IPSTAR ได้ลูกค้าในนิวซีแลนด์ ICONZ ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต ISP เตรียมเปิดบริการบรอดแบนด์ทั่วภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Friday June 11, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ชินแซทเทลไลท์
บริษัท ไอพีสตาร์ จำกัด (IPSTAR Co., Ltd.) บริษัทในเครือของ บมจ.ชินแซทเทลไลท์ (Shin Setellite Plc.-SATTEL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ลงนามในสัญญาให้บริการบรอดแบนด์ไอพีสตาร์ IPSTAR แก่บริษัท ไอคอนซ์ จำกัด (ICONZ Limited) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP) ในนิวซีแลนด์ เป็นเวลา 5 ปี เพื่อนำไปใช้ในภาคธุรกิจต่างๆ ครอบคลุมนิวซีแลนด์โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล เน้น application หลัก เช่น เครือข่ายการสื่อสารองค์กร (Corporate VPN) และการศึกษาทางไกลสำหรับสถาบันการศึกษาต่างๆ เป็นต้น เบื้องต้นจะใช้แบนด์วิดท์ของ IPSTAR กว่า 40% ที่ให้บริการในนิวซีแลนด์ได้ภายใน 5 ปี เตรียมเปิดบริการโดยใช้เกตเวย์ IPSTAR ที่เมือง Sydney ออสเตรเลีย ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้เกตเวย์ที่เมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งจะใช้งานร่วมกับดาวเทียม IPSTAR เมื่อเข้าสู่วงโคจร
ICONZ เป็นผู้ให้บริการอินเตอร์ (ISP) ชั้นนำในนิวซีแลนด์ มีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นภาคธุรกิจที่กระจายอยู่ทั่วนิวซีแลนด์โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ICONZ ให้บริการอินเตอร์เน็ตและระบบบรอดแบนด์อย่างครบวงจรด้วยบริการเสริมต่างๆ ครอบคลุมทั่วนิวซีแลนด์ ด้วยระบบและเครือข่ายที่รวดเร็ว เชื่อมั่นได้และมีหลากหลายรูปแบบ สามารถตอบสนองรองรับภาคธุรกิจที่ต้องการทำ e-business ได้หลากหลาย
นาย ซีน วีคเคส (Mr.Sean Weekes) ผู้จัดการทั่วไป ICONZ เปิดเผยว่า "บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถขยายเครือข่ายให้บริการบรอดแบรนด์ความเร็วสูงได้ครอบคลุมทั่วนิวซีแลนด์แม้แต่ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งไม่มีเครือข่ายใดเข้าถึงนอกจากนี้ ด้วยระบบดาวเทียมทำให้สามารถขยายการให้บริการ โดยเฉพาะบริการด้านเสียง (voice over IP) ในตลาดนิวซีแลนด์ต่อไปได้อีกด้วย"
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีวิชัยกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ IPSTAR Co., Ltd. เปิดเผยว่า "บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ICONZ เชื่อมั่นและเลือก IPSTAR เพื่อนำไปให้บริการบรอดแบรนด์ในนิวซีแลนด์ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าภูมิภาคนี้มีความพร้อมที่จะเปิดรับเทคโนโลยีหรือเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย และIPSTAR สามารถให้บริการด้านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพได้อย่างเหมาะสม ทั้งด้านค่าใช้จ่ายและการตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภค เบื้องต้น บริษัทฯ คาดว่าจะผลักดันการใช้งาน IPSTAR ได้สูงถึงราว 40% หรือ 200 Mbps ของแบนด์วิดท์ของ IPSTAR ที่ให้บริการในนิวซีแลนด์ได้ภายใน 5 ปี โดยบริษัทจะนำเสนอบริการ บรอดแบนด์ที่ทันสมัยด้วยค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานที่มีจำนวนมา (Mass market)"
สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.ซินแซทเทลไลน์ โทร 0-2596-5085 หรือ Mc@thaicom.net--จบ--
-ดพ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ