ททท. ผุดโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว ช่วงโลว์ซีซั่น

ข่าวท่องเที่ยว Friday June 11, 2004 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ททท.
ททท. ผุดโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว ช่วงโลว์ซีซั่น
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงแผนการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่ง ททท.ได้จัดกิจกรรมต่างๆ หลายกิจกรรม ได้แก่ งานอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลส์ โดยความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการร้านค้า พร้อมใจกันลดราคาสินค้า 10 | 50 เปอร์เซ็นต์ ในช่วง 2 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน | 31 กรกฎาคม เพื่อจูงใจให้คนไทยซื้อสินค้าในประเทศ โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 10 | 13 มิถุนายน ยังได้จัดงานแฟร์ขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนม รวมทั้งสินค้าด้านการท่องเที่ยว ในราคาพิเศษ รวมกว่า 600 บูธ
ส่วนในวันที่ 18-20 มิถุนายน ยังมีงานลดกระหน่ำวันธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายต่อเนื่องจากแคมเปญอันซีน ไทยแลนด์ ที่ต้องการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาไปยังกลุ่มผู้สูงอายุ คนวัยทำงาน ครอบครัวและคู่รัก นำเสนอรายการนำเที่ยวพิเศษ ซื้อ 1 แถม 1 แพ็คเกจโรแมนติค หน้าฝน และแพ็คเกจสุขกายสบายใจสำหรับผู้สูงอายุ จากบูธต่าง ๆ กว่า 400 บูธนอกจากนี้ ในวันที่ 24-27 มิถุนายน ได้ร่วมกับ จส. 100 จัดนำเที่ยวโครงการ “ขึ้นเฮือน เยือนถิ่นล้านนา” ในเส้นทางกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ พร้อมชมแหล่งท่องเที่ยวอันซีนและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด ชมแหล่งผลิตสินค้าโอทอปและเข้าพักในโรงแรมที่เป็นอันซีน พาราไดซ์ โดยโครงการนี้เป็นการขยายผลการท่องเที่ยวสู่กลุ่มจังหวัดล้านนา
สำหรับแนวคิดเที่ยวทั่วไทยไปได้ทุกเดือน “อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน” ของเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ยังคงมีการตอบรับที่ดีในหลายๆ พื้นที่ โดยเฉพาะสวนผลไม้ต่าง ๆ ในจังหวัดภาคตะวันออก ระยอง- จันทบุรี จัดกิจกรรมเปิดสวนต้อนรับนักท่องเที่ยว ปัจจุบันมีการขยายแนวความคิดนี้ไปถึงภาคอีสาน โดย ททท. ร่วมกับจังหวัดศรีสะเกษ จัดกิจกรรมนำเที่ยวสวน เงาะ-ทุเรียน ในเขตพื้นที่เช่นกัน กิจกรรมดังกล่าว จะช่วยให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและมีรายได้ตามเป้าหมาย และในขณะนี้ ททท.กำลังเตรียมการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวสีสันภาคตะวันออก ในระหว่างวันที่ 16-18 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้มีการเดินทางกระจายตัวในทุกภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ในช่วงโลว์ซีซั่น ” นางจุฑามาศกล่าว
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ โทร. 0 2250 5500 ต่อ 1555-1563 โทรสาร 0 2250 5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ