เนสท์เล่ไอศกรีมย้ำครองตลาดไอศกรีม 38% หลังผลประกอบการไตรมาส 1 ชี้ยอดทะลุเกินเป้าหมาย

ข่าวทั่วไป Friday June 11, 2004 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
เนสท์เล่ไอศกรีมย้ำครองตลาดไอศกรีม 38% หลังผลประกอบการไตรมาส 1 ชี้ยอดทะลุเกินเป้าหมาย ประกาศกลยุทธ์ปฏิบัติการสีฟ้าขั้นที่ 2 ขยายผลความสำเร็จ
เนสท์เล่ไอศกรีมประกาศย้ำถึงส่วนแบ่งตลาดในตลาดไอศกรีมโดยรวมที่เพิ่มขึ้นเป็น 38% สืบเนื่องจากยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสแรกของปีที่เพิ่มกว่า 45% ซึ่งมากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตราการเติบโต 21% ในขณะที่ตลาดไอศกรีมที่มีการแข่งขันสูงมีมูลค่ารวม 5,400 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเพียง 7% เนสท์เล่ไอศกรีมจึงถือเป็นบริษัทไอศกรีมที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย
เพื่อต่อยอดและขยายผลความสำเร็จของเนสท์เล่ไอศกรีม ในปีนี้บริษัทฯ ได้สานต่อกลยุทธ์ “ปฏิบัติการ สีฟ้า 2: ปฏิบัติการกล้า สู่ความเป็นจริง” ซึ่งเป็นกลยุทธ์เชิงรุกเพื่อกระตุ้นตลาด และเพิ่มอัตราการเติบโตของบริษัทฯ โดยได้ตั้งงบประมาณกว่า 800 ล้านบาท เพื่อการนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์เนสท์เล่ไอศกรีมให้เป็นที่พบเห็นได้มากที่สุด ภายใต้แคมเปญ “ทาเมืองไทยให้เป็นสีฟ้า รวมถึงการลงทุนทั้งในการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และการสร้างสรรค์กิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้ใกล้ชิดและเข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเน้นการพัฒนา และขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างสม่ำเสมอ
“ด้วยกลยุทธ์ที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในตลาดไอศกรีมทั้งหมด และความมุ่งมั่นที่จะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตลอดจนความตั้งใจของเนสท์เล่ไอศกรีมที่มุ่งจะกระตุ้นตลาดโดยรวมมากกว่าการแย่งชิงส่วนแบ่งจากคู่แข่ง เราคาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดถึง 40% เมือสิ้นปี 2547 นี้” ดร.ฮานส์-อูริค เมเยอร์ ผู้จัดการทั่วไปของเนสท์เล่ไอศกรีม กล่าวสรุป
บรรยายภาพ
ดร.ฮานส์-อูริค เมเยอร์ ผู้จัดการทั่วไป เนสท์เล่ไอศกรีม (ที่ 3 จากซ้าย) และทีมผู้บริหารกลยุทธ์ปฏิบัติการสีฟ้า ร่วมกันประกาศย้ำส่วนแบ่งตลาด 38% และแสดงศักยภาพความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดไอศกรีม ที่มีมูลค่ารวมกว่า 5,400 ล้านบาท โดยเนสท์เล่ไอศกรีมจะทุ่มงบประมาณทั้งหมดกว่า 800 ล้านบาทในกลยุทธ์การกระตุ้นตลาดทั้งประเทศ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เนสท์เล่ไอศกรีมก้าวสู่เป้าหมายการครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 40%ในสิ้นปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
มนธชา สุดอำพัน / เนสท์เล่ไอศกรีม
โทรศัพท์ 0-2648-4600 ต่อ 4617
โทรสาร 0-2919-9034
Email: montacha.sudamphan@th.nestle.com
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--
-นท-

แท็ก เนสท์เล่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ