ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่นเปิดค่ายเยาวชนรักการอ่านเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

ข่าวทั่วไป Friday June 18, 2004 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่นเปิดค่ายเยาวชนรักการอ่านเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาส่งเสริมทักษะการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผ่านคุณค่าของมรดกไทย
บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับหลายหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการ “ค่ายรักการอ่าน รักการเรียนรู้ พัฒนาทักษะชีวิต สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุครบ 72 พรรษา เปิดโอกาสเยาวชนทั้งในสังกัดและนอกสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคเหนือจำนวนกว่า 800 คน ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทยที่ควรภาคภูมิใจและร่วมสืบสาน ตลอดจนส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน การเรียนรู้และการค้นคว้าหาข้อมูล เพื่อประโยชน์ทางการศึกษาและพัฒนาสมองระหว่างวันที่ 18-20 มิถุนายน 2547 ณ โรงเรียนกำแพงเพชรวิทยาคม จังหวัด กำแพงเพชร
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กิจกรรมเพื่อสังคมที่ ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2537 เป็นระยะเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว ก็คือ โครงการส่งเสริมการอ่านในหมู่เยาวชนไทย โดยได้มีการดำเนินโครงการในรูปแบบต่างๆ อย่างหลากหลาย เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการเสริมสร้างนิสัยรักการอ่าน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเรียนรู้ข้อมูลความรู้ใหม่ ๆ ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกัน โดยกิจกรรมล่าสุดที่จัดขึ้นครั้งนี้ มีความเป็นพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา ซึ่งเยาวชนผู้รักการอ่านทั้งในและนอกสังกัดโรงเรียนที่ร่วมโครงการมากกว่า 800 คน จะได้เรียนรู้คุณค่าของประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมของชาติที่ควรร่วมมือร่วมใจกันสืบสาน เพื่อเป็นมรดกตกทอดไปสู่อนุชนในรุ่นต่อๆ ไป”
“ค่ายรักการอ่าน รักการเรียนรู้ พัฒนาทักษะชีวิต สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ประกอบด้วยกิจกรรมหลากหลายประเภทที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิงควบคู่กันไป อาทิ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และอนุรักษ์ธรรมชาติ และการฝึกเล่นหมากล้อม ซึ่งเป็นทั้งเกมและกีฬาที่พัฒนาทักษะการเรียนรู้หลายๆ ด้านพร้อมกันไป ทั้งสมองและอารมณ์ ผมอยากชี้ชวนให้เยาวชนสมัยนี้ได้เห็นถึงคุณค่าของการอ่านและการฝึกทักษะทางสมอง เพราะผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตส่วนใหญ่เป็นนักอ่าน และเป็นผู้ที่รู้จักเรียนรู้และปรับตัวจากประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตจริง ดังนั้นประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จึงให้ความหมายต่อชีวิตอย่างสูง และจะเป็นประสบการณ์ตรงที่มีคุณค่าติดตัวเยาวชนไปตลอด ” นายก่อศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติม
ค่ายรักการอ่าน รักการเรียนรู้ พัฒนาทักษะชีวิต สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทยครั้งนี้ เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน (ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนภาคเหนือ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดกำแพงเพชร) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาพื้นฐาน และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตภาคเหนือ จังหวัดกำแพงเพชร กรมศิลปากรโดยอุทยานประวัติศาสตร์ จังหวัดกำแพงเพชร พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ จังหวัดกำแพงเพชร และวิทยาลัยนาฎศิลป์ จังหวัดสุโขทัย โดยเป็นการจัดโครงการทัศนศึกษาในรูปแบบค่ายพักแรม 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 18-20 มิถุนายน 2547 ประกอบด้วยการศึกษาศิลปวัฒนธรรมอุทยานประวัติศาสตร์บริเวณพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกำแพงเพชรและโบราณสถานต่างๆ ภายในจังหวัด การศึกษาวิถีชีวิตและศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน รวมทั้งการเกษตรแบบผสมผสาน การเดินแรลลี่ริมแม่น้ำปิงและคูเมืองเก่า การแสดงศิลปวัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การเล่นหมากล้อม การออกกำลังกาย การฟังเสวนาวิชาการเรื่อง “วันนี้เราเป็นนักอ่าน พรุ่งนี้เราเป็นผู้นำ” ซึ่งจะมีการสรุปผลการเรียนรู้และประเมินผลเยาวชนในกิจกรรมย่อยแต่ละส่วนด้วย
สำนักประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสังคม
วันทนีย์ นามะสนธิ / สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
โทรศัพท์ 0-2677-1623 (สายตรง)
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์/ รัชฎา ปสันตา
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
โทรศัพท์ 0-2658-6111 ต่อ 114--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ