หนอนหนังสืออารมณ์ดี เตรียมสร้างสุข ด้วยรอยยิ้มและเสียงฮา จากหนังสือแปล 'the funny thing is ที่ตลกก็คือ

ข่าวทั่วไป Friday June 11, 2004 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
เอลเลน ดีเจเนอเรส พิธีกร ดารา ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา และยังเป็นผู้ผลิต เจ้าของรายการ Talk Show ที่ประสบความสำเร็จจากทัวร์การแสดงในหลายๆ รัฐ จนได้รับรางวัลต่างๆ มามากมาย กระทั่งมาถึงผลงานอีกชิ้นที่เธอทำได้ดีเช่นกันคือ การเป็นนักเขียน ผลงานเล่มแรก My Point and I Do Have One เป็นหนังสือบทความตลกขบขันเรื่องแรกของเธอ ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1996 และติดอันดับขายดีที่สุดทันทีทั่วทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา และอยู่ในอันดับหนังสือขายดีของ New York Times ติดต่อกันเป็นเวลานานถึงหกเดือนเต็ม แต่ความสำเร็จเพียงเท่านั้นยังไม่พอ ดาราตลกบนเวทีและในจอทีวีอย่าง เอลเลน ได้ทุ่มเทชีวิตของเธอเพื่อเขียนหนังสือสนุกสนานเฮฮาอีกเล่มหนึ่ง นั่นก็คือ the funny thing is… เรื่องตลกที่ง่ายดายต่อการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และตลกมากๆ จากเครื่องหมายการค้าของเธอที่การันตี เรื่อง การพูด คุย เขียนเรื่อยเปื่อย เพื่อไม่ให้หนอนหนังสือทั้งหลายต้องพลาดกับกลมุขกลเม็ดที่จะเรียกเสียงหัวเราะ และสร้างอารมณ์ขันอย่างมีความสุขจากหนังสือตลกขายดีเล่มนี้ บริษัท กันตนา พับลิชชิ่ง จำกัด จึงได้จัดแปลหนังสือเรื่อง The Funny Thing is…ที่ตลกก็คือ โดย คุณสุดตระการ ธนโกเศศ ที่แม้เอลเลน จะมีลูกเล่นร้อยคำภาษาอังกฤษมาอย่างไร คุณสุดตระการ ก็สามารถสรรหาภาษาไทยมาล้อความ อย่างคงอรรถรสเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี
"ตลกของเอลเลน อืม ค่อนข้างสว่าง เรียบง่าย ไม่อึกทึก สังเกตการณ์ของเธอต่อสิ่งละอัน พันละน้อยในชีวิตประจำวันที่เราอาจจะสะดุดคะมำกันอยู่เป็นธรรมดา ทำให้ต้องพยักเพยิด ยิ้มแย้ม และหัวร่อร่าไปกับเธอ นอกจากนั้น ความที่เป็นดาราคนดังที่สุดคนหนึ่งของโลกมายาฮอลลีวูด เอลเลน หยอกเย้าบรรดาคนดังที่สุดคนอื่นๆ ด้วยมุขฮาลึกจากวงใน" คุณสุดตระการ ได้กล่าวไว้ในคำนำผู้แปล
ผู้ที่สนใจหนังสือแปลเรื่อง "the funny thing isที่ตลกก็คือ" สามารถหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปได้แล้วตั้งแต่วันนี้ หรือสั่งจองได้ที่ บริษัท กันตนา ดิสทริบิวชั่น จำกัด โทร. 0-2693-1000 ต่อ 400
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ