ททท. ปักกิ่ง รุกขยายความร่วมมือด้านท่องเที่ยว เชิญผู้แทน 2 มณฑลจีนเยือนไทย

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 11, 2004 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ททท.
ททท. ปักกิ่ง รุกขยายความร่วมมือด้านท่องเที่ยว เชิญผู้แทน 2 มณฑลจีนเยือนไทย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานปักกิ่ง เดินหน้ารุกตลาดการท่องเที่ยว เชิญคณะผู้แทนจากมณฑลกวางตุ้ง ประกอบด้วยผู้บริหารเมืองมณฑลในเขตมณฑลกวางตุ้ง ผู้ว่าการการท่องเที่ยวมณฑลกวางตุ้ง เดินทางมาท่องเที่ยวเก็บข้อมูลที่จังหวัดูเก็ต สุราษฎร์ธานีและเข้าร่วมงานเซลส์ สัมมนา พบปะกับผู้แทนจากธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ณ โรงแรมแชงกรี-ล่า
นอกจากนี้ ยังได้เชิญคณะผู้บริหารการท่องเที่ยวมณฑลเหลียวหนิง นำโดยผู้ว่าการการท่องเที่ยวมณฑลเหลียวหนิง รองผู้ว่าการ และผู้อำนวยการการท่องเที่ยวเมืองต่าง ๆ พร้อมด้วยผู้บริหารจากบริษัทนำเที่ยวหลัก เดินทางมาทำการส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวในไทย ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายนอีกเช่นกัน โดยมีกำหนดเข้าพบผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในภูเก็ต ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่ง สำนักงาน ททท. ปักกิ่ง ได้มีข้อตกลงความร่วมมือกับการท่องเที่ยวเหลียวหนิงในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน โดย สำนักงานททท. ปักกิ่ง ใช้เมืองเสิ่นหยางซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเหนียวหนิง เพื่อเปิดตลาดภาคอีสานของจีนรวมถึงบางส่วนของมองโกเลีย ที่อยู่ในเขตสุดของกำแพงเมืองจีน ในปัจจุบันได้มีการจัดเที่ยวบินเช่าเหมาจากเหลียวหนิงมายัง กทม. สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบินตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
สำหรับสถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวจีน เป็นตลาดที่มีการขยายตัวได้รวดเร็ว ททท.ได้กำหนดพื้นที่เป้าหมายทางการตลาด ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจวและคุนหมิง โดยคาดว่าจากการส่งเสริมการขายและความร่วมมือดังกล่าว จะช่วยเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวตลาดจีนจากกวางตุ้ง — เหลียวหนิง นอกเหนือจากการส่งเสริมตลาดใน 4 เมืองใหญ่ของจีน ดังกล่าว ได้อีกทางหนึ่ง
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทร 0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ