บทความประชาสัมพันธ์ -นวตกรรมด้านผิวพรรณ

ข่าวทั่วไป Monday February 21, 2005 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--กู๊ด เน็ตเวิร์ค
กระชากวัยด้วยผิวใสกับคอลลาเจน เรื่องจริงที่ต้องพิสูจน์
เมื่ออายุมากขึ้น อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป ผิวพรรณที่เคยสดใส เปล่งปลั่ง เริ่มร่วงโรย อ่อนล้า และเกิด ริ้วรอยแห่งวัยที่ไม่พึงปรารถนา ผู้หญิงส่วนใหญ่จึงให้ความใส่ใจที่จะคงไว้ซึ่งความอ่อนเยาว์ และลบเลือน ริ้วรอย ต่างก็ยอมจ่ายเงินด้วยวิธีต่างๆ เพื่อซื้อครีมบำรุงผิวราคาแพงๆ หรือฉีดคอลลาเจนเพื่อลบริ้วรอย ทุกครั้งที่เรายิ้ม ขมวดคิ้ว หรี่ตา หรือเครียด จะทำให้คอลลาเจนใต้ผิวเสื่อมสภาพ เป็นผลให้เกิดริ้วรอย และ รอยตีนกาบนใบหน้า ซึ่งเจ้าตัว “คอลลาเจน” ก็คือ โปรตีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบโครงสร้างของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เช่น ผิวหนัง กระดูก กระดูกอ่อน เป็นต้น คอลลาเจนมีลักษณะเป็นเกลียวที่เรียกว่า Triple helix ทำหน้าที่สร้างความยืดหยุ่น และความแข็งแรงให้กับผิวหนัง ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ความสามารถในการผลิตคอลลาเจน ก็ลดต่ำลง เป็นเหตุให้เกิดช่องว่างของคอลลาเจนและริ้วรอยตามมา หลักสำคัญในการ ป้องกันและต่อต้านริ้วรอย คือ การเพิ่มคอลลาเจน
ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการสลายตัวของคอลลาเจน คือ อนุมูลอิสระที่เกิดจากแสงแดด มลพิษต่างๆ การสูบบุหรี่ สารปนเปื้อนในอาหารที่รับประทานเข้าไป และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน สาเหตุเหล่านี้ ส่งผลทำลาย ผิวพรรณในชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) และชั้นหนังแท้ (Dermis) ซึ่งประกอบด้วยเนื้อเยื่อ 2 ชนิด คือ คอลลลาเจน และ อีลาสติน ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้ผิวพรรณเต่งตึง มีความยืดหยุ่นและควบคุมความชุ่มชื้น เมื่อถูกทำลายให้บางลง และด้วยอายุที่มากขึ้น ทำให้เกิดความไม่สมดุลย์กันระหว่างการผลิต และการสลายตัวของคอลลาเจนตามธรรมชาติ ส่งผลให้เกิดริ้วรอย ผิวหน้าหย่อนคล้อย และหยาบกระด้าง
ผิวผนังเป็นอวัยวะที่ใหญ่ และสามารถมองเห็นได้มากที่สุด ผิวหนังมี 2 ชั้น ชั้นบน เรียกว่า หนังกำพร้า (Epidermis) ช่วยทำหน้าที่กีดขวางทางเข้าออกสู่ร่างกาย จะคอยควบคุมการสูญเสียน้ำของเซลล์และเนื้อเยื่อ หากปราศจากหนังกำพร้า ร่างกายจะสูญเสียความชุ่มชื้นอย่างรวดเร็ว ใต้หนังกำพร้า คือผิวชั้นที่สอง เรียกว่า หนังแท้ (Dermis) ประกอบด้วย โปรตีนสำคัญ คือคอลลาเจน รูปร่างของคอลลาเจนเป็นเกลียวที่พันกันแน่นช่วยกันยึดโครงสร้างของร่างกาย คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบสำคัญของหนังแท้ ทำหน้าที่เสริมโครงสร้างของผิว คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบที่มีชีวิต มีลักษณะเฉพาะ และถูกค้นพบ เพื่อประโยชน์ต่อการรักษาสุขภาพ เป็นโปรตีนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในร่างกายมนุษย์ คอลลาเจนมี 14 ชนิด ชนิดที่ 1, 3 และ 5 เป็นชนิดที่มีเฉพาะที่ผิวของคนเรา
วันเวลาผ่านไป ความอ่อนเยาว์เริ่มโรยลา กระบวนการสร้างคอลลาเจนในชั้นแท้ เริ่มถดถอย เป็นผลให้ ผิวพรรณ เริ่มเสื่อมสภาพและขาดความกระชับยืดหยุ่น แล้วจะมีสิ่งไหนที่ช่วยให้ผิวพรรณกลับมาแน่น กระชับหล่ะ ...? ทางออกของผิวพรรณ ก็คือ
1. การเติม คอลลาเจน และ อีลาสติน ที่ขาดหายไปจากเซลล์ผิว คอลลาเจน และ อีลาสติน เป็นส่วนประกอบของผิว จะเริ่มเสื่อมลงเมื่ออายุ 25-30 ปี ปัจจุบันมีการค้นคว้า เพื่อหาแหล่งธรรมชาติที่ จะเพิ่มส่วนประกอบเหล่านี้ เพราะผิวที่มีคอลลาเจนที่แข็งแรง จะเป็นผิวที่เปล่งปลั่ง เนียนใส คอลลาเจนจึงเป็นหัวใจสำคัญที่คงความยืดหยุ่น และช่วยเก็บกักความชุมชื้นไว้ไม่สูญเสียไปกับสภาพแวดล้อม
2. การรับประทานสารอาหารที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ สารต่อต้านอนุมูลอิสระที่เกิดจากธรรมชาติ จะ
ช่วยกำจัดตัวการสร้างอนุมูลอิสระให้หมดไป และไม่ทำลายเซลล์ผิวหนัง ซึ่งได้แก่ เบต้าแคโรตีน วิตามินซี วิตามินอี สารเหล่านี้เป็นสารที่มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติเพิ่มความแข็งแรงของเนื้อเยื่อคอลลาเจน และ อีลาสติน
3. การรักษาความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว การสูญเสียความชุ่มชื้นของเซลล์ผิว ทำให้เกิดความหยาบ
กร้านและริ้วรอย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้น(Moisturizer) โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ให้ความ ชุ่มชื้นชนิดพิเศษ ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า Moisturizer ทั่วไป จะสังเกตได้จากส่วนผสมที่ประกอบด้วย ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน, ไฮโดรไลซ์ อีลาสตีน, โปรคอลลาเจน, AHA เป็นต้น ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บางชนิดที่นำสารเหล่านี้มาผสมกัน ใช้สำหรับรับประทานเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ
ปัจจุบันมีการค้นพบนวัตกรรมแห่งการเติมเต็มคอลลาเจนให้ลึกถึงเซลล์ผิว ด้วยผลงานการวิจัย อันยาวนานและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ โดย Dr. Karl-Heinz Zirzous จากสถาบันเดอกูซ่า ประเทศเยอรมัน เป็นผลงานที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในยุโรป คือการสังเคราะห์คอลลาเจนอนุภาคขนาดเล็กพิเศษ ที่มีโครงสร้างใกล้เคียงกับคอลลาเจนผิวที่เรียกว่า “Advance Micro Collagen” ให้ผลในการดูดซึมได้อย่างรวดเร็วและสมบูรณ์ คอลลาเจนอนุภาคขนาดเล็กพิเศษนี้ จะถูกส่งตรงไปยังผิว กระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนมากขึ้น เพื่อเข้าไปเสริมคอลลาเจนที่ถูกทำลายหรือเสื่อมสภาพ จากการทดลองพบว่าการรับประทานสารอาหารประเภทไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ชนิดผงชงดื่ม เป็นประจำ สภาพผิวกลับเรียบเนียนกระชับ เต่งตึง เปล่งประกายสดใส แลดูอ่อนกว่าวัย การให้อาหารผิวจากภายในจึงเป็นคุณค่าการบำรุงผิวอย่างแท้จริง
สารอาหารประเภทไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ชนิดผงชงดื่ม ประกอบด้วย Advance Micro Collagen ซึ่งเป็นคอลลาเจนจากธรรมชาติที่ผ่านเทคโนโลยีชั้นสูงเฉพาะ เพื่อให้ได้คอลลาเจนที่มีโครงสร้างใกล้เคียงกับ คอลลาเจนผิวในชั้นหนังแท้ (Dermis) และมีโมเลกุลขนาดเล็กพิเศษ ทั้งนี้เป็นเทคโนโลยีเฉพาะจากเยอรมัน ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย จึงมีคุณลักษณะเด่น คือ ละลายน้ำได้อย่างสมบูรณ์ มีผงละเอียด ขาวนวล มีความเป็นกรดต่ำ จากคุณลักษณะเด่นนี้เองทำให้สามารถดูดซึมได้รวดเร็วและสมบูรณ์ กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวได้มากขึ้น ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร รสชาติกลมกล่อม หอมหวาน ไม่จับตัวเป็นก้อนและไม่มีกลิ่น
เพราะริ้วรอยลึก ความหย่อนยานไม่กระชับของผิวเกิดจากคอลลาเจนที่เซลล์ผิวถูกทำลาย หรือปริมาณ คอลลาเจนที่ลดลง สารอาหารประเภทไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ที่ให้ Advance Micro Collagen มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนถึงเซลล์ผิวได้ดีที่สุด เป็นผลให้เกิดคอลลาเจนใหม่ที่มีสายใยแข็งแรง เพิ่มปริมาณคอลลาเจนที่มีคุณภาพดี สารอาหารประเภทไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน จึงเหมาะกับคนที่ต้องการการบำรุงใบหน้าและผิวพรรณให้เนียนใส สดชื่นมีชีวิตชีวา ช่วยเร่งการฟื้นฟูและกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้เกิดขึ้นอย่างเหมาะสม สร้างผิวอ่อนเยาว์จากภายในสู่ภายนอก
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณ ภาวินี ชนะพลชัย โทร 0-9770-2659, คุณวรางคณา รัตนพันธ์ โทร 0-2946-8470-2--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ