เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น พร้อมเทรดในกลุ่มเทคโนโลยี 21 มิ.ย. นี้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 17, 2004 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลท.รับบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น เข้าจดทะเบียนในกลุ่มเทคโนโลยี ด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 200 ล้านบาท หลังประสบความสำเร็จจากการขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเมื่อ 10-11 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีบมจ. หลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อนุมัติรับบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในกลุ่มเทคโนโลยี หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ ด้วยทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 200 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 157 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 43 ล้านหุ้น รวม 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หลักทรัพย์ของบริษัทฯ จะสามารถเริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. 47 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "SIS"
บมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หรือ SIS ระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นเพิ่มแก่ประชาชนทั่วไปและพนักงานจำนวนรวม 43 ล้านหุ้น (คิดเป็นร้อยละ 21.5 ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน) ในราคาหุ้นละ 4.15 บาท เมื่อวันที่ 10 - 11 มิ.ย. 47 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยจะนำเงินทุนที่ได้ไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนของบริษัท ทั้งนี้ SIS มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลประมาณร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิ
SIS ประกอบธุรกิจขายส่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่างๆ รวมทั้งให้บริการและให้เช่าเครื่องและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่างๆ โดย SIS เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตประมาณ 30 ราย เช่น HP, Compaq, IBM, Samsung, Acer และ Fujitsu เป็นต้น และยังมีการจำหน่ายสินค้าประเภท Enterprise เช่น EMC, Veritas, Radware และ Fortinet ด้วย SIS มีสินค้าที่จำหน่ายมากกว่า 3,700 รายการ โดยมีฐานลูกค้าที่เป็นร้านค้าปลีก ผู้ค้าที่จำหน่ายเข้าภาคธุรกิจและราชการ ผู้ประกอบคอมพิวเตอร์ภายใต้เครื่องหมายของตัวเอง รวมถึงร้านค้าสินค้าไอทีขนาดใหญ่มากกว่า 4,000 รายทั่วประเทศ ในปี 2546 บมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) มีรายได้จากการขาย 5,582 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 98 ของรายได้รวม ซึ่งขยายตัวจากยอดขายในปี 2545 ถึงร้อยละ 48 เป็นผลมาจากการยอดขายในกลุ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ขยายตัวสูง
กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) SiS Technologies Pte. Ltd. 2) นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ 3) นายสมบัติ ปังศรีนนท์
ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) ได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ www.sisthai.com เว็บไซต์ของตลท.ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ของบ.เซ็ทเทรด ดอท คอม www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ