กองทัพเรือ จัดการประเมินผลข้าราชการตามมาตรการที่ ๓

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 2004 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามที่ กระทรวงกลาโหม ได้กำหนดมาตรการพัฒนาและบริหารกำลังคนในมาตรการที่ ๓ นั้น มีวัตถุประสงค์ เพื่อปรับขนาดและเพิ่มประสิทธิภาพกำลังพลให้เหมาะสมสอดคล้องกับการพัฒนาระบบราชการ รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาสในการเริ่มอาชีพใหม่ให้กับกำลังพล และเพื่อเป็นการนำผลที่ได้จากการประเมินผลการปฏิบัติงานของกำลังพลมาใช้เป็นองค์ประกอบในการบริหารจัดการด้านกำลังพลอย่างเหมาะสม และใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการวิเคราะห์ปัญหา เพื่อการพัฒนาการปฏิบัติราชการให้สอดคล้องรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการ พุทธศักราช ๒๕๔๖ - ๒๕๕๐ ต่อไป
ในการนี้ กองทัพเรือ ได้อนุมัติแนวทางการดำเนินการดังกล่าว โดยให้แต่ละหน่วยแต่งตั้งคณะกรรมการมีหน้าที่รับผิดชอบการประเมินผลปฏิบัติงานของข้าราชการทั้งหมดของหน่วย และรับเรื่องร้องทุกข์กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมพร้อมทั้งพิจารณาวินิจฉัยให้ได้ข้อยุติ โดยให้ผู้ที่รับผิดชอบประเมินผลปฏิบัติงานของข้าราชการตามกลุ่มชั้นยศและแจ้งรายชื่อ พร้อมจัดลำดับข้าราชการที่อยู่ในกลุ่มต้องรับการพัฒนาตามจำนวนร้อยละ ๘ ของข้าราชการทั้งหมดในหน่วย ส่งให้ กรมกำลังพลทหารเรือ ภายในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๔๗ เพื่อรวบรวมเสนอคณะกรรมการ ฯ ระดับกองทัพเรือ พิจารณาจำนวนข้าราชการที่อยู่ในกลุ่มต้องรับการพัฒนาและจัดอันดับเสนอสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนต่อไป โดยมีหัวข้อการประเมินผลการปฏิบัติงาน ประกอบด้วย
- การประเมินพฤติกรรมการปฏิบัติงาน อาทิ วินัยทหาร ความสามัคคี จริยธรรม
- การปฏิบัติงาน อาทิ ความสำเร็จของงาน คุณภาพของงาน ความกระตือรือร้น การใช้ทรัพยากรในการทำงานอย่างประหยัดและคุ้มค่า ความรอบรู้ในหน้าที่ การแก้ไขปัญหา และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
ข้าราชการที่จัดอยู่ในกลุ่มที่ต้องรับการพัฒนาสามารถเลือกแนวทางปฏิบัติ ได้ ๒ แนวทาง คือ เลือกปฏิบัติงานต่อไป โดยจัดทำคำรับรองการปฏิบัติงานกับหน่วยเพื่อประเมิน ฯ ในวงรอบ ๒ หากผลการประเมินผ่านเกณฑ์ดีทุกรายการสามารถปฏิบัติงานต่อไปได้ ถ้าไม่ผ่านจะต้องออกจากราชการ สำหรับแนวทางที่สอง คือ เลือกลาออกจากราชการตามมาตรการที่ ๓ ในวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๗ โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์เป็นเงินจำนวน ๘ เท่าของเงินเดือน (ไม่รวมเงินประจำตำแหน่ง)
จึงขอแจ้งให้ข้าราชการทราบโดยทั่วกัน--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ