ททท. ระดมความคิดเห็น สร้างมาตรฐานบุคลากรด้านสถานประกอบการที่พักแรม

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 11, 2004 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ททท.
ททท.ระดมความคิดเห็น สร้างมาตรฐานบุคลากรด้านสถานประกอบการที่พักแรม
นายอักกพล พฤกษะวัน ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดการประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อจัดทำ มาตรฐานบุคลากรในสถานประกอบการที่พักแรมในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนิน “โครงการศึกษามาตรฐานบุคลากรในสถานประกอบการที่พักแรมในประเทศไทย” โดย ภาควิชาศิลปาชีพ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับผิดชอบดำเนินการวิจัยภายใต้การสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2547 ณ โรงแรมฟอร์จูน
การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อระดมความคิดเห็นจากภาครัฐบาล สถาบันการศึกษา และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคเอกชนในธุรกิจสถานพักแรม ในเรื่องเกี่ยวกับมาตรฐานบุคลากรในสถานประกอบการที่พักแรมใน 3 สาขาอาชีพได้แก่ พนักงานบริการส่วนหน้า พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม และพนักงานส่วนแม่บ้าน ตลอดจนหลักสูตรการฝึกอบรมและรูปแบบของหน่วยงานที่จะรับผิดชอบกำกับดูแลมาตรฐานเพื่อพัฒนาบุคลากรในทั้ง 3 สาขาอาชีพ
มาตรฐานและหลักสูตรที่ได้จากการวิจัยครั้งนี้จะเป็นก้าวย่างที่สำคัญของประเทศไทยในการเตรียมความพร้อมในการเพิ่มความสามารถทางด้านการแข่งขันของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย และเตรียมรองรับการแข่งขันในระดับนานาชาติที่จะเข้มข้นขึ้นจากการเปิดเสรีด้านการบริการและการท่องเที่ยวตามกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศในอนาคต
แหล่งข่าว งานวิจัยและวิชาการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ