ธนาคารไทยพาณิชย์หนุนผู้ส่งออกไทย รองรับการแข่งขันสากล

ข่าวทั่วไป Friday June 25, 2004 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการรองรับการค้าเสรีและการแข่งขันในระดับสากล ร่วมลงนามสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ส่งออกที่เข้าร่วมโครงการ Intertrader กว่า 2,500 ราย ด้วยเงื่อนไขพิเศษ พร้อมเปิดบริการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2547 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน โดยมีนางภาสพรรณ สุวรรณจินดา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายการตลาดธุรกิจขนาดกลางและย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ และนางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นผู้ลงนาม เพื่อให้ความร่วมมือกันระหว่างธนาคารกับกรมส่งเสริมการส่งออกในการให้การสนับสนุนผู้ส่งออกที่เข้าร่วมโครงการ Intertrader ซึ่งมีมากกว่า 2,500 ราย โดยดำเนินการพัฒนานักธุรกิจ Intertrader ให้มีความรอบรู้และเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ สามารถแข่งขันในระดับสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นางภาสพรรณ สุวรรณจินดา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า จากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีทิศทางดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการที่รัฐบาลได้ผลักดันนโยบายสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อให้เป็นตัวจักรสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ประกอบกับแนวโน้มการแข่งขันและการเปิดการค้าเสรีที่ประเทศไทยรวมถึงผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับกับความเปลี่ยนแปลง
ธนาคารได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวและเพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายของภาครัฐ จึงได้ให้การสนับสนุนนักธุรกิจส่งออกที่มีความต้องการสินเชื่อด้วยเงื่อนไขพิเศษ รวมทั้งการให้ความร่วมมือในด้านข้อมูลต่าง ๆ อย่างครบวงจร
นอกจากนี้ธนาคารยังได้จัดให้มีการบรรยายให้ความรู้แก่ผู้ส่งออก เรื่องความเสี่ยงในการเรียกเก็บค่าสินค้ากับผู้ซื้อในต่างประเทศ พร้อมให้คำปรึกษาในเรื่องปัญหาต่าง ๆ แก่นักธุรกิจ Intertrader อีกด้วย โดยปัจจุบันธนาคารมีสำนักงานสำหรับให้บริการแก่ผู้ประกอบการกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานเขตธุรกิจ 67 แห่ง ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ 33 แห่ง และสาขาอีกกว่า 500 สาขา ที่จะอำนวยความสะดวก ให้คำปรึกษาและให้บริการได้อย่างครบวงจรตามความต้องการของลูกค้า ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า ธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ (02) 777-7777
พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : วัฒนี โทร. (02) 544-4501-3--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ