ก.ล.ต.ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการกระจายหุ้นของททบ.5

ข่าวทั่วไป Monday June 28, 2004 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--ก.ล.ต.
ตามที่ปรากฎบทความในหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับการดำเนินงานของ ก.ล.ต.กรณีบริษัทอาร์ทีเอ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด(มหาชน) หรือ ททบ. 5 ที่อยู่ระหว่างนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้น
ก.ล.ต. ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัท ททบ.5 จำกัด (มหาชน) เคยยื่นนำขออนุญาต ต่อ ก.ล.ต.เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2546 แต่ต่อมาบริษัทได้ถอนคำขอดังกล่าวไปตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2547 และปัจจุบันบริษัทอาร์ทีเอเอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ตามชื่อใหม่) ยังไม่ได้มีการยื่นคำขอใดๆ ต่อ ก.ล.ต.กรณีนี้จึงยังไม่อยู่ในกระบวนการพิจารณาที่เกี่ยวข้องกับงาน ก.ล.ต.
อนึ่ง ก.ล.ต. ขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า ในการขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้น หน้าที่หลักของ ก.ล.ต.คือการดูแลให้บริษัทมีการเปิดเผยข้อมูลที่ครบถ้วนและเพียงพอ เพื่อให้ผู้ลงทุนใช้ประกอบการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม สำหรับกรณีของรัฐวิสาหกิจ หรือบริษัทที่ทำธุรกิจกับรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานรัฐ ก.ล.ต.จะถือเป็นนโยบายที่จะเน้นให้มีการเปิดเผยความเสี่ยงต่อผู้ลงทุน ในเรื่องต่อไปนี้เป็นพิเศษ
1.กรณีที่กิจการดังกล่าวยังไม่มีองค์กรกำกับดูแล (regulator) ยอมจะมีความเสี่ยง หากว่าในอนาคตเมื่อมีการจัดตั้งองค์กรกำกับดูแลขึ้น อาจจะมีการออกกฎระเบียบที่ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานของบริษัท
2.กรณีที่บริษัทมีสัญญา ได้รับสัมปทานหรือสิทธิพิเศษใดๆ จากรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานของรัฐที่มีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานของบริษัท หาก ก.ล.ต.เห็นว่ามีความเสี่ยงที่บริษัทนั้นอาจจะมีอุปสรรค จากการดำเนินการตามสัญญาสัมปทานหรือสิทธิพิเศษดังกล่าวในอนาคต ก็จะกำหนดให้บริษัทเปิดเผยขบวนการได้มาซึ่งสัญญาสัมปทานหรือสิทธิเศษนั้น ๆ ให้ผู้ลงทุนให้รับทราบและสามารถประเมินความเสี่ยงได้ด้วย--จบ--
-ชพ/กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ