เอเอ็มดีประกาศชัดชูแผนพัฒนาซีพียูด้วยกลยุทธ์มัลติคอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2004 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์
เอเอ็มดีประกาศชัดชูแผนพัฒนาซีพียูด้วยกลยุทธ์มัลติคอร์โซลูชั่นแรกของ AMD64 ดูอัล-คอร์พร้อมวางตลาดภายในกลางปี 2548
เอเอ็มดีประกาศแผนการพัฒนาโพรเซสเซอร์ ชูกลยุทธ์ยึดหลักเทคโนโลยีด้วยการออกแบบที่สมบูรณ์ที่สุดของโปรเซสเซอร์AMD64 แบบมัลติ-คอร์ ระบุแผนเตรียมเผยโฉมสู่ตลาดโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงระดับไฮเอ็นด์นี้ในตลาดเซิร์ฟเวอร์ X86 ภายในกลางปีหน้าพร้อมด้วยโซลูชั่นดูอัล-คอร์สำหรับเครื่องพีซีระดับสูงภายในครึ่งหลังของปี 2548
มร. เดิร์ก เมย์เยอร์, รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของเอเอ็มดีกล่าวว่า เพื่อให้บรรลุความต้องการของทั้งลูกค้า และคู่ค้า บริษัทได้พัฒนาโปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี โดยตั้งแต่แพล็ทฟอร์มAMD64 ได้รับการเผยแพร่ต่อสาธารณะในปี 2542 เอเอ็มดีได้ชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีAMD64 จะสนับสนุนโปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์ ทั้งนี้มีผู้ให้บริการโซลูชั่นจำนวนมากเข้าร่วมกับระบบ AMD64 อีโคซิสเต็ม และอุตสาหกรรมต่างๆ กำลังจะเข้าสู่วันที่ระบบที่ใช้เทคโนโลยี 32 บิต หรือเทคโนโลยี 32-บิตแบบดูอัล-คอร์จะหมดไปจากความต้องการของตลาด
"เอเอ็มดีรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าตลอดมา และเรามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่มีต้องสามารถทำงานหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันโดยที่มีเพียงโพรเซสเซอร์ 64บิต แบบดุอัล-คอร์เท่านั้นที่สามารถทำได้" รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของเอเอ็มดีกล่าวและเสริมว่า "และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เอเอ็มดีออกแบบเทคโนโลยีAMD 64 จากเทคโนโลยีระดับพื้นฐานมาจนถึงระดับสูงสำหรับโปรเซสเซอร์แบบมัลติคอร์"
ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างซัน ไมโครซิสเต็มส์ ทำให้เอเอ็มดียังคงครองความเป็นผู้นำอยู่อย่างต่อเนื่องในด้านเทคโนโลยี x86 ดังเช่นการนำเสนอโซลูชั่นดูอัล-คอร์สู่ตลาด "โปรเซสเซอร์ที่เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมอย่างดูอัล-คอร์นี้อาจเป็นทิศทางที่สำคัญที่สุดที่ผู้ใช้ต้องการโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพสูงสุดในราคาที่เหมาะสมสำหรับระบบที่พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง" มร. จอห์น เฟาว์เลอร์, รองประธานบริหารฝ่ายระบบเครือข่าย, ซันไมโครซิสเต็มส์ กล่าวและเสริมว่า "ตั้งแต่เราพิจารณาแผนการทำงานของเอเอ็มดีในครั้งแรก เรารู้สึกประทับใจในความตั้งใจพัฒนาประสิทธิภาพในระดับสูง, การประมวลผลที่มีประสิทธิภาพและความมุ่งมั่นด้านความสามารถในการทำงานหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันของชิป"
มร. เมย์เยอร์ กล่าวเสริมว่า ด้วยจุดยืนอันมันคงต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เอเอ็มดีเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอกลยุทธ์ x86 แบบดูอัล-คอร์ และยังเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ประกาศความสำเร็จของการการออกแบบโพรเซสเซอร์สำหรับการประมวลผลแบบ 64-บิตด้วย นอกจากนั้น อนาคตของเอเอ็มดี Fab 36 จะทำให้บริษัทสามารถแนะนำเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์อีกมากเพื่อนำเสนอการประมวลผลแบบ 64-บิตอันรวมถึงการประมวลผลแบบ 64-บิตแบบมัลติ-คอร์ด้วย
ยิ่งกว่านั้น เอเอ็มดียังเป็นบริษัทแรก และบริษัทเดียวในปัจจุบันที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการบนพื้นฐานของประสิทธิภาพที่สูง, สถาปัตยกรรม x86 ที่สามารถประมวลผลได้ทั้งแบบ 32- หรือ 64-บิต เอเอ็มดียังคงนำเสนอ Direct Connect Architecture ที่ช่วยขจัดข้อจำกัด และสามารถพัฒนาระบบโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอเทคโนโลยีการประมวลผลแบบ 64-บิตที่มีการเพิ่มความสามารถในการป้องการไวรัส (ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ เซอร์วิสแพ็ค 2) ในโปรเซสเซอร์สำหรับเครื่องเดสก์ท็อป และโน๊ตบุ๊คแบบประหยัดพลังงาน
การเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ ในโปรเซสเซอร์AMD64 จะมีอย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กับการย้ายเข้ามาสู่การผลิตแบบ 90 นาโนมิเตอร์ ซึ่งได้เริ่มไปเมื่อต้นไตรมาสที่ผ่านมาอันจะทำให้มีความยืดหยุ่นในการเพิ่มประสิทธิภาพและใช้พลังงานในระดับต่ำ ความเป็นผู้นำในด้านการผลิตของเอเอ็มดีปรากฏอยู่ในความร่วมมือด้านการผลิตระหว่างไอบีเอ็มและเอเอ็มดี Fab36 ที่คาดว่าจะพร้อมเริ่มความสามารถในการผลิตแบบ 65 นาโนมิเตอร์ภายในกลางปี 2548 ซึ่งหมายความว่าเอเอ็มดีจะพร้อมนำผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานต่ำแต่ให้ประสิทธิภาพสูงออกสู่ตลาดได้ภายในปี 2549
เอเอ็มดี เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการย้ายไปสู่ระบบประมวลผลแบบ 64-บิต และแผนการพัฒนาโพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีจะยังนำเสนอประสิทธิภาพและประโยชน์ที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีAMD64 อย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลเทคโนโลยี AMD64
เทคโนโลยี AMD64 เป็นผลงานการพัฒนาเพิ่มเติมจากสถาปัตยกรรมชุดคำสั่ง x86 ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม ช่วยให้สามารถสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผล 64 บิตที่ทำงานร่วมกันอย่างกลมกลืนกับสถาปัตยกรรม x86 ซึ่งเป็นที่แพร่หลายทั่วไป เทคโนโลยี AMD64 ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากทรัพยากรที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ โดยลูกค้าจะยังคงสามารถใช้งานซอฟต์แวร์ 32 บิตได้จนกว่าจะพร้อมติดตั้งซอฟต์แวร์ 64 บิตในอนาคต
นับแต่แนะนำสถาปัตยกรรม AMD64 ในปี 2546 AMD โปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น เอเอ็มดี OpteronTMและโปรเซสเซอร์ Athlonƒ 64 สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน๊ตบุ๊คได้รับรางวัลเกี่ยวกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและประสิทธิภาพ รวมถึงการสนับสนุนจากพันธมิตรโออีเอ็มกว่า 1,000 รายทั้งฮาร์ดแวร์ ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ นักสร้างระบบไปจนถึงตัวแทนจำหน่าย
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี และโลว์เพาเวอร์โพรเซสเซอร์ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นมาตรฐานและสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่ธุรกิจขนาดใหญ่ ไปจนถึงหน่วยงานรัฐบาล หรือแม้แต่ผู้บริโภคทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มิส ลิน ยอง
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (สายตรง): (65) 6559 9951
โทรสาร: (65) 6559 9900/01
เบอร์กลาง: (65) 6796 9888 ext. 39951
อีเมล์: lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: sudanart@pc-a.co.th
สามารถดูข่าว AMD เพิ่มเติมได้ที่
www.pc-a.co.th/newsreleases--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ