สสวท. คณบดีคณะวิทย์ 24 มหาวิทยาหารือเพื่อต่อยอด แนวทางพัฒนาการศึกษาคณิต-วิทย์-เทคโนโลยีระดับโรงเรียน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 22, 2004 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--สสวท.
สสวท. และคณบดีคณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยของรัฐ 24 แห่ง ร่วมประชุมหารือถึงการดำเนินงานโครงการความร่วมมือเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนและการจัดการศึกษาวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีระดับโรงเรียน ในวันที่ 28 มิถุนายน 2547 เวลา 8.30 -12.30. ณ ห้องประชุมสนั่น สุมิตร อาคารปฎิบัติการ สสวท.
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ได้มีการลงนามโครงการร่วมมือเป็นเครือข่ายกับคณะวิทยาศสตร์ 24 มหาวิทยาของรัฐ เพื่อร่วมกันพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีระดับโรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2544 หลังจากนั้นได้เริ่มดำเนินกิจกรรมในโรงเรียน แกนนำฯ ในทุกภูมิภาคทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจำนวนหนึ่งที่มีความพร้อมทั้งผู้บริหารและครูผู้สอนที่ต้องการพัฒนาการเรียนการสอน ซึ่งก่อให้เกิดผลหลายประการ เช่น การพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์แบบองค์รวม หลักสูตรบูรณาการแหล่งเรียนรู้ท้องถิ่น การพัฒนาครูผู้สอนด้านเนื้อหาความรู้ใหม่ๆ และการฝึกทำปฎิบัติการ
บัดนี้ การดำเนินกิจกรรมในโรงเรียนแกนนำโดยความร่วมมือระหวาง สสวท.-คณะวิทยาศาสตร์ 24 แห่งได้ดำเนินมาใกล้ครบกำหนด 3 ปีแล้ว สสวท. จึงได้จัดให้มีการประชุมดังกล่าว เพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนา ทบทวน ปรับปรุง หรือขยายความรู้ในการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีระดับโรงเรียนในระยะต่อไป--จบ--
-ชบ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ