พิธีกรรุ่นเก๋าเล่าประสบการณ์ผ่าน "VJ.Generation" "อ้อม-พิยดา" เน้น…ต้องเป็นธรรมชาติไม่เลียนแบบใคร

ข่าวบันเทิง Thursday June 17, 2004 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--เอไทม์ มีเดีย
แกรมมี่การ์ด ร่วมมือกับ ฝ่ายรายการโทรทัศน์ บริษัท แกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด เปิดคอร์ส "VJ.Generation" ครั้งที่ 6 ซึ่งมีน้องๆคนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากเรียนรู้เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ สมัครเข้าอบรมมากมาย การอบรมใช้เวลากว่า 1 เดือนซึ่งแต่ละสัปดาห์ น้องๆจะต้องมาเข้าอบรม 1 ครั้ง หัวข้อการอบรมจะเกี่ยวข้องกับทฤษฎีที่น่าสนใจ รวมทั้งได้ลองปฏิบัติจริงกับหน้ากล้องเพื่อให้คลายความ ตื่นเต้นนอกจากนี้ยังมีพิธีกรรุ่นพี่ฝีมือเก๋าอย่าง เป้-วิศวะ กิจตันขจร พิธีกรจากรายการ Club Five Report อ้อม-พิยดา อัครเศรณี พิธีกรจากรายการ Club Five Report, E-เม้าท์ นิหน่า-สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา พิธีกรจากรายการ Club Five Report เอ-ชาญชัย วราวิทยา พิธีกรจากรายการ ผ้าใบคลุกฝุ่น และพิธีกรรุ่นใหม่อย่าง สิงห์-วรรณสิงห์ ประเสิรฐกุล พิธีกรจากรายการ Wake Club และจอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรจากรายการ Wake Club, Teen Center มาให้ความรู้ผ่านการบอกเล่าประสบการณ์การทำงานพิธีกรกัน 1 วันเต็ม
"เป้-วิศวะ" พูดคุยถึงคุณสมบัติสำคัญในการจะมาเป็น VJ หน้าใหม่ว่า "ถ้ามี VJ ใหม่ๆเข้ามาก็ไม่ควรจะไปซ้ำทางกับสิ่งที่เค้ามีอยู่เดิมๆหรือไม่ก็นำทางใหม่ๆมาผสมผสานกับสิ่งที่ รุ่นก่อนๆทำมา อาจจะปรับปรุงให้มีแนวทางใหม่ๆขึ้นมา เราต้องมีคาแร็กเตอร์เป็นของตนเอง เราต้องมีความอยาก ต้องตั้งใจและสนุกกับมัน" ด้าน "อ้อม-พิยดา" แนะเคล็ดลับและการเตรียมตัวเพื่อเป็น VJ ว่า "คนเราแต่ละคนก็จะมีลิ้นชักอยู่หลายลิ้นชัก เราก็ต้องดูว่าแต่ละลิ้นชักของเราจะดึงอะไรออกมาใช้ได้บ้าง เพราะแต่ละรายการจะมีรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน เราต้องทำการบ้านให้ดี เราต้องมีความเป็นธรรมชาติ อารมณ์ดี เป็นตัวของตัวเอง ไม่ควรเลียนแบบคนอื่นอย่าง VJ บางคนพูดไม่ชัดจริงๆตรงนี้ก็อาจจะเป็นคาแร็กเตอร์ของเขาเราก็ไม่ควรทำตาม ควรเป็นตัวของตัวเองจะดีที่สุด" ส่วน "สิงห์และจอห์น" พูดถึงการเตรียมพร้อมเพื่อจะเป็น VJ ว่า "ก่อนอื่นเราต้องมีบุคลิกเป็นของตนเอง ต้องรู้จักตัวเองก่อนจากนั้นต้องศึกษาดูบทถ้าเราพูดผิดไปมันก็เสียกับเรา ถ้าไม่แน่ใจก็ถามคนที่รู้เดี๋ยวนี้ VJ ส่วนใหญ่จะมีการนำเสนอที่เหมือนกันหมดซึ่งน่าเบื่อ ไม่ควรจะทำให้เหมือนใคร ควรหาตัวเองให้เจอ อาจจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงานต่างๆประจำวันมาใช้ ตรงนี้ก็จะแก้ความตื่นเต้นได้และต้องใช้เวลาเพื่อฝึกตัวเองในขั้นต่อไป" ช่วงบ่ายน้องๆทั้งหมดถูกแบ่งเป็น 4 กลุ่มเพื่อฝึกปฏิบัติเบื้องต้นกับพี่ๆโปรดิวเซอร์จากฝ่ายผลิตรายการโทรทัศน์ อาทิ ทีมจากรายการแมลงมัน, เกมฮอตเพลงฮิต, Five Live, Club Five Report, Teen Center, Wake club ฯลฯ
สำหรับคอร์สใหม่ที่ แกรมมี่การ์ด เตรียมเปิดให้สมาชิกได้ร่วมอบรมเน้นไปที่น้องๆซึ่งสนใจการร้องเพลงกับโครงการ SINGING FOR THE STAR # 4 คอร์สอบรมการร้องเพลงกับ อ.รุ่งโรจน์ ดุลลาพันธ์ เปิดรับสมัครเดือน ก.ค.นี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0-2669-9393 และ www.grammycard.com
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เบอร์โทรศัพท์ 0-2669-9512-6--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ