ควอลคอมม์เผยรายชื่อผู้ชนะเลิศรางวัลสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น BREW‚ ประจำปี 2547

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 21, 2004 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเร็ทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นแนสแด็กคือ QCOM) ผู้บุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายดิจิตอลระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) ชั้นนำของโลก ประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศจากการแข่งขัน สุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น BREW ประจำปี 2547 (BREW 2004 Developer Awards) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่สามารถคิดค้นแอพพลิเคชั่นที่มี ความโดดเด่นโดยใช้ระบบ BREW ของควอลคอมม์เป็นพื้นฐาน
ทั้งนี้ ควอลคอมม์ ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้ภายในงาน "BREW 2004 Developers Conference" ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม เชอราตัน ซานดิเอโก แอนด์ มารีน่าที่เมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา สำหรับงานประกวด BREW 2004 Developer Awards จะมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี พร้อมทั้งมีการแสดงผลงานในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้วยระบบ BREW แบ่งเป็น 6 ประเภท ซึ่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายได้
คัดเลือกผลงานของผู้ชนะเลิศ โดยมีเกณฑ์ในการพิจารณาตัดสินจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความน่าสนใจของรูปลักษณ์ ความสะดวกในการใช้งาน ความโดดเด่นของลูกเล่นและฟีเจอร์ต่างๆ
ควอลคอมม์ของแสดงความยินดีแด่ผู้ชนะเลิศในสาขาต่างๆ ดังนี้
รางวัลแอพพลิเคชั่นผลิตผล/เอ็ม คอมเมิร์ซยอดเยี่ยม (Best Productivity/M-commerce application) ได้แก่ ผลงาน Mobile Banking โดยบริษัท ไชน่า เอ็ม-เวิลด์ จำกัด (ประเทศจีน)
รางวัลแอพพลิเคชั่นบันเทิงยอดเยี่ยม (Best Entertainment Application) ได้แก่ ผลงาน EZFM โดยบริษัท นาโน มีเดีย อิงค์ และ อิโตชู คอร์ป (ประเทศญี่ปุ่น)
รางวัลแอพพลิเคชั่นเกมยอดเยี่ยม (Best Game Application) ได้แก่ ผลงาน JAMDAT Bowling 2 โดยบริษัท แจมดัท โมบาย อิ๊งค์ (สหรัฐอเมริกา)
รางวัลแอพพลิเคชั่นระบบพิกัดตำแหน่งยอดเยี่ยม (Best Location-Based Application) ได้แก่ ผลงาน Eznaviwalk โดยบริษัท นาวิไทม์ เจแปน จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น)
รางวัลแอพพลิเคชั่นการสื่อสารยอดเยี่ยม (Best Communication Application) ได้แก่ ผลงาน RocketMMSTM ของบริษัท ร็อคเก็ต โมบายล์ อิงค์ (สหรัฐอเมริกา)
รางวัลแอพพลิเคชั่นสารสนเทศยอดเยี่ยม (Best Information Applications) ได้แก่ ผลงาน Weathernews ของบริษัท เวทเทอร์นิวส์ อเมริกา อิงค์ (สหรัฐอเมริกา)
"ผลงานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ชนะเลิศในปีนี้ถือว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานการพัฒนาเนื้อหาบริการไร้สายที่มีทั้งสาระและบันเทิง และที่สำคัญยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการแข่งขันสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น BREW ในปี 2548 อีกด้วย" จีน่า ลอมบาร์ดิ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดและการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ของบริษัท ควอลคอมม์ อินเตอร์เน็ต เซอร์วิส จำกัด กล่าวและเสริมว่า "เราขอแสดงความยินดีกับนักพัฒนาและผู้เผยแพร่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ ซึ่งได้มีส่วนร่วมให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายให้ก้าวรุดหน้าต่อไป โดยสร้างสรรค์ แอพพิเคชั่นใหม่ๆ สำหรับผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจ ทั้งนี้ชุมชนของนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น BREW ได้ผลักดันให้มีการใช้บริการและอุปกรณ์ 3G อย่างแพร่หลาย โดยการพัฒนาบริการข้อมูลไร้สายที่ทันสมัยที่สุดในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายนี้และทั่วโลก"
ในปีนี้มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพิ่มมากขึ้นจากปี 2546 ถึง 2 เท่า ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แอพพลิเคชั่น BREW ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก BREW เป็นระบบที่ใช้งานง่าย ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ สำหรับผู้แผยแพร่และนักพัฒนาในการสร้างสรรค์และจำหน่ายแอพพลิเคชั่นของตนเองออกไปทั่วโลก
แอพพลิเคชั่น BREW ของควอลคอมม์ได้ก่อให้เกิดการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่เชื่อมโยง ผู้เผยแพร่ นักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ผู้ให้บริการด้านเนื้อหา ผู้ผลิตอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย ผู้ให้บริการ รวมไปถึงผู้บริโภคเข้าไว้ด้วยกันภายใต้วงจรของคุณค่าแห่งตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่
ผู้เผยแพร่และนักพัฒนาทั่วโลกสามารถสร้างรายได้อย่างงดงามจากการพัฒนาเนื้อหาสาระและแอพพลิเคชั่นBREW ผู้ผลิตอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย 26 รายได้ผลิตอุปกรณ์การสื่อสารสำหรับระบบ BREW มากกว่า 140 ชนิดออกสู่ตลาดผู้บริโภค อีกทั้งผู้ให้บริการจำนวนมากล้วนประสบ-ความสำเร็จจากการเปิดให้บริการข้อมูลไร้สายระบบ BREW เชิงพาณิชย์ทั่วโลก อาทิ บริษัท เวอริซอน ไวร์เลส บริษัท ออลเทล บริษัท เซลลูลาร์ วัน บริษัท เมโทร พีซีเอส บริษัท มิดเวสท์ ไวร์เลส บริษัท NTELOS บริษัท รูรอล เซลลูลาร์ คอร์ปอเรชั่น และบริษัท ยู เอส เซลลูลาร์ ในสหรัฐอเมริกา บริษัท ไชน่า ยูนิคอม บริษัท KDDI ในประเทศญี่ปุ่น บริษัท เคทีเอฟ ในประเทศเกาหลีใต้ บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย ในประเทศไทย บริษัท ทาทา ในประเทศอินเดีย บริษัท เทลสตรา ในประเทศออสเตรเลีย บริษัท วิโว ในประเทศบราซิล บริษัท เบลล์เซาท์ ชิลี บริษัท เบลล์เซาท์ โคลัมเบีย บริษัท เบลล์เซาท์ เอกวาดอร์ บริษัท เบลล์เซาท์ ปานามา บริษัท เบลล์เซาท์ เปรู บริษัท โมวิคอม ในประเทศอาร์เจนตินา บริษัท เทลเซล และบริษัท โมวิลเน็ท ในประเทศเวเนซูเอลา บริษัท เวอริซอน ในประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน บริษัท เวอริซอน ไวร์เลส เปอเตอ ริโก บริษัทเพเลโฟน ในประเทศอิสราเอล และบริษัท Zapp ในประเทศโรมาเนีย
เกี่ยวกับควอลคอมม์
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการ สื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งติดอันดับบริษัทฟอร์จูน 500 ในปี 2546 ควอลคอมม์ เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM
ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลประวัติของบริษัทฯ แล้ว ยังประกอบด้วย ข้อมูลที่เป็นการประเมินสถานการณ์ในอนาคต ได้แก่ ขอบข่ายและความรวดเร็วในการนำแพล็ทฟอร์มระบบ BREW ไปใช้และการนำโซลูชั่นระบบ BREW ไปใช้ การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจในตลาดต่างๆ ที่บริษัทฯ ดำเนินการอยู่ทั่วโลก รวมทั้งความเสี่ยงภัยอื่นๆ โดยได้ระบุไว้ในรายงาน 10-K ของบริษัทฯ ที่ได้นำเสนอต่อ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) ณ วันที่ 28 กันยายน 2546 และในรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด
ควอลคอมม์และ BREW เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด BREW เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่นๆ เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้นๆ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ