ซีเกทเผยโฉม 12 ผลิตภัณฑ์ใหม่ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดดิสก์ไดร์ฟ

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 21, 2004 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
ซีเกทเผยโฉม 12 ผลิตภัณฑ์ใหม่ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดดิสก์ไดร์ฟ ฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ สำหรับใช้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค, โน้ตบุ๊ก, เดสก์ทอป รวมถึงคอมพิวเตอร์แม่ข่ายสำหรับองค์กรธุรกิจ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (สตอเรจ) ช่วยให้ซีเกทกวาดส่วนแบ่ง 97% ของตลาดทั้งหมด
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เปิดตัวดิสก์ไดร์ฟใหม่ 12 รุ่น สำหรับใช้กับเครื่องเล่นเอ็มพี3 ไปจนถึงอุปกรณ์ดีวีอาร์, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค, โน้ตบุ๊ก เดสก์ทอป, คอมพิวเตอร์แม่ข่าย และศูนย์ข้อมูลสำหรับองค์กร เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดฮาร์ดดิสก์ และขยายสายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกส่วนตลาด ดิสก์ไดร์ฟใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้ว ความจุ 5 กิกะไบต์ตัวแรกของโลก, โซลูชั่นขนาด 2.5 นิ้ว และ 3.5 นิ้ว, ซีเรียล เอทีเอ (เอสเอทีเอ), ซีเรียล แอทแทชด์ สกัสซี่ หรือเอสเอเอส และ, ไฟเบอร์ แชนเนล อินเตอร์เฟซ ที่มีความเร็วในการหมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาที และจุข้อมูลได้มากถึง 500 กิกะไบต์
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจฮาร์ดดิสก์ที่พัฒนาและผลิตโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลนวัตกรรมใหม่ที่เชื่อถือได้สำหรับทุกส่วนตลาด ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคไปจนถึงระดับองค์กรธุรกิจ นวัตกรรมใหม่เกี่ยวกับความจุที่เป็นเอกลักษณ์ในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (สตอเรจ) ของซีเกท ทั้งแง่มุมในเรื่องความกว้าง และความลึกของเทคโนโลยี รวมถึงการทุ่มเงินลงทุนเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยและเชื่อถือได้นั้น ช่วยให้ทางบริษัทสามารถสร้างสายผลิตภัณฑ์ได้ครอบคลุมทุกชนิดอุปกรณ์ และกลุ่มลูกค้ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมดิสก์ไดร์ฟ
นายจอห์น โดโนแวน รองประธาน บริษัทเทรนด์โฟกัส ธุรกิจวิจัยตลาดในเมืองลอส อัลโตส รัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าว "การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า ซีเกท กำลังเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวแบบทางธุรกิจที่อิงอยู่กับความเป็นเจ้าของเทคโนโลยี, ศักยภาพในการผลิตที่ล้ำหน้า และความสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายได้มากขึ้น" พร้อมเสริมว่า "ความสำเร็จจากโครงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ จะช่วยให้ซีเกท ครองส่วนแบ่งตลาดดิสก์ไดร์ฟได้ประมาณ 97% และคาดว่า ยอดขายจะเพิ่มขึ้นจาก 261 ล้านตัวเมื่อปี 2546 เป็น 380 ล้านตัวได้ในปี 2548"
ส่วนนายบิล วัตกินส์ ประธานบริษัทซีเกท กล่าวว่า จากโอกาสด้านศักยภาพ และประเภทของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเปิดตัวในครั้งนี้ ทางเรามั่นใจว่า ยังไม่มีคู่แข่งรายไหนในตลาดทุกวันนี้ทำได้
"ประกอบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งระบุว่าการเติบโตในระยะยาวอย่างเข้มแข็งของตลาดสตอเรจ และการเพิ่มจำนวนขึ้นของอุปกรณ์ใหม่ๆ นั้น ทำให้ทางเรารู้สึกว่า ซีเกท อยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจะนำเสนอฮาร์ดดิสก์สำหรับลูกค้าทั้งในตลาดอุปกรณ์ที่ใช้ในการประมวลผล และอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงได้ โดยแนวโน้มที่ว่านี้ นับวันจะ ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นกับอุตสาหกรรมที่มีความซับซ้อน และลูกค้ารวมถึงทิศทางตลาด เข้ามามีส่วนในการจัดแบ่งกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น"นายวัตกินส์ กล่าว
ขณะที่ฮาร์ดดิสก์รุ่นก่อนหน้านี้ของซีเกท ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับความเป็นผู้นำในตลาดของทางบริษัท และตรงกับความต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลดิจิตอลของบริษัทผลิตคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ 10 อันดับแรก สำหรับการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ ทำให้ซีเกทขยายสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วยเอสที1 ซีรีส์ (ST1 Series)
เอสที1 ซีรีส์ ของซีเกท เป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้วตัวแรกของอุตสาหกรรมมีความจุ 2.5 กิกะไบต์ และ 5 กิกะไบต์ ดิสก์เอสที1 ซีรีส์นี้ เหมาะกับเครื่องเล่นเพลงพกพา, กล้องดิจิตอล, พีดีเอ และเครื่องเล่นวีดิโอพกพา หลังจากรับฟังความต้องการของตลาดเครื่องเล่นเพลงแล้ว ทางซีเกท จึงได้พัฒนาฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้วขึ้นมา เพื่อแข่งขันหรือแย่งชิงตลาดกับแฟลช เมโมรี ในเรื่องสมรรถนะ ความน่าเชื่อถือ อายุการใช้งานแบตเตอรี่และราคา ขณะที่การออกแบบที่ทนทานเป็นเอกลักษณ์นั้น จะเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของฮาร์ดดิสก์ขนาด 1 นิ้ว ที่ทำให้ความจุของเครื่องเล่นเพลงเพิ่มมากขึ้น
ดีบี35 ซีรีส์ (DB35 Series)
ซีเกท ดีบี35 ซีรีส์ เป็นฮาร์ดดิสก์ ขนาด 3.5 นิ้วสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ซึ่งประกอบไปด้วยอุปกรณ์บันทึกวิดีโอระบบดิจิตอล หรือดีวีอาร์ และอุปกรณ์แม่ข่ายสำหรับสื่อตามบ้าน ดิสก์ไดร์ฟดีบี35 ซีรีส์นี้ มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของตลาดซีอี เนื่องจาก มาพร้อมกับเครื่องมือในการสตรีมมิงวิดีโอชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วยคำสั่งจำกัดเวลา, ตั้งคำสั่งสตรีมมิ่ง และการสรุปคำสั่งเพื่อเพิ่มจำนวนการสตรีมโดยอุปกรณ์ดีวีอาร์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ ยังจุมากที่สุดถึง 400 กิกะไบต์บาร์ราคูดา 7200.8 (Barracuda 7200.8)
บาร์ราคูดา 7200.8 เป็นสายตระกูลฮาร์ดดิสก์สำหรับพีซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยอินเตอร์เฟซเนทีฟ เอสเอทีเอตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่มาพร้อมกับเอ็นซีคิว และรองรับเทคโนโลยีพีซีล่าสุด ซึ่งรวมถึงไฮเปอร์เธรดดิ้งของอินเทลนั้น ช่วยให้ไดร์ฟบาร์ราคูดา 7200.8 สามารถเพิ่มอัตราความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลของเครื่องเล่นเกม พีซี เครื่องแม่ข่ายเอสทีเอขนาดเล็ก และเครื่องแม่ข่ายสำหรับสื่อตามบ้านที่ใช้กับพีซี บาร์ราคูดา 7200.8 เป็นดิสก์ไดร์ฟชั้นยอด มาพร้อมกับความจุที่มากถึง 400 กิกะไบต์ และบริการหลังการขายนานนับหลายปีเอ็นแอล35 ซีรีส์ (NL35 Series)
ดิสก์ไดร์ฟ ซีเกท เอ็นแอล35 ซีรีส์ เป็นโซลูชั่น ตัวใหม่สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์ธุรกิจ ที่ราคาถูก แต่จุข้อมูลได้มากด้วยอินเตอร์เฟซไฟเบอร์ แชนเนล ไดร์ฟเอ็นแอล35 นี้ เหมาะกับทั้งโครงสร้างพื้นฐานอินเตอร์เฟซไฟเบอร์ แชนเนลเดิม และรุ่นใหม่ ในอุปกรณ์สำรองข้อมูล และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล
โมเมนตัส 5400.2 และ 7200.1 (Momentus 5400.2 and 7200.1)
ดิสก์ไดร์ฟโมเมนตัส 5400.2 เป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับโน้ตบุ๊ก รุ่นใหม่ล่าสุดของซีเกท เพิ่มความจุขึ้นด้วยดิสก์ 2 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีความหนาแน่น 50 กิกะไบต์ ทำให้ความจุรวมทั้งหมดมากถึง 100 กิกะไบต์ ส่วนโมเมนตัส 7200.1 จะเป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับโน้ตบุ๊ก ตัวแรกของบริษัท ซึ่งหมุนรอบตัวเอง 7200 รอบต่อนาที ขณะที่มาพร้อมกับมอเตอร์ซอฟต์โซนิคของซีเกท ดิสก์ไดร์ฟโมเมนตัสใหม่ทั้ง 2 ตัวนี้ สร้างนิยามใหม่ของการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อน ด้วยคุณสมบัติกินไฟน้อย ทนทานต่อการสั่นสะเทือนที่ไม่เกี่ยวกับการทำงานได้มากถึง 800จีชีต้า 15เค.4 (Cheetah 15K.4)
ชีต้า 15เค.4 เป็นดิสก์ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจที่หมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาทีรุ่นที่ 4 ของซีเกท ซึ่งได้รับการออกแบบให้รันในสิ่งแวดล้อมที่มีการโอนย้ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงตามคำสั่งมากที่สุด และตรงกับความต้องการใช้อุปกรณ์ขององค์กรธุรกิจ ดิสก์ไดร์ฟชีต้าตัวนี้ ซึ่งมีความจุมากถึง 147 กิกะไบต์นั้น เป็นไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจที่เร็ว เงียบ และเชื่อถือได้มากที่สุด และยังเป็นไดร์ฟซึ่งหมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาที ที่มีอัตราไทม์ บีทวีน เฟเลียร์ หรือเอ็มทีบีเอฟ 1.4 ล้านชั่วโมงชีต้า 10เค.7 (Cheetah 10K.7)
ชีต้า 10เค.7 เป็นไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกันเป็นกิกะไบต์ อีกทั้งเป็นไดร์ฟขนาด 3.5 นิ้ว ซึ่งหมุนรอบตัวเอง 10,000 รอบต่อนาที และมีอัตราเอ็มทีบีเอฟ 1.4 ล้านชั่วโมง ตัวแรกของโลก ที่มีความจุ 73,147 และ 300 กิกะไบต์ซีเกท คอมแพคท์ แฟลช โฟโต้ ฮาร์ดดิสก์ (Seagate Compact Flash Photo Hard Drive)
คอมแพคท์ แฟลช โฟโต้ ฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ของซีเกท เป็นดิสก์ไดร์ฟ ขนาด 1 นิ้ว ที่จุ 2,500, 5,000 เมกะไบต์ และมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซคอมแพคท์ แฟลช สำหรับกล้องดิจิตอล ช่วยให้ผู้บริโภค และช่างภาพมืออาชีพ สามารถถ่ายรูปในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้มากเท่าที่ต้องการ โดยไม่ต้องพกหน่วยความจำแฟลชสำรองไปด้วย
ซีเกท พอร์ทาเบิล เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ (Seagate Portable External Hard Drive)
ซีเกท พอร์ทาเบิล เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นฮาร์ดดิสก์สำหรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลพกพาที่มีขนาดเล็กลง (2.5 นิ้ว) แต่จุมากถึง 100 กิกะไบต์นั้น เป็นเอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ ของคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่เล็กที่สุด ขณะที่กินไฟน้อย ทนทานต่อการสั่นสะเทือน และมีขนาดกะทัดรัด จึงเหมาะกับนักธุรกิจ และผู้บริโภคที่ต้องเดินทางบ่อยๆ และต้องการเก็บเนื้อหาดิจิตอลไว้กับตัว
ซีเกท ยูเอสบี2 พ็อคเก็ต ฮาร์ดดิสก์ (Seagate USB2 Pocket Hard Drive)
ซีเกท ยูเอสบี2 พ็อคเก็ต ฮาร์ดดิสก์ เป็นเอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ตัวแรกของโลก ซึ่งมีขนาดเล็กพอที่จะเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกางเกงของผู้ใช้ได้ ปลอดภัยอยู่ในกล่องที่ออกแบบเป็นทรงฝาปิดซึ่งมาพร้อมกับสายเคเบิล และสายไฟ จึงทำให้ง่ายต่อการใช้งานธัมบ์ ไดร์ฟ และจุมากถึง 2.5 กิกะไบต์ หรือ 5 กิกะไบต์ สำหรับถ่ายโอน หรือสำรองข้อมูลจำนวนมหาศาล
ซีเกท เอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ (Seagate External Hard Drive)
ขณะเดียวกัน ซีเกท ได้เปิดตัวเอ็กซ์เทอร์นอล ฮาร์ดดิสก์ยอดนิยม ซึ่งจุ 400 กิกะไบต์ มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แข็งแรง มาพร้อมกับปุ่มกด และซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลที่ใช้งานได้ง่าย รวมทั้งปุ่มปิด/เปิดสำหรับประหยัดพลังงาน และรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
นอกจากนี้ ซีเกท ยังประกาศว่า ทางบริษัทได้วางตลาดแซฟวิโอ ดิสก์ไดร์ฟขนาด 2.5 นิ้วตัวแรกที่ออกแบบพิเศษสำหรับใช้กับอุปกรณ์ในองค์กรธุรกิจพร้อมกันทั่วโลกแล้ว โดยในระยะแรกจะวางจำหน่ายรุ่นความจุ 36 และ 73 กิกะไบต์ ซึ่งหมุนรอบตัวเอง 10,000 รอบต่อนาที สำหรับแซฟวิโอตัวนี้ ช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีลดพื้นที่ศูนย์ข้อมูล และค่าใช้จ่ายทั้งหมดเกี่ยวกับระบบ
ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่ทั้งหมดของบริษัทซีเกท รวมถึงอุปกรณ์ที่วางตลาดอยู่ในขณะนี้ได้ที่ http://specials.seagate.com/spectrum.
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
บริษัท ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ ผลิต และทำตลาดฮาร์ดดิสก์สำหรับใช้ในองค์กรธุรกิจ พีซี โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค โดยมุ่งเน้นการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ลูกค้าให้การยอมรับและไว้วางใจ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นในโลกทุกวันนี้ ซีเกทมีบริษัทสาขาอยู่ทั่วโลกหรือจะหารายละเอียดเพิ่มเติมที่เวบไซต์ www.seagate.com
ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เช่นเดียวกับโลโก้ WAVE,บาร์ราคูดา, ชีต้า, โมเมนตัส, ดีบี32 ซีรีส์, เอ็นแอล35 ซีรีส์ ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
เดวิด ซาบาโดส, (831) 439-2859
David.Szabados@seagate.com
SEAGATE
วูดี้ มอนรอย , (831) 439-2828
Woody.Moroy@seagate.com
SEAGATE
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น, (662) 439-4600 ext. 8300
Srisuput@corepeak.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ