ทรู จับมือร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย จัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับประถมศึกษา ประจำปี 2547

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 17, 2004 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรู จับมือร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย จัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับประถมศึกษา ประจำปี 2547 เชิญชวนนักเรียนระดับประถมทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้าประกวด เปิดรับถึง 16 กรกฎาคมศกนี้
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจร ร่วมกับ สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย จัดประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2547 โดยเชิญชวนนักเรียนระดับประถมทั่วประเทศ ส่งโครงงานวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อมที่ใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ในการศึกษาหาความรู้ เพื่อให้ได้คำตอบเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ การอนุรักษ์และประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ การนำกลับมาใช้ใหม่ การลดมลพิษของสิ่งแวดล้อม การหาหรือสร้างสิ่งทดแทนที่มีอยู่เดิม การคิดค้นประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ การนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางปัญญา ที่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อมได้จริง สำหรับผลงานที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จะได้รับเหรียญรางวัลเกียรติยศและทุนสนับสนุนโครงงาน พร้อมทั้งนำผลงานเข้าร่วมจัดแสดงในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 ถึง 21 สิงหาคม 2547 ทั้งนี้ สามารถติดต่อส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ที่ สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย อาจารย์มณฑล อนันตรศิริชัย โรงเรียนหอวัง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์ 0-2939-7408 หรือ ฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ ชั้น 27 บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 18 ถนนรัชดาภิเษก ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0-2643-0367 กด 1-4 ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2547 ศกนี้
นางสาวเสาวนีย์ ลิมมานนท์ รองผู้อำนวยการ/หัวหน้าสายงาน ส่งเสริมและเผยแพร่กิจกรรมสาธารณะ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรู จับมือกับ สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย เพื่อจัดประกวดโครงการวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา ปีนี้เป็นปีที่ 9 โดยในแต่ละปีมีนักเรียนประถมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้ามาประกวดเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีค่าและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเด็กระดับประถมศึกษา หากได้รับการส่งเสริมให้สนใจเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์อย่างต่อเนื่อง จะเป็นกำลังที่สำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต
"ทรู เชื่อว่าประเทศจะก้าวไกล หากคนไทยใฝ่เรียนรู้ การจับมือกับสมาคมวิทยาศาสตร์ฯ จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้โรงเรียนประถมศึกษาทั่วประเทศจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยเน้นนักเรียนเป็นผู้ลงมือปฏิบัติ ในการสร้างความรู้ พัฒนาเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ อีกทั้งเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น" นางสาวเสาวนีย์กล่าว
สำหรับการจัดประกวดโครงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2547 นี้ ขอเชิญชวน โรงเรียน ครู ผู้ปกครอง ให้ความสนใจและผลักดันให้เด็กๆ ได้ลองทบทวนความรู้ สังเกต และทดลอง จากสิ่งใกล้ๆ ตัว เพื่อนำมาคิดค้นและจัดทำโครงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และจัดส่งเข้ามาประกวดเป็นทีมๆ ละ 3 คน มีครูที่ปรึกษา 1 คน โดยสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษาไทย จะเป็นคณะกรรมการ เพื่อพิจารณาคัดเลือกให้เหลือ 15 โครงงาน ซึ่งแต่ละโครงงานที่เข้ารอบสุดท้ายจะต้องนำผังโครงงานมาแสดง พร้อมทั้งนำเสนอหลักการด้วยวาจาและอุปกรณ์ต่างๆ ต่อคณะกรรมการอีกครั้ง ซึ่งเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ท้าทายความสามารถของเยาวชน และในปีนี้ หวังอย่างยิ่งว่าจะมีโรงเรียนและนักเรียนระดับประถมให้ความสนใจและจัดส่งผลงานที่ดีเข้ามาประกวดเป็นจำนวนมากเช่นเดิม นางสาวเสาวนีย์กล่าวในที่สุด
สามารถดูรายละเอียดและ download ใบสมัครได้ ใน Website : www.truecorp.co.th หรือ www.smileschool-whitenet.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
คุณอุไรรัตน์ / ณวนุช / โปรดปราณ / สุธิตา โทรศัพท์ 0-2643-9691 กด 1-3
คุณประภาส จรสรัมย์ / คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-2-662-0484 หรือ 0-9870-7335--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ