"โจ้ เดอะ เพียนิสท์" ไม่น้อยใจ "ตาบอด" แต่มีพรสวรรค์

ข่าวทั่วไป Thursday June 17, 2004 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
นับเป็นโอกาสที่ได้พิสูจน์ฝีมือให้ใครๆ ได้ยินให้เต็มสองหู สำหรับหนุ่ม "โจ้ - นพดล บุญลีลากุล" หรือที่เรียกกันว่า "โจ้ เดอะ เพียนิสท์" ศิลปินหนุ่มตาบอด อายุ 23 ปี จากค่าย "ไอ ดี เร็คคอร์ด" ที่เพิ่งออกอัลบั้มบรรเลงเปียโน 2 เวอร์ชั่น "โจ้ เดอะ เพียนิสท์ บาย เดย์" และ "โจ้ เดอะ เพียนิสท์ บาย ไนท์" อัลบั้มที่รวบรวมเพลงฮิตติดอันดับจากหลายศิลปิน มาบรรเลงเปียโนด้วยฝีมือของเขาเอง ผสานเสียงจากธรรมชาติ ทำให้ทุกเพลงฟังแล้วล่องลอย เย็นสบาย คลายเครียด และเขากลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปในทันที ถึงเรื่องความสามารถในการเล่นดนตรี ที่ทำได้ดีแม้จะตาบอด ซึ่ง "โจ้ เดอะ เพียนิสท์" ยอมรับว่า…
"ผมไม่เคยเสียใจที่เกิดมาตาบอด และใช้ความตาบอดตรงนี้เป็นแรงบันดาลใจและเป็นข้อคิดว่าเรามองไม่เห็นเหมือนคนอื่น เพราะฉะนั้น ต้องมุ่งมั่นตั้งใจมากกว่าคนอื่น เป็นสองเท่า โชคดีของผมอย่างหนึ่งที่ผมรู้ว่าตัวเองรักการเล่นเปียโนมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และครอบครัวก็สนับสนุน ให้เล่นเปียโนมาตลอด จนผมได้มีโอกาสมาเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ก็ได้เรียนวิชาเอกการเล่นเปียโน จนพี่เจมส์มาสานฝันของผมให้เป็นจริง ทำให้ผมได้แสดงให้คนเห็นว่าถึงผมตาบอด ไม่ได้หมายความว่าผมจะทำอย่างอื่นไม่ได้ และอยากให้รู้ว่าคนพิการบางครั้งก็ทำอะไรได้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าคนธรรมดาด้วยครับ ซึ่งผมคิดว่าเป็นพรสวรรค์ที่เขาให้กับคนพิการเป็นการแลกกับสิ่งที่เราขาดหายไปครับ"
"โจ้ เดอะ เพียนิสท์" พร้อมแล้วที่จะบอกว่าคนตาบอดคนนี้ อยากให้ทุกคนตัดสินความสามารถของเขา จาก 2 อัลบั้มพิเศษสุด "โจ้ เดอะ เพียนิสท์ บาย เดย์" และ "โจ้ เดอะ เพียนิสท์ บาย ไนท์" ทุกแผงทั่วประเทศวันนี้--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ