ซอฟต์แวร์พาร์คนัดรวมพลคนไอทีในงาน IT Cert. Day'04 มุ่งสานภาครัฐ บริษัทซอฟต์แวร์ และศูนย์สอบ กระตุ้นองค์กรและคนไอทียกระดับคุณภาพสู่มาตรฐานโลก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 22, 2004 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--AD2Y Communication Services
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) เตรียมจัดงาน IT Cert. Day'04 ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2547 ที่โซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า โดยสานต่อเป็นปีที่ 4 ด้วยการรวมบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรด้านไอทีตามมาตรฐานระดับสากล ชี้ต้องให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐบาล และองค์กรเอกชน ร่วมมือรวมทั้งบุคลากรไอทีเร่งพัฒนาศักยภาพของตน ให้รองรับความก้าวหน้า ของวงการไอที
ดร. รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย เปิดเผยว่า "ปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่ยุคการขยายตัวอุตสาหกรรมการผลิตซอฟต์แวร์ ซึ่งไม่ใช่แค่ตลาดภายใน ประเทศเพียงอย่างเดียว แต่ได้มุ่งสู่ตลาดต่างประเทศซึ่งมีมูลค่าในการส่งออกมากกว่าหลายเท่า จึงต้องเร่งให้ความสนใจกับความสำคัญขององค์กรและบุคลากรด้านไอที เพื่อรองรับและสานนโยบาย ภาครัฐบาลซึ่งตั้งเป้าการส่งออกอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์มูลค่า 1.6 แสนล้านบาทภายใน 5 ปีข้างหน้า โดยองค์ประกอบพื้นฐานของการพัฒนาในปัจจุบันต้องให้ ความสำคัญ 2 ประการ คือ องค์กรที่มีศักยภาพเพื่อการผลิตซอฟต์แวร์คุณภาพ และบุคลากรไอทีต้องมีทักษะ ความสามารถ และ ความเชี่ยวชาญในระดับมาตรฐานสากล"
ดร. รอม กล่าวต่อไปว่า "การเตรียมจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริม และปรับปรุงนโยบายด้านไอทีสู่มาตรฐานสากล ซึ่งเป็นพื้นฐานหลักของ การเติบโตด้านไอทีแบบยั่งยืน ให้อยู่ในขีดที่แข่งขันกับตลาดต่างประเทศได้ ถ้าองค์กรและบุคลากร ด้านไอทีไม่ให้ความสำคัญ โอกาสที่การขยายตัวและพัฒนาของอุตสาหกรรมไอทีอย่างแข็งแกร่งก็เป็น เรื่องยาก เพราะพื้นฐานที่อ่อนแอไร้ประสิทธิภาพจะทำให้การเติบโตในอนาคตต้องชะลอตัวลง วันนี้เทคโนโลยีสารสนเทศและอุปกรณ์ไอทีต่างๆได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ตรงนี้ ทำให้ บุคลากรไอทีต้องมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และการที่จะมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งได้ นอกจากการจบการศึกษา ได้ปริญญาตรงตามสาขาแล้ว จะต้องมีความสามารถ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่เป็นมาตรฐาน
สากลรองรับ จึงต้องให้ความสำคัญต่อประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบ วัดความสามารถ ซึ่งจะเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจริง"
"งาน IT Cert. Day'04 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมประมาณ 1,000 คน ภายในงานจะเป็นการรวบรวมกิจกรรม เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสอบเพื่อรับ ประกาศนียบัตรตามหลักสูตรจากบริษัทชั้นนำ รวมทั้งประกาศนียบัตรใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจ ผู้เข้าชมยังจะได้พบกับศูนย์ฝึกอบรม และศูนย์สอบที่พร้อมให้คำแนะนำในการพัฒนาสู่มืออาชีพ ด้านไอทีระดับมาตรฐานสากล ศูนย์สอบจำลองด้วยการจัดการทดสอบวัดความสามารถด้านไอที โดยตรงจากบริษัทเจ้าของเทคโนโลยี นอกจากนั้นยังมีการเสวนาในหัวข้อที่น่าสนใจจาก นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านไอที และผู้บริหารจากบริษัทไอทีชั้นนำที่เกี่ยวข้องต่างๆ อีกด้วย" ดร. รอม กล่าวในที่สุด
สำหรับงาน IT Cert. Day'04 จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 เวลา 08.30 - 17.00 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า โดยเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่ง ประเทศไทย และบริษัทเอกชนผู้นำด้านซอฟต์แวร์และไอที ระดับโลก อาทิ เช่น ไมโครซอฟต์, ซัน ไมโครซิสเต็ม, ออราเคิล, ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ประเทศไทย เป็นต้น รวมไปถึงสถาบันและศูนย์ฝึกด้านไอทีต่างๆ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.swpark.or.th/itcert2004 หรือสอบถาม ข้อมูลที่ โทร. 0 2583 9992 ต่อ 1420-4
เกี่ยวกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย เป็นหน่วยงานรัฐบาลภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศไทยให้ยั่งยืน และเจริญเติบโตสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ของกระแสเทคโนโลยีสารสนเทศและเศรษฐกิจโลก
เข้าชมเว็บไซต์ได้ที่ www.swpark.or.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ AD2Y Communication Services
แสงเดือน สีแดง มือถือ 0 1850 5508 อีเมล์ yui@ad2y.com
เสาวณี พงศ์ประพันธ์ศิริ มือถือ 0 1830 4299 อีเมล์ dao@ad2y.com
โทรศัพท์ /โทรสาร 0 2722 8804, 0 2321 9822--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ