แคนนอน ท้าพิสูจน์ หมึกจริง...หมึกปลอม แจก Handy Viewer Card เครื่องมือตรวจจับ เตือนอันตรายของเลียนแบบ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 17, 2004 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนคอนซูมเมอร์ ซิสเตมโพรดักตส์ ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ครบวงจร ประกาศเดินหน้าแก้ปัญหาหมึกพิมพ์ลอกเลียนแบบระบาดหนัก พัฒนา Handy Viewer Card เครื่องมือพิสูจน์หมึกแท้ แก้ปัญหาหมึกปลอมซึ่งส่งผลกระทบรุนแรง ต่อคุณภาพงานพิมพ์ และอายุงานพรินเตอร์ พร้อมนำเสนอกระดาษแบรนด์แคนนอนคุณภาพสูงเพื่องานพิมพ์ ทุกรูปแบบ
ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ชั้นนำ แคนนอนได้บุกเบิกพัฒนาเครื่องมือพิสูจน์หมึกแท้ในรูปของการ์ดที่เรียกว่า Handy Viewer Card ขึ้น เพื่อป้องกันมิให้ผู้ซื้อต้องตกเป็นเหยื่อของผู้จำหน่ายหมึกปลอม และได้ออกมาเตือนผู้บริโภคถึงผลเสียที่เกิดขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพทั้งหมึกพิมพ์ หรือกระดาษ ซึ่งทำให้คุณภาพงานพิมพ์ด้อยลง และก่อให้เกิดความเสียหายแก่พรินเตอร์ อีกทั้งยังเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้ซื้อจากการที่สินค้าปลอมเหล่านี้ไม่มีการรับประกันคุณภาพสินค้าอีกด้วย
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ ได้กล่าวว่า "เนื่องจากปัจจุบัน มีผู้ผลิตหมึกปลอมออกมาวางจำหน่ายตามร้านค้าไอทีต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่ง ผลกระทบโดยตรงต่อผู้ซื้อเพราะไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างของจริงกับของปลอม แคนนอนจึงคิดค้น Handy Viewer Card ออกมา โดยมีลักษณะเป็นการ์ดวางทาบลงบนสติกเกอร์สีทอง (Security Sticker) บน กล่องหมึกของแคนนอน ถ้าเป็นหมึกแท้ของแคนนอนจะพบว่าด้านซ้ายจะมืดเป็นสีดำ ส่วนด้านขวาจะเป็นสีทองมีตราแคนนอน ปรากฏอยู่ซึ่งการ์ดพิสูจน์หมึกแท้นี้ลูกค้าสามารถขอรับได้จากร้านค้าหรือตัวแทนจำหน่ายของแคนนอนเพื่อตรวจสอบหมึกแท้หมึกปลอมได้ทันทีในขณะที่เลือกซื้อ"
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผู้ซื้อส่วนมากมักจะเลือกซื้อหมึกจากร้านที่ขายราคาถูกกว่าโดยไม่ทราบว่าเป็นของปลอมเพราะถ้าดูจากกล่องจะเหมือนกันทุกอย่าง จึงอยากแนะนำผู้ซื้อว่าควรพิจารณา ให้รอบคอบเพราะการซื้อของถูกไม่ได้ช่วยประหยัดเงินได้เสมอไป แต่อาจต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อจ่ายค่าซ่อมแซมพรินเตอร์เองเพราะถ้าเครื่องเสียหายจากการใช้หมึกปลอม การรับประกันก็จะหมดลงทันที ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ ของแท้ที่คุ้มค่ามากกว่า"
คุณภาพของงานพิมพ์ และความคุ้มค่าที่ได้จากการใช้หมึกแท้นั้นจะแตกต่างจากการใช้หมึกปลอม อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากหมึกแท้ให้น้ำหมึกที่เต็มปริมาณ ทนต่ออุณหภูมิสูงหรือต่ำได้ดี แห้งเร็ว ให้สีสันสวยสดใส สมจริงในขณะที่หมึกของปลอมที่เลียนแบบจะให้น้ำหมึกที่ไม่ได้มาตรฐาน ก่อให้เกิดตะกอน และทำให้หัวพ่นอุดตันเร็ว โดยเฉพาะถ้าเป็นหมึกแบบเติมจะทำให้อากาศในตลับหมึกไม่เพียงพอที่จะกักหมึกเอาไว้ได้ จึงทำให้เครื่องสกปรก และเสียหาย งานพิมพ์ที่ได้จะไม่คมชัด เนื่องจากหมึกแห้งไม่เท่ากัน
แคนนอนได้คิดค้นเทคโนโลยีสำหรับหมึกแท้ที่เรียกว่า Think Tanks ซึ่งเป็นเทคโนโลยีต้นแบบโดยการใช้ ตลับหมึกใส และแยกสีแต่ละสี จึงตรวจสอบได้ว่าใช้หมึกได้หมดจนหยดสุดท้าย ไม่เหลือหมึกตกค้าง และสามารถเลือกเปลี่ยนตลับเฉพาะสีที่หมดจึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและคุ้มค่ากว่าเนื่องจากตลับหมึกแท้ของแคนนอนมีราคาประหยัดกว่าตลับหมึกแท้ยี่ห้ออื่นๆ
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลิตกระดาษภายใต้แบรนด์แคนนอนว่า "นอกจากแคนนอนจะผลิตหมึกแท้คุณภาพสูงแล้ว เรายังได้ผลิตกระดาษภายใต้แบรนด์แคนนอนที่มีคุณภาพ และคุ้มราคาเพื่อรองรับงานพิมพ์ในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษสำหรับภาพถ่ายเคลือบเงาหรือกึ่งเงากึ่งด้าน กระดาษเคลือบเงาสำหรับภาพถ่ายความละเอียดสูง กระดาษเคลือบมันภาพถ่าย กระดาษความละเอียดสูง เพื่อการสร้างสรรค์งานพิมพ์ทุกรูปแบบ รวมทั้งยังสามารถนำภาพถ่ายที่สื่ออารมณ์ และความทรงจำที่ประทับใจ มาไว้บนเสื้อด้วยกระดาษพิมพ์ลอกลาย กระดาษของแคนนอนทั้งหมดล้วนแต่มีเนื้อกระดาษที่มีคุณภาพสูง ให้ความคุ้มค่าในราคาที่ย่อมเยา และมีคุณสมบัติพิเศษช่วยให้หมึกพิมพ์แห้งทันที ไม่เปรอะเปื้อน เก็บรักษาไว้ได้นาน แม้เวลาจะผ่านไปสีก็ยังคงสดสวยไม่ซีดจาง นอกจากนี้ กระดาษของแคนนอนทุกแผ่นยังผ่านการรับรองมาตรฐาน จากโรงงานอีกด้วย" ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Digital Cameras, SLR Cameras, Digital Camcorders, Copying Machines, Digital Multifunction Machines, Facsimile Machines, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualizers, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Multimedia Projectors และสินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) มีศูนย์ให้บริการ 117 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
โทร. 0-2344-9999 ต่อ 152-159
ศูนย์บริการสาขาพันธุ์ทิพย์ โทร. 0-2656-6032
สาขาเสรีเซ็นเตอร์ โทร. 0-2746-0420 และ
สาขาเซียร์ รังสิต โทร. 0-2992-6812
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
สุภามาศ ถ้วนกำจร อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 166 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
Supamas_Thuankumjorn@cspl.canon.com.sgarjaree_s@penner-madison.com--จบ--
-นท-

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ