"ตราเพชร" สบช่องตลาดอสังหาฯ โตส่ง " อดามัส " กระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ จับตลาดผู้มีรสนิยม

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 11, 2004 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
กระเบื้องหลังคา " ตราเพชร " สบช่องตลาดอสังหาริมทรัพย์โต ออกผลิตภัณฑ์กระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ รุ่น " อดามัส " เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ มีรสนิยม ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เคลือบสีในระบบ wet on wet สีติดทนนานประสานเป็นหนึ่งเดียว ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท สร้างสรรค์หนังโฆษณาชุด " พลังแห่งความงาม " สร้างการรับรู้ตราสินค้า
นายสาธิต สุดบรรทัด ผู้จัดการทั่วไปสายการขายและการตลาด บริษัท กระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด หนึ่งในผู้นำการผลิตและจำหน่ายกระเบื้องคอนกรีตหลังคา เปิดเผยถึง แผนการขายและการตลาดในปี 2547 ว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวกระเบื้องหลังคารุ่นใหม่ กระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ รุ่น " อดามัส " (Adamas) ประกอบด้วยกระเบื้อง 2 รูปแบบ คือ 1) ชาเล่ เชค ( Chalet Shake) กระเบื้องคอนกรีตผิวเรียบมีร่องกึ่งกลางแผ่น สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงธรรมชาติในรูปแบบที่เรียบง่าย 2) เซาเธิร์น เชค (Southern Shake) กระเบื้องคอนกรีตผิวลายร่อง สำหรับผู้ที่มีรสนิยมทันสมัย แต่ยังคงหลงใหลในความงามของธรรมชาติ โดยกระเบื้องทั้ง 2 รุ่น สะท้อนความงดงามของธรรมชาติด้วย 4 เฉดสี ที่มีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ ไพเนอรี่ เกรย์ (Pinery Gray), รัสเซ็ท บราวน์ (Russet Brown) ,โอลีฟ กรีน (Olive Green) และ แบซิล กรีน (Basil Green)
สำหรับจุดเด่นของกระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ รุ่น อดามัส คือ การออกแบบให้สามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้านยุคใหม่ที่ต้องการบ้านที่มีสไตล์เรียบง่าย ทั้งยังผสมผสานกลิ่นอายของธรรมชาติไว้ด้วยนวัตกรรมใหม่ เน้นความทันสมัย มีรสนิยม ภายใต้การผลิตที่มุ่งมั่นในมาตรฐาน ควบคุมโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ผนวกกับการเลือกใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ด้วยกรรมวิธีการเคลือบสีระบบ wet on wet ทำให้เนื้อสีผสานเป็นเนื้อเดียวกับกระเบื้อง สีจึงติดทนทานตลอดอายุการใช้งานของกระเบื้อง พร้อมด้วยการเคลือบเงาด้วยสารเคลือบชนิดพิเศษ ทำให้กระเบื้องมีสีสวย สดใส ทนทาน
อย่างไรก็ดี นอกจากคุณสมบัติเด่นของสีสัน และพื้นผิวที่มีความเรียบง่าย ทันสมัยอย่างมีระดับในรูปแบบที่เฉพาะตัวแล้ว ยังมีความโดดเด่นจากกระเบื้องทั่วไปในเรื่องของความแข็งแกร่ง ทนทานอีกด้วย เนื่องจากการเพิ่มพื้นที่บริเวณขาเกาะระแนง และบริเวณปลายแผ่นกระเบื้องในรูปแบบกรอบรับแรง ทั้งยังมีแกนกลาง 2 แนว ซึ่งช่วยรับน้ำหนักได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังพิเศษด้วยระบบบัวกันน้ำไหลย้อย 3 ชั้น 2 ร่องลึก และด้านประกบปลายแผ่น 2 ร่องอีกด้วย
ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างการจดจำในตัวสินค้า และการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น บริษัทฯได้ตั้งงบการตลาดไว้จำนวนกว่า 30 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โดยผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุด "พลังแห่งความงาม" ความยาว 30 วินาที และ 15 วินาที เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นถึงพลังแห่งความงามของกระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ รุ่น " อดามัส " ที่โดดเด่นด้วยความสวยงาม ทันสมัย และแปลกใหม่ ซึ่งจะออกอากาศวันแรกในวันที่ 14 มิ.ย. ศกนี้
" กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเป็นกลุ่มที่มีรสนิยม ทันสมัย มีสไตล์ ชอบสรรหาสิ่งใหม่ ๆที่ดีกว่าเดิม ดังนั้นหลังคากระเบื้องจึงเป็นแบบเรียบ เพื่อตอบสนองผู้อยู่อาศัยที่ไม่ต้องการหลังคาในรูปแบบเดิม ๆและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย นอกจากนี้บริษัทยังคำนึงถึงคุณภาพการผลิตที่สม่ำเสมอ มีการตรวจสอบทุกขั้นตอน และการปรับปรุงกระบวนการผลิตอย่างต่อเนื่อง เน้นการบริการที่ประทับใจ เพื่อความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก" นายสาธิต กล่าว
ส่วนด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฯประกอบด้วย 2 ส่วน คือ 1) การจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 700 ราย 2) การจัดจำหน่ายโดยตรงกับโครงการอสังหาริมทรัพย์
นายสาธิต กล่าวต่อว่า จากขนาดของตลาดกระเบื้องคอนกรีตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นช่วงของการขยายตัว โดยเฉพาะในปี 2546 ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างมากตามทิศทางการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกระแสการยอมรับกระเบื้องรูปแบบใหม่ ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยการผลิตกระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ รุ่น " อดามัส " ออกสู่ตลาด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ ,คุณภัทธิรา บุรี ,คุณฤดี ธรรมเทียร
โทร.0-2937-4000 ต่อ 2068 หรือ 0-2937-4658, 0-2937-4735 ต่อ 16-17 โทรสาร 0-2937-4596--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ