โนเกียวางตลาด "โนเกีย 5140" โทรศัพท์มือถือแนวแอคทีฟรุ่นล่าสุด พร้อมคุณสมบัติการใช้งานที่สร้างสรรค์เพื่อคนรักกีฬาและชีวิตกลางแจ้ง

ข่าวกีฬา Thursday June 24, 2004 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย ตอกย้ำความเป็นผู้นำอีกครั้ง กับการเปิดตัว โนเกีย 5140 โทรศัพท์มือถือแนวแอคทีฟรุ่นใหม่ล่าสุด เปิดมิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่กับกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่สร้างสรรค์ เพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกในการสื่อสารให้กับคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบแอคทีฟ หรือองค์กรธุรกิจที่ต้องใช้การสื่อสารไร้สายเพื่อการติดต่อเป็นกลุ่มด้วยคุณสมบัติ Push-to-Talk*
มร. ฌอน คอลลิกัน กรรมการผู้จัดการ - โนเกีย โมบาย โฟนส์ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การเปิดตัวโนเกีย 5140 ในวันนี้ สะท้อนถึงความสำเร็จของโนเกียในการดำเนินกลยุทธ์การตลาดแบบ segment marketing คือ การมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเหมาะกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคต่างกลุ่ม ซึ่งในกลุ่มโทรศัพท์มือถือแนวสปอร์ตและแอคทีฟนั้น ทั้งโนเกีย 5100 และ 5210 ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ต่างก็ได้รับความนิยมมาก สำหรับในครั้งนี้ เราได้เพิ่มคุณสมบัติการใช้งานพิเศษที่เหมาะกับการใช้ชีวิตกลางแจ้ง การผจญภัย และการเล่นกีฬา เช่น เข็มทิศ ไฟฉาย เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้อย่างสนุกสนาน เป็นอิสระและคล่องตัวเต็มที่ อันเป็นความมุ่งมั่นของ โนเกียที่จะนำเทคโนโลยีมาสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคทั่วไป รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์พิเศษจากเทคโนโลยีการสื่อสารครบวงจร ตามจุดยืน "เราไม่เคยหยุดท้าทายโลกสื่อสารแห่งอนาคต" ของเรา"
โนเกีย 5140 เป็นโทรศัพท์แนวสปอร์ตแฟชั่น ทำจากยางที่มีความทนทาน ป้องกันฝุ่นละออง การกระแทก กันละอองน้ำ เหมาะกับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์หรือการใช้งานแบบสมบุกสมบัน
โนเกีย 5140 รองรับระบบไทรแบนด์ (GSM900/1800/1900)* ติดตั้งหน้าจอสีขนาดใหญ่มีความละเอียดสูงถึง 128 x128 พิกเซล และรองรับสีได้ 4,096 สี กล้อง VGA ที่พร้อมใช้งานในทุกขณะไม่ว่าจะถ่ายภาพวิว หรือเหตุการณ์พิเศษในระหว่างการผจญภัย รวมทั้งสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องเป็นชุดได้เพียงการกดปุ่มครั้งเดียว คุณสมบัติการใช้งานแบบ MMS ในตัวเครื่องทำให้ผู้ใช้สามารถรับและส่งข้อความที่มีตัวอักษร เสียง ภาพ หรือวีดีโอคลิปไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ที่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
สำหรับนักกีฬา ผู้ที่รักการผจญภัยกลางแจ้ง และผู้ที่ใส่ใจสุขภาพชอบออกกำลังกาย โนเกีย 5140 มีคุณสมบัติการใช้งานพิเศษ เช่น เข็มทิศดิจิตอล ไฟฉาย หน้ากากสี Xpress-on GPS Shell ที่สามารถแสดงเส้นทางบนหน้ากากของตัวเครื่อง นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่น Travel Guide ซึ่งสามารถแสดงแผนที่เส้นทาง และสถานที่น่าสนใจ หน้ากากสี Xpress-on GPS Shell เป็นอุปกรณ์ที่ต้องซื้อแยกต่างหาก
นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่น Fitness Coach ที่จะช่วยในการเตรียมตัวและติดตามกิจกรรมการออกกำลังกายตามกำหนด เช่น โปรแกรมการออกกำลังกายสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ทนทานของร่างกาย เป็นต้น
คุณสมบัติใหม่อีกอันหนึ่ง คือ Push To Talk* เมื่อผู้ใช้สามารถกดปุ่มพิเศษที่ด้านข้างของตัวเครื่อง ก็จะสามารถพูดกับเพื่อน หรือเพื่อนร่วมงานทั้งกลุ่มได้พร้อมกัน คุณสมบัติดังกล่าวคล้ายกับการใช้งานวิทยุโทรคมนาคม หรือ "วอล์คกี ทอล์คกี" โดยทำงานบนเครือข่ายระบบ จีเอสเอ็ม ผู้ใช้โนเกีย 5140 สามารถระบุตัวผู้ที่ต้องการติดต่อด้วยในแต่ละกลุ่ม หรือเจาะจงตัวผู้รับของแต่ละกลุ่มได้อย่างสะดวก รวมทั้งสามารถเชิญผู้อื่นให้เข้าร่วมในการติดต่อสื่อสารตามกำหนดเวลาได้โดยการส่ง SMS แจ้งวันและเวลาล่วงหน้า ทำให้ผู้ติดต่อสามารถเข้าถึงตัวผู้รับได้โดยตรง แม้ว่าผู้รับจะไม่ได้กดเครื่องรับก็ตาม ซึ่งในการติดต่อโดยใช้ Push To Talk ผู้รับฟังจะสามารถรับฟังได้จากลำโพงในตัวเครื่อง
โนเกีย 5140 มีคุณสมบัติการใช้งานอื่นๆ อย่างครบครัน ทั้ง MMS ที่สามารถรับส่งภาพ เสียง และข้อความได้ สามารถดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าแบบ polyphonic วอลล์เปเปอร์ และแอพพลิเคชั่นจาวา ได้ตามความต้องการเพื่อสร้างสไตล์ส่วนตัว รวมทั้งสามารถเปลี่ยนหน้ากากสีให้ตรงตามอารมณ์และความชอบได้ โดยมี 4 สีในเฉดสีทันสมัยให้เลือกอีกด้วย
โนเกีย 5140 มีคุณสมบัติการใช้งานที่เหมาะกับองค์กรธุรกิจด้วยเช่นกัน อาทิ เทคโนโลยีล่าสุด GPRS**, EDGE**, HSCSD การรับส่งข้อความทันใจ (instant messaging) และเมนู Presence-Enhanced Contacts ที่ช่วยบอกสถานะของผู้ที่ต้องการติดต่อ เช่น กำลังประชุม หรือต้องการให้ติดต่อได้ที่ไหน เป็นต้น
โนเกีย 5140 สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Nokia headrest Handsfree ได้ อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถพันติดรอบพนักพิงศีรษะในรถ โดยมีหูฟังและไมโครโฟนติดตั้งในบริเวณใกล้หูและปากของผู้ใช้ ทำให้สามารถสื่อสารได้อย่างปลอดภัยในขณะขับรถ
เพื่อที่จะฉลองการเปิดตัวโนเกีย 5140 โนเกียได้จัดกิจกรรมแรลลี่พิเศษ โดยเปิดโอกาสให้แขกรับเชิญที่ชอบเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้งได้ทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานของโนเกีย 5140 ได้ด้วยตนเองในการร่วมแรลลี่ในเส้นทางกรุงเทพฯ - สนามกอล์ฟแหลมฉบัง - ฮาร์ดร็อคคาเฟ่ พัทยา - กรุงเทพฯ ซึ่งมีกิจกรรมสนุกสนานมากมายที่ผู้ร่วมทางจะได้ทดสอบและสัมผัสกับคุณสมบัติการใช้งานที่หลากหลายของโนเกีย 5140 ด้วยตนเอง ก่อนจะร่วมฉลองกันในงานเลี้ยงในบรรยากาศสนุกสนานที่ The Urban Bar ที่กรุงเทพฯ ในเย็นวันเดียวกัน แขกรับเชิญ ผู้มีชื่อเสียง รวมทั้งสื่อมวลชน ที่จะมาร่วมแข่งแรลลี่ มี อาทิ น็อต - วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์, กบ - พิมลรัตน์ พิศัลยบุตร, วรวุฒิ - นันทมาลี ภิรมย์ภักดี, สันต์ ภิรมย์ภักดี และตอง ไกรฤกษ์, ภูริ หิรัญพฤกษ์ - รองฤทธิ์ โชติกเสถียร, รัศมี ทองศิริไพรศรี และ อธิบดี พันทาวงศ์ ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันจะได้รับโนเกีย 5140 พร้อมอุปกรณ์เสริมสำหรับรถยนต์ (Headrest handsfree)
* ขึ้นอยู่กับความสามารถของระบบเครือข่าย
** การใช้งาน GPRS, HSCSD, EDGE และบริการอื่นๆ ขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้ให้บริการระบบ และระบบเครือข่าย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก โดยเป็นบริษัทชั้นนำผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเป็น ซัพพลายเออร์ ชั้นนำในด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย อุปกรณ์บรอดแบนด์ และเครือข่ายไอพี เนื่องจากโนเกียมีประสบการณ์มากมาย มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ และมีโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัย นอกจากนี้โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการผนวกอิสระในการใช้ชีวิตและ อินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 5 แห่งทั่วโลก
สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโนเกียได้ที่ www.nokia.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุณา ตัน
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
จิราพร บุนนาค โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 27
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด--จบ--
-นห-

แท็ก โนเกีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ