มาสเตอร์ แอด จับมือ รวยชัย อินเตอร์เนชั่นแนลกรุ๊ป รุกธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในประเทศจีน เตรียมรับโอลิมปิก 2008

ข่าวทั่วไป Tuesday June 15, 2004 09:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--มาสเตอร์ แอด
นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO บริษัทผู้ให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยอันดับหนึ่งของประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท รวยชัย อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน (Ruoychai International Group Company Limited) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนโดยใช้ชื่อว่า บริษัท ปักกิ่ง รวยชัย มาโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Beijing Ruoychai Maco International Company Limited) เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในประเทศจีน โดยการให้เช่าพื้นที่สื่อโฆษณา การผลิตชิ้นงานโฆษณา การผลิตสื่อโฆษณา และการขายอุปกรณ์สื่อโฆษณาต่างๆ ซึ่งการร่วมลงทุนก่อตั้งบริษัทในประเทศจีนครั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้ให้กับบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) มากยิ่งขึ้น และยังถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายตลาดสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยของ มาสเตอร์ แอด ออกสู่ภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัท มาสเตอร์ แอด ที่ต้องการจะเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในภูมิภาคเอเชีย ภายในระยะเวลา 5 ปี
ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อไปว่าปัจจุบันธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศจีนกำลังอยู่ในช่วงขยายตัว เนื่องจากเศรษฐกิจของประเทศจีนกำลังเติบโต และมีการลงทุนจากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีสินค้าจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งจากประเทศไทยส่งเข้าไปขายเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแข่งขันสูง เราจึงเข้าตั้งฐานเพื่อประกอบธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย เพื่อรองรับความต้องการในการใช้สื่อโฆษณา ในการสร้างตราสินค้า และการส่งเสริมการขายสินค้า จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีสำหรับการเติบโตของยอดขายสื่อโฆษณาของบริษัท ปักกิ่ง รวยชัย มาโก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และการเข้าไปร่วมลงทุนในประเทศจีนในครั้งนี้ จะเป็นการเข้าไปสร้างความแตกต่างจากผู้ประกอบการเดิมในประเทศจีนอย่างสิ้นเชิง โดยมาสเตอร์ แอด จะนำเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้าไปพัฒนาธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในประเทศจีน เพื่อสร้างสีสันให้กับกรุงปักกิ่งด้วย
นอกจากนี้ในปี 2008 กรุงปักกิ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เราจึงต้องรีบเข้าไปเตรียมเข้าไปยึดครองหัวหาด ทำเลติดตั้งป้ายโฆษณาดีๆ ในย่านธุรกิจของกรุงปักกิ่ง บริเวณสนามแข่งขันหลัก และบริเวณเส้นทางคมนาคมสายหลักที่จะเดินทางไปสู่สนามแข่งขัน ซึ่งในช่วงแข่งขันโอลิมปิก จะมีการแข่งขันในด้านการโฆษณาเป็นจำนวนมาด้วยเช่นเดียวกัน
สำหรับเงินลงทุนใน บริษัท ปักกิ่ง รวยชัย อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด นั้น จะใช้ทุนจดทะเบียนจำนวน 10 ล้านหยวน หรือ ประมาณ 50 ล้านบาท โดย บริษัท รวยชัย อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด ถือหุ้น 55% คิดเป็น มูลค่า 27.5 ล้านบาท (5.5 ล้านหยวน) และบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 45% คิดเป็นมูลค่า 22.5 ล้านบาท (4.5 ล้านหยวน)
นอกจากการลงทุนในบริษัท ปักกิ่ง รวยชัย มาโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แล้ว บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ยังมีโครงการที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยชั้นนำอันดับหนึ่ง และเป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในภูมิภาคเอเชีย โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะเป็นศูนย์กลางการซื้อขายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในภูมิภาคเอเชีย (Out-of-home media HUB) ภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งปัจจุบันมาสเตอร์ แอด กำลังดำเนินการตามแผนดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวนโยบายหลัก 3 ประการ คือ การเข้าไปเปิดตลาดการขายอุปกรณ์ไตรวิชั่นที่ผลิตโดยบริษัท มาโก้ไรท์ซายน์ จำกัด การเสาะหาบริษัทสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยที่มีศักยภาพในประเทศต่างๆ เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ไตรวิชั่นให้กับมาสเตอร์ แอด และการเขาไปลงทุนร่วมกับบริษัทสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในต่างประเทศเพื่อนำเทคโนโลยีเข้าไปพัฒนาธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ในลักษณะเดียวกันกับในประเทศจีน ซึ่งนโยบายทั้ง 3 ประการดังกล่าวจะช่วยให้ธุรกิจของบริษัทขยายตัวไปสู่ภูมิภาคเอเชียตามแผนในระยะเวลาอันรวดเร็ว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณดนุพล อุ่นจินดามณี
โทร. 0-2938-3388 ต่อ 317 มือถือ 0-1-485-5771
E-mail : danuphon@masterad.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ