ททท. วางแผนตลาดท่องเที่ยวระยะยาว รับยุทธศาสตร์ระดับชาติ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday June 22, 2004 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--ททท.
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. เตรียมจัดทำแผนระยะยาว โดยเป็นแผนปกติ (แอ็คชั่นแพลน) ประจำปี 2548 ผนวกกับการหาทิศทาง 3 ปีข้างหน้า (2549-2551) เพื่อให้สอดรับกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลที่กำหนดเป็นยุทธศาสตร์ระดับชาติ อาทิ โครงการครัวไทยสู่โลก โครงการโอทอป ไทยแลนด์พลาซ่า ศูนย์กลางบริการทางการแพทย์ นโยบายการพัฒนากลุ่มจังหวัดคลัสเตอร์ ฯลฯ ซึ่งจะตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ ที่มุ่งพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเอเชีย (Tourism Capital of Asia)
ในด้านแผนการท่องเที่ยว ททท.ได้วางแนวทางจัดทำแผนการตลาดระยะยาว และให้มีการทบทวนแผนเป็นประจำทุกปี พร้อมประเมินแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ผ่านมา เพื่อนำไปสู่ การเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศ ขณะเดียวกันสามารถใช้วางแผนสำหรับปีต่อไปอย่างถูกทิศทาง โดยมีปัจจัยสำคัญ คือ แนวโน้มการท่องเที่ยว แนวโน้มตลาดที่สำคัญ โอกาสทางการตลาด มุ่งเน้นการเพิ่มอัตราการเติบโต ควบคู่ไปกับการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งตั้งเป้า 20 ล้านคนในปี 2551 คิดเป็นรายได้ 700,000 ล้านบาทซึ่งต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่มีปัจจัยสนับสนุนและเอื้อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ ทั้งนี้ ททท. จะจัดประชุมแผนการตลาดการท่องเที่ยวประจำปี ในระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2547 ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา เพื่อกำหนดรายละเอียด ก่อนสรุป
ผลเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2547 ซึ่งจะเป็นการแถลงข่าวแผนการตลาดการท่องเที่ยวปี 2548 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และที่สำคัญยิ่งของปี ททท.ได้จัดงานดินเนอร์ ทอล์ค โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นองก์ปาฐกที่จะกล่าวถึงทิศทางความสำเร็จของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยภายใต้หัวข้อ “การท่องเที่ยวไทย : สู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาค” โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานกว่า 1,200 คน ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในค่ำวันเดียวกันด้วย
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ โทร. 02250 5500 ต่อ 1555-1559 โทรสาร 0 2250 5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ