แควนตัสประกาศให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์กับแอร์ฟรานซ์ และเพิ่มบริการไปอังกฤษ เริ่ม 31 ตุลาคม ศกนี้

ข่าวทั่วไป Monday June 21, 2004 13:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ธนบุรินทร์
สายการบิน แควนตัส ประกาศขยายให้บริการไปยุโรปในลักษณะเที่ยวบินโค้ดแชร์ (เที่ยวบินรหัสร่วม) กับสายการบินแอร์ฟรานซ์ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผ่านสิงคโปร์ รวมทั้งจะเพิ่มเที่ยวบินไป กรุงลอนดอนจาก 21 เป็น 27 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่ม 31 ตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป
มร.จอห์น บอร์เก็ตตี้ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดสายการบิน แควนตัสเปิดเผยว่า แควนตัส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์กับแอร์ฟรานซ์ แควนตัสทำตามกฏในการให้บริการเที่ยวบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ภายใต้ข้อตกลงระหว่างประเทศออสเตรเลียและประเทศฝรั่งเศส ตามข้อตกลงดังกล่าวได้สร้างความยุ่งยากให้แก่สายการบินในการทำกำไรในเส้นทางดังกล่าว
ความสัมพันธ์ที่เพิ่มพูนขึ้นใหม่ในครั้งนี้กับแอร์ฟรานซ์ จะส่งผลดีต่อแควนตัสในการให้บริการเที่ยวบินโค้ดแชร์ทุกวันในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและฝรั่งเศส ซึ่งจะอำนวยประโยชน์อย่างใหญ่หลวงต่อลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว ตลอดจนถึงผู้โดยสารของแควนตัสที่เป็นสมาชิกสะสมไมล์ยังสามารถสะสมคะแนนในเที่ยวบินโค้ดแชร์ไปกรุงปารีส ตลอดจนถึงเที่ยวบินใหม่ ๆ ของแอร์ฟรานซ์ได้ด้วย
มร. บอร์เก็ตตี้ กล่าวเสริมว่า ผู้โดยสารอาจจะบินด้วยแควนตัสในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและสิงคโปร์ และต่อเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ในเส้นทางระหว่างสิงคโปร์ไปกรุงปารีส ทั้งนี้ แควนตัสให้บริการเที่ยวบินทั้งหมด 52 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในเส้นทางระหว่างออสเตรเลียและสิงคโปร์ แบ่งเป็น 45 เที่ยวบินต่อสัปดาห์จากนครซิดนีย์ เมลเบิร์น บริสเบน เพิร์ท อะดิเล่ย์ และดาร์วิน และ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์โดย สายการบิน ออสเตรเลียน แอร์ไลน์สจากแครนส์ และนครซิดนีย์ไปสิงคโปร์
มร. บอร์เก็ตตี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในขณะนี้ แควนตัส ยังรออนุมัติจาก คณะกรรมการให้บริการการบินนานาชาติ (International Air Services Commission) ในการให้บริการเพิ่มเที่ยวบินจาก 21 เป็น 27 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยเป็นการให้บริการเที่ยวบินใหม่จำนวน 3 เที่ยวบินในเส้นทาง เพิร์ท-สิงคโปร์-กรุงลอนดอน และอีก 3 เที่ยวบินใหม่ในเส้นทาง นครซิดนีย์-ฮ่องกง-กรุงลอนดอน
นอกจากนั้น ในตารางบินใหม่ สายการบิน แควนตัสจะให้บริการเที่ยวบินทั้งหมด 17 เที่ยวบินไปสิงคโปร์ 7 เที่ยวบินผ่านกรุงเทพฯ และ 3 เที่ยวบินผ่านฮ่องกง รวมทั้งจะให้บริการเที่ยวบินใหม่ไปยังมุมไบและนครเซี่ยงไฮ้ที่จะเริ่มราวปลายปีนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับที่แควนตัสกำลังเติบโตในเส้นทางบินนานาชาติ
มร. บอเก็ตตี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า แควนตัสจะยังคงให้บริการเที่ยวบินทุกวันไปแฟรงเฟิร์ต ประเทศเยอรมนีผ่านสิงคโปร์ต่อไป.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย / ยุวดี ชมบุญ
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ