เฟดเอ็กซ์เพิ่มบริการตรวจสอบกำหนดเวลาขนส่งสินค้าออนไลน์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 30, 2004 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดตัวบริการออนไลน์ตรวจสอบกำหนดเวลาการขนส่งสินค้าทั่วโลก (Global Transit Time or GTT) ผ่านเว็บไซต์ www.fedex.com/th เพื่อเอื้อต่อการตัดสินใจของลูกค้าเกี่ยวกับการขนส่ง โดยคำนวณระยะเวลาการส่งสินค้าตลอดเส้นทางตั้งแต่จุดต้นทางจนถึงปลายทางที่อยู่ใน เครือข่ายของเฟดเอ็กซ์
จีทีทีเป็นระบบออนไลน์ที่เข้าถึงได้โดยสะดวก ใช้งานง่าย สามารถกำหนดและจำแนกการขนส่งแบบพิเศษ และบอกระยะเวลาการขนส่งสินค้าได้อย่างแน่นอน โดยระบบจะรับข้อมูลที่ลูกค้าป้อนเข้าไป แล้วจึงประมวลผลโดยคำนึงถึงปัจจัยหลายประการ ที่อาจก่อให้เกิดความล่าช้าต่อการขนส่งสินค้า อาทิ ประเภทของการส่ง พิธีการศุลกากร และการขนส่งในวันเสาร์ ก่อนที่จะแสดงระยะเวลาในการขนส่งสินค้าออกมาทางหน้าจอ ซึ่งผลที่ออกมานั้นจะแสดงรายการเอกสารประกอบการขนส่งที่จำเป็นต้องใช้ในการขนส่งแต่ละประเภทด้วย เช่น ใบตราส่ง (Air Way Bill) และใบแสดงรายการสินค้า (Commercial Invoice)
ลินดา บริแกนซ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูล เฟดเอ็กซ์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสมุ่งมั่นแสวงหาเครื่องมือล้ำสมัยเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในขั้นตอนการขนส่งให้แก่ลูกค้า เราประสบความสำเร็จในการจัดหาบริการและโซลูชั่นที่สร้างสรรค์และใช้งานได้มากที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกคน โดยคำนึงถึงความต้องการเฉพาะของลูกค้า ระบบจีทีทีสามารถจัดเตรียมข้อมูลที่ละเอียดและแม่นยำเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบบริการขนส่งที่เหมาะสมที่สุด”
บริการจีทีทีประกอบด้วยฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่ายเพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้ระบบออนไลน์ ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้บริการขนส่งสามารถสอบถามข้อมูลเรื่องกำหนดเวลาขนส่งสินค้าจากศูนย์บริการลูกค้าเฟดเอ็กซ์ได้ทางโทรศัพท์ เท่านั้น
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ให้บริการขนส่งด่วนภายใน 1 ถึง 3 วัน ครอบคลุม พื้นที่ที่สร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ร้อยละ 90 ของโลก และให้บริการรับส่งพัสดุภัณฑ์ถึงที่จากต้นทางถึงปลายทาง (Door-to-door) พร้อมดำเนินพิธีการศุลกากร โดยอาศัยเครือข่ายการบินและโครงสร้างพื้นฐานที่เหนือกว่าคู่แข่ง ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์ดำรงฐานะบริษัทขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์กว่า 3.1 ล้านชิ้นต่อวันทำการสู่ 215 ประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เชื่อถือได้ และตรงเวลา ปัจจุบันเครือข่ายทั่วโลกของเฟดเอ็กซ์ มีพนักงานประมาณ 138,000 คน จุดรับพัสดุภัณฑ์ (Drop-off location) กว่า 50,000 แห่ง เครื่องบินขนส่ง 643 ลำ พร้อมด้วยรถบรรทุกและรถขนส่งอีกกว่า 43,000 คัน
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ / อรวีร์ วิริยธนานนท์
โทรศัพท์ 0-2658-6111-20--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก fedex   เฟด   FED  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ