ครม. มีมติปิดเรียนโรงเรียน กทม. 12-16 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 30, 2004 13:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--กทม.
นายไพรัช อรรถกามานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม.เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมนานาชาติเรื่องโรคเอดส์ ครั้งที่ 15 (XV International AIDS Conference 2004) ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ค.47 ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งจะมีผู้ทำงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์จากทั่วโลกประมาณ 20,000 คน ร่วมประชุม โดยกระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานประสานงานหลัก และกรุงเทพมหานครมีบทบาทสำคัญในการร่วมเป็นคณะทำงานด้านต่าง ๆ
นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมเดินรณรงค์เพื่อกระตุ้นความสนใจจากสาธารณชนให้รับรู้ถึงการจัดการประชุมครั้งนี้ และทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์ บนถนนสีลมจากสี่แยกนราธิวาสฯ ถึงสวนลุมพินี ในวันที่ 14 ก.ค.47 เวลา 18.00-20.00 น. อีกด้วย
ดังนั้น เพื่อเป็นการลดปัญหาและอุปสรรคต่อการเดินทางไป — กลับของนักเรียน และอำนวยความสะดวกต่อผู้เข้าประชุม กระทรวงศึกษาธิการได้ขอความร่วมมือให้มีการพิจารณาหยุดเรียนของสถานศึกษา และให้สถานศึกษาจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้การป้องกันเอดส์ ในการนี้ปลัดกรุงเทพมหานครได้มอบหมายสำนักการศึกษาพิจารณาปิดโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค.47 และสอนชดเชยตามระยะเวลาที่ปิดโรงเรียน พร้อมทั้งให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อการเรียนรู้การป้องกันเอดส์ของโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์ในประเด็นต่าง ๆ ด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ