ซิสโก้ผนึกกำลังเทรนด์ไมโคร ร่วมป้องกันไวรัสแพร่ระบาดบนเครือข่าย

ข่าวทั่วไป Friday June 11, 2004 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ และบริษัทเทรนด์ไมโคร อิงค์ ประกาศความร่วมมือในการนำเสนอบริการแบบครบวงจรเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์บนเครือข่าย และคุ้มครองความปลอดภัยให้กับเครือข่ายขององค์กรธุรกิจ ข้อตกลงฉบับใหม่นี้ถือเป็นการขยายความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทภายใต้โครงการ Cisco‚ Network Admission Control (NAC) โดยจะมีการผนวกรวมอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานและระบบรักษาความปลอดภัยของซิสโก้เข้ากับเทคโนโลยีของเทรนด์ไมโคร ทั้งในส่วนของการป้องกันไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์ รวมถึงการประเมินจุดอ่อนของเครือข่าย และการป้องกันการแพร่ระบาดแบบเรียลไทม์
ภายใต้ข้อตกลงฉบับใหม่นี้ ในช่วงแรกซิสโก้จะผนวกรวมฐานข้อมูลไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์ของเทรนด์ไมโครเข้ากับซอฟต์แวร์ชื่อว่า Intrusion Detection System (IDS) ของซิสโก้ ที่ติดตั้งไว้บนเราเตอร์ที่ใช้ซอฟต์แวร์ Cisco IOS‚,พร้อมสวิตช์ Cisco Catalyst‚ และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ขั้นสูงในการป้องกันภัยคุกคามบนเครือข่าย รวมทั้งการต่อสู้แบบเรียลไทม์เพื่อรับมือกับการโจมตีของไวรัสและหนอนอินเทอร์เน็ตทั้งชนิดที่รู้จักและไม่รู้จัก
ทั้งนี้ ซิสโก้ได้รับสิทธิการใช้งานเพิ่มเติมของเทคโนโลยีเทรนด์ไมโคร ซึ่งจะช่วยขยายขีดความสามารถของซิสโก้ในการป้องกันภัยคุกคามบนเครือข่ายต่อไปได้ในอนาคต รวมทั้งความสามารถในส่วนอื่นๆ ดังนี้:
การประเมินจุดอ่อน: ช่วยให้สามารถแยกและคุ้มครองอุปกรณ์ที่เป็นจุดอ่อนของเครือข่าย พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพในการป้องกัน
การป้องกันการแพร่ระบาด: ผนวกรวมความสามารถในการกรองการโจมตี โดยอ้างอิงนโยบายที่กำหนด ให้กับซอฟต์แวร์ IDS ของซิสโก้ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจจับไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์ และการแก้ไขปัญหา จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจจับ คัดกรองและจำกัดการแพร่ระบาดได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ก่อนที่จะลุกลามต่อไป
การซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย: ลูกค้าสามารถประเมินและซ่อมแซมระบบที่ติดเชื้อโดยอัตโนมัติ
"ลูกค้าต้องเผชิญกับปัญหารอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นหนอนคอมพิวเตอร์ การติดเชื้อแบบเรื้อรัง การมีจุดอ่อนของเครือข่าย หรือระบบเสียหายจนทำให้ธุรกิจชะงักงัน ด้วยเหตุนี้ ความต้องการในการสร้างระบบป้องกันภัยคุกคามโดยอาศัยเทคโนโลยีขั้นสูงจึงมีมากขึ้น การที่ซิสโก้ผนวกผลิตภัณฑ์ด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้เข้ากับระบบป้องกันการแพร่ระบาดของเทรนด์ไมโคร จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดในการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายแบบเรียลไทม์ บริษัทฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ซิสโก้ได้ตัดสินใจผนวกรวมเทคโนโลยี Network VirusWallƒ ของเทรนด์ไมโครเข้ากับกลยุทธ์ Self-Defending Network ของทางซิสโก้" มร. สตีฟ จาง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทเทรนด์ไมโคร อิงค์ กล่าว
โครงการความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำถึงความชัดเจนของซิสโก้ในการดำเนินกลยุทธ์สร้างเครือข่ายที่สามารถปกป้องตนเอง (Self-Defending Network) ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถระบุ สามารถป้องกัน และปรับตัวเพื่อรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบ นอกจากนี้ ยังเป็นการพัฒนาและต่อยอดกลยุทธ์ Enterprise Protection Strategy (EPS) ของเทรนด์ไมโคร ที่มีรางวัลเป็นเครื่องรับประกัน โดยกลยุทธ์ EPS ดังกล่าวจะสร้างระบบการจัดการเชิงป้องกันเพื่อควบคุมวงจรการแพร่ระบาดของไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์
ทั้งนี้ เทคโนโลยีการป้องกันไวรัสแบบเก่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยบนเครือข่ายที่มีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นและความต้องการของลูกค้าในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งความร่วมมือระหว่างผู้นำอุตสาหกรรมถือเป็นปัจจัยจำเป็นสำหรับการนำเสนอโซลูชั่นตามระดับของระบบ เพื่อให้สามารถรักษาความปลอดภัยในหลายๆ ระดับได้อย่างมีประสิทธิภาพ
"เนื่องจากภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของความรุนแรงและความซับซ้อน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าจะต้องติดตั้งโซลูชั่นป้องกันการแพร่ระบาดแบบครบวงจร เพื่อสร้างเครือข่ายที่สามารถปกป้องตนเองได้อย่างแท้จริง" มร. ริชาร์ด ปาล์มเมอร์ รองประธานกลุ่มธุรกิจ VPN และการรักษาความปลอดภัยของซิสโก้ กล่าว "ซิสโก้รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ขยายความร่วมมือกับเทรนด์ไมโคร และเราเชื่อว่าความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทในการนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยที่เหนือกว่า ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและความคุ้มค่า"
การวางจำหน่ายโซลูชั่นของซิสโก้และเทรนด์ไมโคร
ในระยะแรก โซลูชั่นที่เกิดจากการผนวกรวมซอฟต์แวร์ IDS ของซิสโก้กับเทคโนโลยีการป้องกันไวรัสของเทรนด์ไมโคร จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2547 สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของซิสโก้ที่สนับสนุนซอฟต์แวร์ IDS ของซิสโก้ เวอร์ชั่น 4.1 รวมทั้งเราเตอร์ที่ใช้ซอฟต์แวร์ Cisco IOS, สวิตช์ และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย สำหรับโซลูชั่นจากการผนวกเทคโนโลยีการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์ในระยะต่อไป คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2548
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้บริหารของซิสโก้และเทรนด์ไมโคร โปรดเยี่ยมชม: http://newsroom.cisco.com/dlls/2004/prod_060704.html
เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชันอินเตอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพและเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ณัฐภาดา สืบมา
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
-นท-

แท็ก ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ