สพร.โคราชฝึกเย็บผ้าส่งคนป้อนโรงงานชุดชั้นใน

ข่าวทั่วไป Friday June 18, 2004 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 5 นครราชสีมาจับมือภาคเอกชนเทรนพนักงานใหม่ป้อนโรงงานเย็บชุดชั้นใน ตามความต้องการของตลาดแรงงานที่กำลังต้องการแรงงานในสาขาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
นายวิโรจน์ ทิพย์อาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 5 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในจังหวัดนครราชสีมามีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่เป็นจำนวนมาก กว่า 70 แห่ง โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมการตัดเย็บเสื้อผ้าซึ่งกำลังขยายตัวสูงขึ้นในประเทศ ส่งผลให้ความต้องการแรงงานด้านการผลิตเสื้อผ้าเป็นที่ต้องการของตลาด และเมื่อไม่นานมานี้ โรงงานผลิตชุดชั้นในสตรี บีมาร์ มีความต้องการพนักงานกว่า 200 คน ก็ได้ประสานงานมายังสถาบันได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมให้ โดยทางสถาบันฯก็ได้จัดทำหลักสูตรเย็บจักรอุตสาหกรรม เป็นหลักสูตร 10 วัน แบ่งเป็นการฝึกเย็บจักรในสถาบันฯ เป็นเวลา 5 วัน และ อีก 5 วัน จะเป็นการฝึกเย็บจักรในสถานประกอบการ
สำหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่สมัครเข้ามาฝึกอบรมนั้นส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ไม่เคยมีพื้นฐานด้านการเย็บจักรมาก่อน ในจุดนี้ทางสถาบันจะสอนให้ตั้งแต่การเย็บจักรเบื้องต้น มีการฝึกเย็บกับกระดาษก่อนที่จะฝึกเย็บกับผ้าจริงๆ โดยตลอดการฝึกอบรมทางบริษัทก็จะมีค่าอาหารกลางวันให้แก่ผู้เข้ารับการฝึก ตลอดระยะเวลา 10 วันและเมื่อจบการฝึกอบรมทางสถาบันฯ ก็จะรับเข้าทำงาน โดยได้ค่าแรงงานเริ่มต้น 145 บาท
ในส่วนของสถานประกอบการที่ต้องการแรงงานหรือต้องการให้มีการฝึกอบรมให้แก่พนักงานเพื่อเพิ่มทักษะฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นในด้านใดก็ตามสามารถประสานความมือมายังสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน หรือ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดของท่านได้ สำหรับที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 5 โคราชนั้น สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 5 โคราช กม.205 ถ.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โทร.0-4441-2646-7--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ