รายการ แฟนพันธุ์แท้ ออกอากาศศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2547 สี่ทุ่ม ทางช่อง 5

ข่าวทั่วไป Tuesday June 22, 2004 13:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ปัญญา นำทีมส่งสุดยอดแฟนฯเครื่องบินรบ ขึ้น F-16
สุดยอดโอกาสพิเศษ ชนิดเสียวแต่สะใจ!!
จากการที่รายการ "แฟนพันธุ์แท้" ร่วมกับกองทัพอากาศไทย จัดแข่งสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เครื่องบินรบ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลอง 90 ปี กองทัพอากาศไทย ซึ่งได้ผู้ชนะเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เครื่องบินรบคือ คุณสรศักดิ์ สุบงกช ซึ่งจะเป็นหนึ่งเดียวที่โชคดีได้รับสิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่องบินรบ เอฟ-16 สุดยอดเครื่องบินรบแห่งกองทัพอากาศไทย และนับเป็นพลเรือนไทยคนที่ 2 ที่ได้ขึ้นไปนั่งเครื่อง เอฟ-16 ต่อจาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
ซึ่งหลังจากทราบผล คุณสรศักดิ์เตรียมพร้อมทางด้านร่างกายอย่างเต็มที่ โดยออกกำลังกายปั่นจักรยานเสือหมอบวันละ 50-60 ก.ม. พร้อมกับพักผ่อนร่างกายอย่างเพียงพอ ทำให้ผลการตรวจสุขภาพก่อนขึ้นบินออกมาผ่านฉลุย จนเมื่อวันพุธที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาที่ทุกคนรอคอยมาถึง เมื่อคุณปัญญา บิ๊กบอสบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ นำทีมงาน พร้อมกับคณะสื่อมวลชน เดินทางสู่กองบิน 4 ตาคลี จ.นครสวรรค์ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดย พลอากาศตรี คณิต สุวรรณเนตร ผู้บัญชาการกองพลบินที่ 3 กองบัญชาการยุทธทางอากาศ ในขณะที่คุณสรศักดิ์พร้อมทีมงานแฟนพันธุ์แท้ เดินทางมาถึงก่อนล่วงหน้า 1 วัน เพื่อซักซ้อมความเข้าใจและฟังการบรรยายทางการบินอย่างละเอียด ซึ่งนักบินเอฟ-16 ที่จะพาคุณสรศักดิ์เหินฟ้าในครั้งนี้คือ นักบินมือหนึ่ง นาวาอากาศโท ระวิน ถนอมสิงห์ ซึ่งปัจจุบันเป็นครูการบิน F-16 AB และเป็นนักบินผาดแผลงเดี่ยว F-16 แสดงในงานครบรอบ 90 ปี กองทัพอากาศไทย เพราะฉะนั้นในเรื่องของความสามารถแล้วไม่ธรรมดา ซึ่งเส้นทางการบินในครั้งนี้จะบินจากตาคลี มุ่งหน้าสู่ดอยอินทนนท์ เพื่อวนรอบพระมหาธาตุนภเมทนีดล อนุสรณ์สถานของกองทัพอากาศ ก่อนจะกลับมาบินเหนือเขื่อนภูมิพล จากนั้นมุ่งหน้ากลับสู่กองบิน 4 รวมระยะทาง 199 ก.ม. รวมเวลาบิน 45 นาที
และเวลาสำคัญที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อคุณสรศักดิ์พร้อมนักบินขึ้นเตรียมพร้อมบนเครื่อง โดยคุณสรศักดิ์ชูนิ้วการันตีว่างานนี้ ส.บ.ม.ย.ห. ก่อนจะทะยานเหินฟ้าสู่เส้นทางการบินที่กำหนด และร่อนลงจอดอย่างปลอดภัย ส่วนคนข้างล่างต่างก็พากันลุ้นว่าคุณสรศักดิ์จะลงมาด้วยสภาพอย่างไร จะอ้วกหรือไม่อ้วก ซึ่งปรากฏว่า งานนี้คุณสรศักดิ์ยังคงยิ้มแย้มแจ่มใสในสภาพปกติ พร้อมบอกงานนี้ไม่มีอ้วก ทำเอาโล่ง…..จึงนับเป็นภารกิจสำคัญที่สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างสวยสดงดงาม นับเป็นพลเรือนคนที่ 2 ที่โชคดีที่สุดในประเทศไทย โดยเจ้าตัวเผยความรู้สึกให้ฟังว่า
" การได้มีโอกาสพิเศษขึ้นเครื่องบินรบ เอฟ-16 ในครั้งนี้ถือเป็นเกียรติประวัติสูงสุดสำหรับผมมากครับ นับเป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้จริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 เดือน ผมเตรียมตัวเต็มที่เลยครับ ก็จะออกไปปั่นจักรยานวันละ 50-60 กิโล พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งทำให้ผมตรวจสุขภาพผ่านทุกขั้นตอน จนมาถึงวันที่ต้องขึ้นบินจริงๆ ตื่นเต้นมากครับ และพอขึ้นเครื่องรู้สึกเสียวๆ แต่ในขณะเดียวกันก็สะใจสุดๆ เพราะใจผมเต็มร้อยอยู่แล้ว อีกอย่างเพราะผมมั่นใจในตัวนักบินครับ ซึ่งเขาเป็นนักบินมือหนึ่งของกองทัพอากาศเลย ก็มีการพูดคุยกันก่อนวันจริง ทำให้ผมได้ความรู้เยอะเลยครับ งานนี้ผมคิดว่าคุ้มที่สุดในชีวิตแล้วครับ เพราะเป็นครั้งหนึ่งที่ผมจะสามารถคุยกับลูกหลานได้ว่า ผมเป็นพลเรือนคนที่ 2 ของประเทศที่ได้โอกาสพิเศษมากขนาดนี้ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ คุณปัญญา ,รายการแฟนพันธุ์แท้และทางกองทัพอากาศไทยครับ ที่ทำให้ผมได้มีโอกาสนี้" งานนี้นอกจากคุณสรศักดิ์จะดีใจเป็นที่สุดแล้ว คนที่ปลื้มไม่แพ้กันเห็นจะเป็นพิธีกรและเจ้าของรายการอย่าง คุณปัญญา นิรันดร์กุล ที่ยิ้มไม่หุบทั้งขาไปขากลับเลยทีเดียว ………..ติดตามชมภาพบรรยากาศสำคัญของสุดยอดแฟนพันธุ์แท้เครื่องบินรบที่ได้ขึ้นเอฟ-16 เป็นพลเรือนคนที่ 2 ต่อจากนายกฯ นี้ได้ในรายการ "แฟนพันธุ์แท้" คืนวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.นี้ สี่ทุ่ม ทางช่อง 5--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ