“น้องน้ำทิพย์-น้ำฝน” แฝดสุดฮอตจากละครวัยซนฯ แนะเพื่อนเยาวชนเล่นสเก็ตอย่างปลอดภัย พร้อมโชว์ลีลาเด็ดเล่นสเก็ตในรายการ ซูเปอร์แก๊ก

ข่าวกีฬา Tuesday June 29, 2004 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
นอกเหนือจากการศึกษาเล่าเรียนและการขวนขวายหาความรู้แล้ว เด็กไทยยุคใหม่ ต้องกล้าคิดและกล้าแสดงออกมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันได้มีหลายเวทีที่เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนได้เข้ามาโชว์ความสามารถทั้งด้านวิชาการ การแสดง และการกีฬา อย่างรายการ “ซูเปอร์แก๊ก” ช่วง “ไมโลพลังเรียนรู้” ที่มี น้องแพร- ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์ รับหน้าที่เป็นพิธีกรเด็ก ได้เปิดเวทีให้น้องๆ เยาวชนได้โชว์ความสามารถทางด้านกีฬา หวังเป็นเวทีที่ฝึกให้เด็กๆ ได้กล้าแสดงออก สร้างเสริมสุขภาพกายให้แข็งแรง และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
น้องน้ำฝน-เสาวนีย์ และน้องน้ำทิพย์-เสาวลักษณ์ เอกอนันท์ธรรม ฝาแฝดตัวน้อยวัย 10 ขวบ จาก โรงเรียนรัศมีนานาชาติ นักแสดงวัยละอ่อนสุดฮอทจากละครดัง “วัยซนคนมหัศจรรย์” นับเป็นหนึ่งในหนูน้อยเยาวชน ที่เด็กๆ สมัยใหม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง เพราะนอกจากจะทำหน้าที่เรียนหนังสือได้ดีแล้ว ยังรู้จักใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ด้วยการเลือกเล่นกีฬา “สเก็ต” กีฬาอินเทรนด์ กีฬารูปแบบใหม่ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน
วันนี้ แฝดน้องน้ำฝน-น้องน้ำทิพย์ หนูน้อยนักสเก็ต ถือโอกาสมานั่งจ้อปะทะคารมและเล่าถึงกีฬาสุดโปรดในรายการ “ซูเปอร์แก๊ก” ช่วง ไมโลพลังเรียนรู้ โดยมี น้องแพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์ พิธีกรเด็กสุดฮอตดำเนินรายการ
น้องน้ำฝน-น้องน้ำทิพย์ เล่าว่า “เรื่องของเรื่องที่พวกหนูหันมาสนใจเล่นกีฬาสเก็ตนั้น เนื่องจากมีวันหนึ่งขณะที่เดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าอย่างเพลิดเพลินกับคุณพ่อ-คุณแม่ ก็เผอิญหันไปเห็นเด็กๆ รุ่นเดียวกันหลายคนกำลังสนุกสนานกับ การวิ่งด้วยรองเท้าติดล้อเล็กๆ ที่เรียกกันว่า สเก็ต (Skate) เกิดอยากลองเล่นดูบ้าง จึงรีบขอร้องให้คุณพ่อซื้อรองเท้าสเก็ตให้ แล้วลองมาฝึกเล่นกันเอง เบื้องต้นดูวิธีการเล่นจากวีซีดี เล่นไปเล่นมารู้สึกติดใจและสนุก หากมีเวลาว่างก็จะชวนก๊วนเพื่อนๆ แถวบ้านไปเล่นสเก็ตกัน กีฬาชนิดนี้สามารถเลือกเล่นได้ทุกๆ สถานที่ เพียงขอให้เป็นพื้นที่เรียบเท่านั้น แต่เพื่อนๆ อย่าลืมคำนึงถึงความเหมาะสมของสถานที่นั้นๆ ด้วยน่ะค่ะ
สำหรับท่าที่ใช้เล่นก็เป็นท่าธรรมดาๆ ค่ะ อย่างท่าซิกแซก ถอยหลัง หมุนตัว ซึ่งหนู 2 คน ก็จะถนัดกันคนละแบบอย่างน้ำทิพย์ถนัดท่าหมุนตัว ส่วนน้ำฝนถนัดท่าซิกแซกค่ะ แต่ที่สำคัญไม่ว่าใครจะถนัดท่าไหน พึงคำนึงถึงความปลอดภัยในการเล่นทุกครั้งน่ะค่ะ คือ ก่อนจะเริ่มเล่นสเก็ต เพื่อนๆ จะต้องมีอุปกรณ์สวมใสเพื่อป้องกันความปลอดภัยทุกครั้ง ประกอบด้วย หมวกกันน๊อค สนับเข่า และสนับศอก ค่ะ”
และฝากถึงเพื่อนๆ เยาวชนว่า “หากเพื่อนๆ กำลังมองหากิจกรรมยามว่างทำกันอยู่ ก็ลองใช้กีฬาสเก็ตเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หวังจะช่วยให้เพื่อนๆ ได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสุขภาพร่างกายแข็งแรง จิตใจสดใส และทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในหมู่คณะและสามารถเข้าร่วมกลุ่มได้ดี หากได้รับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง หมั่นเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์มากขึ้น ในอนาคตอาจจะกลายเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะไปสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยก็ได้”
ติดตามชม น้องน้ำฝน-น้ำทิพย์ เอกอนันท์ธรรม หนูน้อยนักสเก็ต พร้อมชมลีลาเด็ดๆ สุดมันส์ เล่นสเก็ต ในรายการ “ซูเปอร์แก๊ก” วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง 7 สี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์: บริษัทกันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
กมลวรรณ รักขพันธ์ โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก น้องแพร   ไมโล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ