รายการบ้านเลขที่ 5 ออกอากาศวันพุธที่ 16 มิ.ย. เวลา 07.15 น. ทาง ททบ.5

ข่าวทั่วไป Tuesday June 15, 2004 08:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
น้องปลื้ม ตั้งวงหมากเหนือ หวังใช้ "เพลง" เป็นสื่อ ร่วมต้านยาเสพติด
รายการบ้านเลขที่ 5 วันศุกร์นี้ ต่อง สาวิตรี ดั้นด้นเดินทางไกลไปถึงโรงเรียน พร้าววิทยาคม จ.เชียงใหม่ เพราะได้ยินมาว่าที่โรงเรียนแห่งนี้ มีเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งรวมตัวกัน เพื่อเล่นดนตรีตามสถานที่ต่างๆ เพื่อรณรงค์และช่วยกันต่อต้านยาเสพติดในกลุ่มเยาวชนด้วยกัน โดยใช้ชื่อวงเก๋ๆว่า "หมากเหนือ" ฟังๆดูก็เหมือนวงดนตรีของเด็กนักเรียนธรรมดาทั่วไป มันจะไม่ใช่เรื่องแปลกหรือน่าสนใจตรงไหน ถ้าหัวหน้าวงไม่ได้ชื่อ "สุรบถ หลีกภัย หรือน้องปลื้ม" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวของอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "ชวน หลีกภัย"
น้องปลื้มตอนนี้โตเป็นหนุ่มน้อยหน้าตาหล่อเหลา เป็นขวัญใจสาวๆทั้งโรงเรียน ตั้งแต่ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนพร้าววิทยาคมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว พร้อมๆกับการตั้งวงดนตรี "หมากเหนือ" ร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งนอกจากจะแสดงเวลามีงานต่างๆของโรงเรียนแล้ว วงหมากเหนือยังตระเวนแสดงตามสถานที่ต่างๆอีกด้วย ส่วนเรื่องฝีไม้ลายมือก็หายห่วง เพราะนอกจากจะมีอาจารย์คอยฝึกสอนให้แล้ว ยังขยันซ้อมกันบ่อยๆ เรียกว่าว่างเมื่อไรเป็นต้องซ้อมกันเลยทีเดียว เลยทำให้เวลาไปแสดงที่ไหนมักจะเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงซะถล่มทลายทุกที
"ตอนนี้ปลื้มรวมกลุ่มกับเพื่อนๆในห้อง ตั้งวงดนตรีชื่อหมากเหนือครับ คุณพ่อ (คุณชวน หลีกภัย) เป็นคนตั้งให้ มาจากคำว่า "หมาก" คือ อะไรที่เคี้ยวแล้วเพลินๆ ส่วน "เหนือ" ก็หมายถึง พวกเราอยู่ภาคเหนือ รวมแล้วหมากเหนือ ก็เป็นวงดนตรีที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับชาวภาคเหนือครับ จริงๆวงหมากเหนือของเรา อยากจะเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนๆด้วยอยากให้เพื่อนๆใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรีเหมือนปลื้ม หรือจะเล่นกีฬา ทำงานศิลปะ หรืออะไรก็ได้ที่เพื่อนๆชอบ จะได้ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะอย่างน้อย เราก็เป็นส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือสังคมได้ โดยใช้เพลงเป็นสื่อ
ในอนาคตปลื้มยังอยากเป็นเหมือนคุณพ่อครับ อยากเดินตามรอยเท้าพ่อ แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นนายกแบบคุณพ่อนะครับ แค่อยากเป็นคนดีเหมือนคุณพ่อ อยากเป็นคนที่ผู้คนรอบข้างรักเหมือนคุณพ่อครับ คุณพ่อมาเยี่ยมที่โรงเรียนบ่อยครับ เคยฟังดนตรีจากวงแล้ว คุณพ่อตกใจเลยบอกว่าฟังไม่รู้เรื่อง เพราะส่วนใหญ่วงหมากเหนือจะเล่นเพลงร็อค แต่คุณพ่อชอบเพลงช้าครับ โดยเฉพาะเพลงสาวเชียงใหม่ ปลื้มเลยขอถือโอกาสนี้เล่นเพลงสาวเชียงใหม่ ให้เป็นของขวัญวันเกิดคุณพ่อล่วงหน้าเลยครับ"
ติดตามชมเรื่องราวดีๆของน้องปลื้ม สุรบถ หลีกภัย และวงหมากเหนือ แบบเต็มอิ่มได้ในรายการบ้านเลขที่ 5 วันพุธที่ 16 มิถุนายนนี้ เวลา 07.15-08.00 น. ทางททบ.5
อรุณศรี โขงสนั่น (หลิน) แผนกประชาสัมพันธ์ 01-843-2370 , 02-376-0503-10 ต่อ 652--จบ--
-นท-

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ