ชับบ์ อะวิเอชั่น ประกาศความพร้อมนำมาตรฐานสากลต้านภัยก่อการร้าย เน้นระบบความปลอดภัยที่มีคุณภาพ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 23, 2004 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
ชับบ์ อะวิเอชั่น เป็นบริษัทการบินชั้นนำในภูมิภาคที่เสนอระบบความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานแก่ผู้โดยสารสายการบินต่างๆในประเทศไทย บริษัทมีพนักงานกว่า 1,200 คนประจำที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง และสนามบินระหว่างประเทศแห่งอื่นในประเทศไทย ชับบ์ อะวิเอชั่นมีประวัติการดำเนินธุรกิจย้อนหลังไปนานถึง 10 ปี เราภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการขยายตัวอย่างประสพความสำเร็จของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจไทย
มร. เดวิด วิคก้าส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชับบ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ชับบ์ อะวิเอชั่น เป็นฐานด้านการบินของชับบ์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทด้านระบบความปลอดภัยชั้นนำของชับบ์ บริษัท ชับบ์ ประเทศไทยเปิดดำเนินการตั้งแต่ปี 2523 และมีบริการด้านระบบความปลอดภัยเต็มระบบแก่ลูกค้า เรามีพนักงานมากกว่า 5,000 คน และมีลูกค้ากว่า 1,000 คนซึ่งได้รับการดูแลจากสำนักงานระดับภูมิภาคของชับบ์ทั้ง 7 แห่ง บริษัทชับบ์ในประเทศไทยเป็นผู้นำด้านระบบความปลอดภัยทางการบินแห่งหนึ่งในตลาด
ชับบ์ ประเทศไทย เชี่ยวชาญในการจัดหาพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมด้านระบบความปลอดภัยอย่างมีคุณภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติ นอกจากนี้บริษัทชับบ์ยังผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดก่อนการจ้างงาน และระบบความปลอดภัยอีเล็คทรอนิกส์ทุกประเภท เช่น CCTV การควบคุมแบบเข้าถึง สัญญาณเตือนภัยผู้บุกรุก อุปกรณ์ป้องกันไฟ ระบบรักษาความปลอดภัยอิเลคทรอนิคส์ อุปกรณ์ควบคุมลานจอดรถและพนักงานรักษาความปลอดภัย การตอบสนองต่อสัญญาณเตือนภัย การควบคุมระยะไกลของเซ็นเซอร์ ระบบดับเพลิง ล็อก และตู้นิรภัยทุกประเภท และตู้เก็บเอกสารที่มีระบบความปลอดภัย บริษัท ชับบ์ ประเทศไทยเป็นบริษัทที่ให้บริการระบบความปลอดภัยแบบจุดเดียว (one-stop-shop)
บริษัท ชับบ์ ได้รับเลือกจากนิตยสารฟอร์จูน 500 ยูไนเต็ด เทคโนโลยี คอร์ป ให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ประสพความสำเร็จมากที่สุดและเป็นบริษัทใหญ่ที่สุดในโลกพร้อมพนักงานมากถึง 200,000 คน ในกว่า 50 ประเทศต่างๆทั่วโลก และมีรายได้สูงถึง 31 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ
บริษัท ชับบ์ อะวิเอชั่น ประเทศไทยเป็นบริษัทเดียวภายในกลุ่มนี้และในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 9001:2000 ในธุรกิจการบินและบริการ คุณสมบัตินี้เป็นเครื่องยืนยันถึงการรับประกันการบริการและการควบคุมภายในของชับบ์ ซึ่งได้รับการตรวจสอบบ่อยครั้งโดยเจ้าหน้าที่ของไทยและหน่วยงานรัฐของนานาชาติ ซึ่งส่วนใหญ่ได้แก่ผู้จัดการฝ่ายระบบความปลอดภัยของสายการบินต่างๆ ดังนี้จึงเป็นที่แน่ชัดว่า ชับบ์ อะวิเอชั่น ได้นำเสนอความปลอดภัยที่มีคุณภาพ (security through quality)
มร. ริชาร์ด บั๊คลี่ ผู้อำนวยการธุรกิจการบินประจำประเทศไทย บริษัท ชับบ์ อะวิเอชั่น กล่าวเสริมว่าหากมองถึงการพัฒนาในปัจจุบันในขบวนการก่อการร้าย และความจำเป็นในมาตรการการป้องกันต่างๆที่เพิ่มประสิทธิภาพขึ้นนั้น บริษัท ชับบ์ อะวิเอชั่น ประเทศไทยกำลังพัฒนาโปรแกรมที่จะสามารถเชื่อมต่อมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ใช้คนร่วมกับระบบตรวจตั๋วโดยสารที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง ซึ่งเป็นนวัตกรรมในการบันทึกไบโอเมตริก และติดป้ายข้อมูล ระบบนี้เรียกว่า พาสโปร ซึ่งใช้เทคโนโลยีในการบันทึกข้อมูลผู้โดยสารชั้นสูง รวมทั้งรูปภาพ และกระเป๋าที่หิ้วขึ้นเครื่องโดยสารและบรรทุกไปกับเครื่องบิน และหากจำเป็นก็รวมถึงรอยพิมพ์นิ้วมือบนบัตรโดยสาร ดังนั้นข้อมูลเหล่านี้และความถูกต้องของผู้โดยสารในเครื่องบินเที่ยวนั้นสามารถตรวจสอบได้อย่างทันทีทันใด
นับตั้งแต่ก่อตั้ง บริษัท ชับบ์ อะวิเอชั่น ประเทศไทยได้ขยายตัวและเพิ่มการบริการต่างๆเพื่อสนองตอบความต้องการที่เพิ่มขึ้นของสายการบินต่างๆและภาคการท่องเที่ยว การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO นี้เป็นสิ่งยืนยันถึงการบริการที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ชับบ์ยังเป็นบริษัทชั้นนำบริษัทหนึ่งที่ได้แนะนำและสนับสนุนการใช้อุปกรณ์ที่มี "เทคโนโลยีชั้นสูง" แก่ประเทศไทยเพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น อุปกรณ์นี้รวมถึง True Scan ซึ่งใช้ตรวจสอบเอกสาร เทคโนโลยีการตรวจสอบสัมภาระระบบ CTX และอุปกรณ์ตรวจค้นร่องรอยระเบิด ปัจจุบันนี้ ระบบความปลอดภัยของผู้โดยสารที่นำเสนอโดยบริษัทชับบ์ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของชับบ์ และเป็นความปรารถนาของชับบ์ที่จะนำเสนอบริการที่ดีที่สุดในด้านความปลอดภัยในประเทศไทย
รายนามลูกค้าด้านธุรกิจการบินของชับบ์
1. Aeroflot Russian Airlines 12. All Nippon Airways
2. British Airways 13.China Airlines
3. Dragonair 14. El Al Israel Airlines.
4. EVA Airways 15. Japan Airlines
5. Kenya Airways 16. KLM Royal Dutch Airlines.
6. Kuwait Airways 17. Northwest Airlines
7. Qatar Airways 18. Qantas Airways
8. Scandinavian Airlines 19. Singapore Airlines
9. Swiss International Air Lines 20. Turkish Airlines
10. Thai Airways International Public 21. United Airlines
11. Valuair 22. Airports of Thailand.
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท ชับบ์ (ประเทศไทย)
บริษัท ชับบ์ มีประวัติความเป็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมระบบความปลอดภัย โดยเริ่มเข้าสู่ธุรกิจนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2361 ตลอดช่วงที่ผ่านมา ชับบ์ อยู่ในแนวหน้าด้านการวิจัย และพัฒนา เพื่อหาแนวทางการรักษาความปลอดภัย ป้องกันอัคคีภัย และการปฏิบัติงาน ที่มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จวบจนวันนี้ ชับบ์ ได้นำเสนอระบบและผลิตภัณฑ์หลากหลายเพื่อสนองตอบความต้องการของตลาด และจากการที่ ชับบ์ เป็นองค์กรสากลที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก และได้รับการสนับสนุนจาก UTC จึงเป็นหลักประกันถึงความมั่นคงและคำมั่นสัญญาที่จะให้บริการด้วยประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง
ต้องการรายละเอียด เพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ และคุณฤดี ธรรมเทียร. โทรศัพท์ 0-2937-4658-9 ต่อ . 17 แฟกซ์ 0-2937-4596
อี-เมล์ : wanya@oasismedia.co.th; ruedee@oasismedia.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ