“ไฟคัส เลน” ปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์ด้วยนิยามใหม่ ของคอนโดมีเนียม

ข่าวทั่วไป Tuesday June 22, 2004 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
“ไฟคัส เลน” ปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์ด้วยนิยามใหม่ ของคอนโดมีเนียม กลุ่มชินคาร่าเปิดตัวโครงการใหม่อย่างเป็นทางการและเปิดโชว์รูมห้องตัวอย่างให้ผู้บริโภคยุคใหม่ได้ สัมผัสการใช้ชีวิตที่แตกต่างใจกลางเมือง
ชินคาร่า เปิดตัวโชว์รูมห้องตัวอย่าง โครงการ “ไฟคัส เลน” เพื่อให้ผู้สนใจได้ซึมซับ “นิยามใหม่ของคอนโดมีเนียม” ตามแนวคิดแบบ “Poetic Modernism” ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของคอนโดหรู หลังการวางรากฐานลงเสาเข็มเสร็จสมบูรณ์ 100% และมียอดขายล่วงหน้าแล้ว 30%
“ไฟคัส เลน” คอนโดมีเนียมเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แรกเริ่มของกลุ่มชินคาร่าจากสามตระกูลดัง คือ เตะชะไกรศรี มาลีนนท์และนาคฉัตรีย์ ที่เปิดตัวไปปลายเดือนเมษายนและมีความคืบหน้าอย่างต่อ เนื่อง โครงการดังกล่าวเป็นอาคาร 7 ชั้น 2 ตึกคู่ ในพื้นที่ 3 ไร่ ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่นบนถนน สุขุมวิท ซอย 44/1 ผู้อยู่อาศัยสามารถเดินทางสัญจรไปมาได้สะดวก เพราะสามารถเข้าออกได้ 2 ทาง คือ ทั้งถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 ทั้งยังอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสถานีพระโขนงเพียง 150 เมตร
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการบริษัท ชินค่าร่า จำกัด กล่าวว่า “ไฟคัส เลน” จากกลุ่ม ชินคาร่าเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะเปลี่ยนรูปโฉมวงการคอนโดมีเนียมในกรุงเทพฯ ให้แตกต่างจากการอยู่อาศัยคอนโดมีเนียมในรูปแบบเก่า ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน และการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบใหม่ ที่ได้รับการสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดความแตกต่างและเน้นไลฟ์สไตล์แบบใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตของผู้บริโภคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวที่สุด ที่สำคัญ ทุกขั้นตอนในการพัฒนาโครงการ ชินคาร่าได้องค์กรที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเป็นผู้ให้คำปรึกษาเพื่อให้งานแต่ละส่วนมีความสมบูรณ์ที่สุด
“โครงการนี้เริ่มต้นจากการที่เรามีที่ผืนหนี่งที่เราคิดว่าเหมาะสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ แต่สิ่งสำคัญก็คือว่า โครงการที่ว่าควรจะพัฒนาเป็นแบบไหน เราจึงปรึกษา บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส จำกัด ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการดูแลพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากแนวโน้มของตลาดในปัจจุบัน เราได้รับคำแนะนำว่า โครงการคอนโดมีเนียมที่ดีต้องไม่ขาดความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน เพราะความรู้สึกอึดอัดจากการอยู่อาศัยในตึกสูงเป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้บริโภคที่หลายโครงการไม่สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้ นอกจากนี้ องค์ประกอบด้านอื่นๆ ก็ต้องให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายและน่าอยู่ที่สุด ซึ่งจากจุดนี้เราได้แนวคิดคร่าวๆ ว่าโครงการของเราต้องไม่เป็นตึกสูง และต้องมีบรรยากาศรื่นรมย์”
จากแนวคิดในการสร้างคอนโดมีเนียมที่ไม่เป็นตึกสูงและต้องมีสภาพแวดล้อมร่มรื่น ชินคาร่าได้ที่ปรึกษาด้านสถาปัตยกรรมโดยรวม คือ บริษัท Eco-ID Design Consultant ซึ่งออกแบบโครงการด้วยแนวคิดแบบ “Poetic Modernism” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ของการอยู่อาศัยในคอนโดที่เน้นความทันสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่แต่มีความเป็นส่วนตัวอบอุ่นน่าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติและมีสิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบใหม่ครบครัน แนวคิดนี้ตอบโจทย์สำคัญในการพัฒนาโครงการนี้ได้เป็นอย่างดี
นอกจากโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบเรียบหรู แต่ให้ความรู้สึกโอ่อ่า การออกแบบตกแต่งภายในโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก PIA จะมีความกลมกลืนกับตัวอาคารภายนอก โดยจะเน้นการปรับเสริมองค์ประกอบภายในให้เป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศอบอุ่นและทันสมัยด้วยโครงสร้างแบบเปิดโล่ง (loftspace) เน้นความเรียบง่ายของเส้นสายและรูปทรง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในยุโรปและอเมริกา ทั้งองค์ประกอบด้านสีสันและแนวคิดในการตกแต่งพื้นที่ต่างทั้งหมดนี้เพื่อเติมประสบการณ์ใหม่ในการอยู่อาศัยบนคอนโดมีเนียมให้สมบูรณ์แบบที่สุด
“โดยสรุปแล้ว แนวคิดหลักๆ ของคอนโดมีเนียมแห่งนี้ คือการสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมืองที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน มีพื้นที่ใช้สอยส่วนกลางที่เปิดโล่งกว้างขวางถึง 1 ไร่ มีบรรยากาศที่ร่มรื่นด้วยสวนน้ำที่มีต้นไม้และพืชพรรณล้อมรอบ ให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรูปแบบใหม่ อาทิ ศาลาโยคะ ห้องสมุดริมน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกมาตรฐาน เช่นที่จอดรถชั้นใต้ดิน ลิฟท์โดยสาร 8 ตัวต่อจำนวนห้องพัก 70 ห้อง พื้นที่ใช้สอยที่ออกแบบและตกแต่งอย่างโดดเด่นมีสไตล์ ทั้งสระน้ำและสวนน้ำขนาดใหญ่ ห้องออกกำลังกาย เพื่อให้การอยู่อาศัยทุกวันเป็นการพักผ่อนไปในตัวอย่างแท้จริง” นายสรพจน์กล่าวสรุป
หลังจากประกาศสร้างโครงการในเดือนเมษายนที่ผ่านมาและสร้างกระแสตอบรับได้อย่างดีด้วยยอดขาย 30% ล่วงหน้าก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องไปกว่า 10%คือเสร็จสมบูรณ์ในส่วนของการวางรากฐาน พร้อมสำหรับการพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่เป็น“นิยามใหม่ของคอนโดมีเนียม” อย่างแท้จริง
วันนี้ ชินคาร่ายังเปิดตัวโชว์รูมห้องตัวอย่างของโครงการ ณ สำนักงานขายในซอยสุขุมวิท 40 พร้อมการตกแต่งโดยทีมงาน PIA เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้สัมผัสและซึมซับบรรยากาศที่เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับการอยู่อาศัยคอนโดในเมือง ด้วยความลงตัวของการตกแต่งภายใน และตัวอย่างรูปโฉมภายนอกของโครงการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ว่า โครงการนี้มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครจริงๆ
นอกจากนี้ ชินคาร่ายังได้เซ็นสัญญาว่าจ้างบริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส จำกัด ให้ทำหน้าที่บริหารนิติบุคคลอาคารชุด เพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่า การอยู่อาศัยในโครงการ “ไฟคัส เลน” ที่เป็น “นิยามใหม่ของคอนโดมีเนียม” จะได้รับการดูแลอย่างมืออาชีพโดยผู้เชี่ยวชาญในทุกขั้นตอน
สัมผัสความรู้สึกของที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ในเมืองที่สงบและน่าอยู่ได้ที่ โชว์รูม ณ ซอยสุขุมวิท 40โครงการ “ไฟคัส เลน” คอนโดมีเนียม มีห้องพักราคาเริ่มตั้งแต่ 5 | 30 ล้านบาท ตั้งแต่ขนาด74- 435 ตารางเมตร กำหนดการก่อสร้างจะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ได้ประมาณเดือนตุลาคม 2548โดยเริ่มเปิดขายมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป เรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์www.cinkara.com หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2712 1512-4
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ชินคาร่า จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : รสรินทร์ ฤทธิ์ดี
บริษัท ชินคาร่า จำกัด
โทร. 0 2674 8383-4
รื่นฤดี ทวีผล
(ruanrudee.taweepol@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ