แพนคอสเมติก โกอินเตอร์รุ่ง ส่งแพนเดอร์มาคลินิค ฉลุยตลาดสิงคโปร์ พร้อมรุกต่อตลาดมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 23, 2004 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--เบรคธรู พีอาร์
แพนคอสเมติก ในเครือแพนราชเทวีกรุ๊ป เปิดศูนย์บริการความงามแบบครบวงจร "แพนเดอร์มาคลินิก" ลุยตลาดในสิงคโปร์เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยไปได้สวย มั่นใจอนาคตสดใส ตั้งเป้ารุกขยายต่อในมาเลเซีย ตามด้วย อินโดนีเซีย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์
นายอรรควุฒิ สุวรรณประกร ผู้ช่วยประธานฝ่ายพัฒนาการตลาดและการผลิต บริษัท แพนราชเทวี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเวชสำอางคุณภาพสูง ภายใต้ชื่อ "แพนคอสเมติก" เปิดเผยถึงความสำเร็จในการลงทุนในตลาดต่างประเทศ โดยเปิดธุรกิจดูแลผิวพรรณและความงามแบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ "แพนเดอร์มาคลีนิก" ในประเทศสิงคโปร์ว่า หลังจากที่แพนคลินิกในประเทศไทยประสบความสำเร็จ จนเติบโตขยายสาขาได้มากว่า 60 สาขาแล้ว บริษัทฯ มีนโยบายที่จะขยายกิจการดูแลสุขภาพผิวพรรณและความงาม ไปยังตลาดต่างประเทศ เนื่องจากเล็งเห็นว่า รูปแบบการดำเนินธุรกิจของแพนคลินิกในประเทศไทย มีชาวต่างชาติที่เป็นลูกค้าแพนคลินิก ให้ความสนใจในการดูแลรักษาผิวพรรณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากการศึกษาวิจัยพบว่า ประเทศสิงคโปร์ น่าจะเป็นที่แรกที่จะเริ่มปักธง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความเจริญ ผู้คนมีการศึกษาสูง จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี
"ช่วงที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในสิงคโปร์เป็นอย่างดี ธุรกิจมีอัตราการเติบโตที่ดี เรามีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น แสดงถึงควมเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อแพนเดอร์มาคลินิก และในช่วงปี 2546 ที่ผ่านมา แพนเดอร์มาคลีนิก ได้ขยายการดูแลผิวพรรณในส่วนของ Body Treatment เนื่องจากกระแสความนิยมในเรื่อง Body Treatment เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว"
"แพนเดอร์มาคลีนิก ได้เริ่มเปิดดำเนินการในประเทศสิงคโปร์ มาตั้งแต่ปี 2544 ในช่วงแรกได้ร่วมทุนกับพันธมิตรธุรกิจชาวสิงคโปร์ คือ บริษัท Jantzen ซึ่งเป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูงในธุรกิจ Beauty Salon ในการร่วมเปิดแพนเดอร์มาคลินิกในประเทศสิงคโปร์ โดยทางเราได้จัดส่งแพทย์และพยาบาลไปจากเมืองไทย เพื่อให้บริการด้านความงาม ตลอดจนให้บริการตรวจสภาพผิวและรักษาจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ อิลีเซ่ (Elisees) จนเป็นที่รู้จักของลูกค้า เมื่อได้ทดลองใช้สินค้าและบริการ เกิดความพึงพอใจอย่างมาก กอปรกับกระแสบอกต่อ ทำให้แพนเดอร์มาคลินิก มีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา" นายอรรควุฒิ กล่าว
"เรามีข้อได้เปรียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ในส่วนที่ บุคลากรของเรามีความรู้ความสามารถ ได้ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ เรายังเน้นสินค้าที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย เพราะเป็นสินค้าที่พัฒนาและผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง"
ปัจจัยที่ทำให้แพนเดอร์มาคลีนิก ประสบความสบสำเร็จ มาจากการที่ลูกค้าได้รับการบริการที่ดีจากผู้เชี่ยวชาญ กอปรกับคุณภาพของสินค้าที่ใช้แล้วได้ผล ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง
"เราเน้นสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ด้วยบริการที่เป็นกันเอง และจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงยังได้พัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจัดทำ Co-promotion ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจด้วย" นายอรรควุฒิ กล่าวเพิ่มเติม
บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าว่า ภายในสิ้นปีนี้ จะมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 20 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากการดำเนินธุรกิจดูแลผิวพรรณและความงามของแพนเดอร์มาคลินิก ในประเทศดังกล่าว
"หลังจากที่ประสบความสำเร็จในสิงคโปร์แล้ว เราจะขยายธุรกิจแพนเดอร์มาคลินิกไปยังตลาดมาเลเซีย โดยใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในตลาดมาเลเซีย ภายในปี 2547 นี้ จะสามารถเปิดดำเนินการได้ทันที อย่างไรก็ตามการเข้าไปทำตลาดในมาเลเซียนั้น จะเน้นการใช้กิจกรรมการตลาด เพื่อสร้าง Brand Awareness โดยมีแนวคิดใกล้เคียงกับการทำตลาดในไทย แต่จะแตกต่างกันที่กลยุทธ์และ know-how ในการนำเสนอ เพราะลูกค้าในแต่ละท้องถิ่น จะมีวัฒนธรรมและสังคมที่แตกต่างกัน"
"และจากการเปิดสาขาที่สิงคโปร์จนประสบความสำเร็จนั้น ทำให้มีบริษัทจากประเทศ อื่น ๆ เช่น อินโดนีเซีย, เวียดนาม , จีนและฟิลิปปินส์ เป็นต้น ติดต่อขอเป็น Partner และเปิดแฟรนไชส์ที่ประเทศเหล่านั้นอีกด้วย" นายอรรควุฒิ กล่าวทิ้งท้าย
เสนอข่าวในนาม บริษัท แพนราชเทวี กรุ๊ป จำกัด โดยเบรคธรู พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง -- เบรคธรู พีอาร์ โทร. 0-2719-6446-8--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ