TGMA ร่วมเซ็นสัญญา MOU ปล่อยกู้ 2,500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday June 22, 2004 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี่ แอนด์ คอนซัลแทนส์
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ร่วมมือ SME Bank และ 3 สมาคม "เซรามิกส์-บรรจุภัณฑ์ไทย และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย เซ็นสัญญา MOU ปล่อยกู้ 2,500 ล้านบาท
นายเธียรชัย มหาศิริ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย (TGMA) ซึ่งเป็าน 1 ใน 5 ของอุตสาหกรรมยุทธศาสตร์ของประเทศ ร่วมมอบเงินกู้เพื่ออุตสากรรมเครื่องนุ่งห่มและแฟชั่น เป็นจำนวนเงินถึง 2,500 ล้านบาท จากนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) ด้วยวัตถุประสงค์สำคัญ คือ การปรับเปลี่ยนเครื่องจักรและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องนุ่มห่มและแฟชั่น ให้ก้าวทันยุคทันสมัย เป็นการพัฒนาขีดความสามารถและการปรับปรุงคุณภาพ อีกทั้งยังเป็นการลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการ เพื่อให้มีความพร้อมและสามารถแข่งขันกันตลาดโลกในยุคการค้าเสรีได้
งานนี้ให้มีการนำเสนอ Package เป็นเงินกู้พิเศษให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและแฟชั่นโดยสามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบเงินกู้ (Loan) และเช่าซื้อ (Leasing) ในดอกเบี้ยอัตราพิศษ นอกจาก SME Bank แล้ว TGMA ยังร่วมกับอีก 3 สมาคม ซึ่งได้แก่ สมาคมเซรามิกส์ สมาคมบรรจุภัณฑ์ไทย และสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย
นอกจากการรับมอบเงินกู้เพื่ออุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและแฟชั่นแล้ว ภายในงานยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อเรื่อง"การปรับตัวของอุตสาหกรรมโดยใช้เทคโนโลยีเพื่อการแข่งขันยุคการค้าเสรี" โดยมีนายประพัฒน์ โพธิวรคุณ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประเทศไทย (SME Bamk) และอธิบดีกรมโรงงาน นายเรื่องศักดิ์ งานสมภาค ร่วมเสวนาในครั้งนี้ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนลตัล
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต,พันธ์ทอง คำสียา
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี่ แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด
โทร. 0-2986-1135,0-2986-1854--จบ--
-ชพ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ