ททท.เร่งแก้สถานการณ์ตลาดมาเลเซีย

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 11, 2004 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ททท.
ททท.เร่งแก้สถานการณ์ตลาดมาเลเซีย
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดมาเลเซีย ที่มีจำนวนการเดินทางลดลงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวมาเลเซีย ได้ปรับเปลี่ยนจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดตรัง พังงา กระบี่ ภูเก็ต เกาะสมุย โดยเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยทางบกผ่านด่านสะเดา และบางส่วนบินตรงจากกัวลาลัมเปอร์เข้ากรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง คิดเป็นอัตราที่สูงถึง 40% ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลมาเลเซีย ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งเป็นผู้ที่มีทัศนคติที่ดีต่อประเทศไทย และเคยร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับนายกรัฐมนตรีของไทย(พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร) เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งน่าจะเอื้ออำนวยต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ ให้ดำเนินไปด้วยดี
ด้านนางสาวสมมาศ ศิริวงศ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน กัวลาลัมเปอร์ เผยถึงการดำเนินงานด้านการตลาด ด้วยการโฆษณากิจกรรมสำคัญ เช่น อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลส์ อะเมซิ่ง เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์ทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาบาฮาซา รวมทั้งการจัดทำบทความเฉพาะลงในนิตยสารที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว กอล์ฟและสตรี โดยนำเสนอจุดขาย “แดนฝันทะเลวัง”(Royal Paradise) “อัญมณีแห่งอันดามัน”(Jewels of Andaman) บทความเผยแพร่เรื่อง A World Class Golf Course อีกทั้งสนับสนุนคณะถ่ายทำรายการ “Misteri Nusantara” ซึ่งเป็นรายการด้านประวัติศาสตร์ ความเชื่อ มิติลึกลับ สิ่งที่อยู่เหนือวิทยาศาสตร์ โดยจะเดินทางมาในช่วงวันที่ 15-25 มิถุนายนนี้ เพื่อถ่ายทำสถานที่ท่องเที่ยวของไทย ได้แก่ แหล่งไดโนเสาร์ภูเวียง ศาลพระกาฬ เรื่องราวของนางนาค จากภาพยนตร์ไทยที่ฮือฮาในประเทศมาเลเซีย อีกด้วย
สำหรับการดำเนินงานส่งเสริมตลาด ทาง ททท.กัวลาลัมเปอร์ ยังได้ร่วมกับพันธมิตร เช่น สำนักงานการบินไทยบรูไน บริษัทนำเที่ยวชั้นนำของบรูไน และธนาคารแสตนดาร์ด ชาร์เตอร์ จัดแพ็คเกจ “บรูไน-กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-พังงา-กระบี่” ระหว่างเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2547โดยมุ่งเจาะตลาดระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีรายได้ดี และชอบท่องเที่ยวทะเลเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ สำนักงาน ททท.ภาคเหนือจัดโร้ดโชว์มายังประเทศมาเลเซีย เพื่อส่งเสริมการขายภาคเหนือของไทย ซึ่งเป็นการเปิดตลาดในประเทศมาเลเซีย เนื่องจากปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวกลุ่มอินเซ็นทีฟ และประเภทที่เดินทางเอง เริ่มนิยมเดินทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน และจังหวัดอื่น ๆ ในภาคเหนือของไทยมากขึ้น อันเป็นผลจากการที่สายการบินไทยได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเป็นระยะ ๆ โดยผนวกเส้นทางในประเทศไทย รวมถึงการเปิดเที่ยวบินของแอร์เอเชียในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดเพิ่มมาเป็นตัวเลือก และตัวหนุนให้กับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ โทร. 0 2250 5500 ต่อ 1555-1563 โทรสาร 0 2250 5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ