“สิริทาวารา” Boutique Oriental Home โดย “ปริญสิริ” ผลงานชิ้นเอกที่คว้ารางวัลระดับโลก PCBC จากสหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 30, 2004 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
เผยโฉมโครงการ“สิริทาวารา”ผลงานชิ้นเอกระดับรางวัล PCBC 2004 จากสหรัฐอเมริกา โดย“ปริญสิริ” ดึงแนวคิดบ้านสไตล์ Boutique Oriental ชูความเรืองรองของอารยธรรมที่สืบสานของเอเชียตะวันออก เพียง 66 แปลงบนทำเลทองติดถนนเอกมัย-รามอินทรา ราคา 14-40 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการ 1,130 ล้านบาท
นางสาวสิริลักษณ์ โกวิทจินดาชัย ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปริญสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัทนักพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ดำเนินโครงการที่ถือว่าเป็นผลงานชิ้นเอกในชื่อ “สิริทาวารา” ด้วยจุดเริ่มต้นจากทำเลที่ดินที่โดดเด่น จึงมีแนวคิดในการออกแบบให้เป็นโครงการซึ่งถือเป็นที่สุดของวัฒนธรรมคำว่า “บ้าน” เพียงแห่งเดียวบนถนนเอกมัย-รามอินทรา ที่สะท้อนความเรืองรองของอารยธรรมตะวันออก ทั้งไทย จีน ล้านนา และบาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการนี้ยังสร้างความภาคภูมิใจ ด้วยการได้รับรางวัล Award of Merit 2004 จาก PCBC ประเทศสหรัฐอเมริกา ในประเภท Best Single Family Detached Home -3,300 to 3,600 sq.ft
“รางวัล Award of Merit 2004 จาก PCBC เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาแบบบ้านของบริษัทนักพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพในนามปริญสิริ ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานแห่งความภาคภูมิใจ จึงได้ดึงแนวคิดที่แสดงถึงวัฒนธรรมในภาคพื้นเอเชียมาเป็นไฮไลท์ด้วยประตู ซึ่งยังเป็นที่มาของชื่อโครงการด้วย” นางสาวสิริลักษณ์กล่าวต่อถึง ความโดดเด่นด้านการออกแบบโครงการสิริทาวารา ในสไตล์ Boutique Oriental Home เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเอกลักษณ์และเสน่ห์วัฒนธรรมเอเชียตะวันออกที่มีความอบอุ่น ขณะเดียวกันโครงการสิริทาวารายังมีระบบสาธารณูปโภคที่ทันสมัยและอำนวยความสะดวกต่อการพักอาศัย ประกอบด้วย ระบบไฟฟ้าใต้ดิน ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบโฮม ออโตเมชั่น เป็นต้น
สำหรับแนวคิดทางสถาปัตยกรรม ได้ออกแบบให้มีความแตกต่างจากโครงการจัดสรรอื่นๆ ที่เป็นบ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยม นอกจากนั้นยังโดดเด่นไปด้วยมุมที่มีเสน่ห์และฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้จริงภายในตัวบ้าน เช่น หน้าต่างทรงสูงโดยรอบตัวบ้าน สามารถรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่และอากาศถ่ายเทได้สะดวกมากขึ้น ลานจอดรถถูกออกแบบให้มีความสะดวกและปลอดภัย และด้วยการออกแบบให้ห้องพักคนรับใช้อยู่ด้านหน้าบ้าน ทำให้เพิ่มประโยชน์พื้นที่ใช้สอยด้านข้างและหลังบ้านให้เจ้าของบ้านได้มากขึ้น ในส่วนการเลือกสรรวัสดุที่พิถีพิถันสำหรับโครงการนี้ อาทิ หลังคา Asphalt shingle roof ผนังก่ออิฐมอญ 2 ชั้น
มีช่องอากาศตรงกลางเพื่อกันความร้อน และตกแต่งด้วยงานไม้ฉลุ หินธรรมชาติ งานกรอบหน้าต่าง Aluminium ลายไม้ที่ออกแบบพิเศษโดยเฉพาะสำหรับโครงการสิริทาวารา ซึ่งปริญสิริถือเป็นบริษัทแรกที่นำเข้ามาใช้อีกด้วย
จุดเด่นที่เห็นได้อย่างชัดเจนอีกส่วนหนึ่งของโครงการ คือการออกแบบและกำหนดพื้นที่ส่วนกลางให้มากกว่า 400 ตารางวา ในรูปแบบ Boutique Resort ที่มีองค์ประกอบของสระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น ศาลากลางน้ำ บ่อปลา และ Courtyard ในส่วนของตัวบ้านออกแบบโดยคำนึงถึง Life style ความเป็นส่วนตัวของเจ้าของบ้านทางแถบเอเชียตะวันออก โดยการมีรั้วรอบขอบชิดซึ่งทุกบ้านมีรั้วสูงทึบถึง 2 เมตร รวมถึงประตูทางเข้าบ้านที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะโครงการนี้เท่านั้น
โครงการสิริทาวารา มีพื้นที่ 30 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) ทำเลที่มีความสะดวกสบาย โดยห่างจากโลตัสเพียง 3 นาที นอกจากนั้นยังสามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้าสู่เขตกรุงเทพฯและปริมณฑลได้อย่างสะดวก ด้วยโครงข่ายถนนและทางด่วน ขณะนี้มีความคืบหน้าในการก่อสร้างและบ้านตัวอย่างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้เข้าเยี่ยมชมแล้ว โดยโครงการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 66 แปลง ขนาด 83-225 ตารางวา มี 4 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 295 — 520 ตารางเมตร ขนาด 3 - 4 ห้องนอน ราคาตั้งแต่ 14-40 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 1,130 ล้านบาท
โครงการ สิริทาวาราระบบบ้านอัจฉริยะ (HOME AUTOMETION)
นวัตกรรมล่าสุดกับเทคโนโลยีระบบควบคุมแสงสว่างชั้นสูงภายในบ้านจาก CLIPSAL ผสานเข้าระบบรักษาความปลอดภัย ( SECURIRY SYSTEM) และระบบสื่อสารภายใน ( INTERCOM SYSTEM) โดย SIEMENS FST
คุณสมบัติพิเศษเฉพาะ HOME AUTOMETION
- อุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้าภายใต้ระบบ CLIPSAL HOME AUTOMETION
- จะมีหน่วยความจำ ( EEPROM MEMORY) ทำให้สามารถบันทึกและปรับเปลี่ยนอย่างมีเสถียรภาพ
- สวิทซ์และอุปกรณ์ในระบบใช้กระแสไฟ DC เพียง 15-36 v. เท่านั้น จึงมีความปลอบภัยในการใช้งานสูง
- สวิทซ์ไฟภายในบ้านสามารถตั้งรูปแบบการเปิด / ปิด หรี่ไฟ และโปรแกรมหน้าที่ในสวิทซ์เดียวให้เป็น MASTER SWITCH ให้เปิด / ปิด แสงสว่างทั้งห้อง ทั้งชั้น หรือทั้งบ้าน และให้แสดงสถานะในตัวสวิทซ์ไฟว่าเปิดหรือปิด หรือจัดรูปแบบบรรยากาศแสงสว่างได้ตามต้องการ
เชื่อมต่อระบบรักษาความปลอดภัย และ ระบบสื่อสารภายใน เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในบ้านมากยิ่ง
- จัดระบบรักษาความปลอดภัยให้ถึง 16 โซน
- สามารถตั้งเวลา เปิด / ปิด แสงสว่างได้
- สามารถโทรศัพท์สั่งควบคุม เปิด / ปิด แสงสว่างภายในบ้านได้ทั้งหลัง
- สามารถโทรศัพท์สั่ง เปิด / ปิด ประตูอัตโนมัติ
- ควบคุมการทำงานโดยใช้ KEY PAD หรือโทรศัพท์สั่งการได้
- กำหนดให้แจ้งเหตุผ่านโทรศัพท์ได้ถึง 8 เลขหมาย พร้อมรายละเอียดของเหตุที่เกิดในระบบ
- ง่ายต่อการใช้งานด้วยระบบแนะนำการใช้งานด้วยเสียง ภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ (เลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่ง)
- ระบบ DOOR PHONE เมื่อมีแขกมาเยือนกด DOOR PHONE ที่หน้าบ้าน
* สามารถสื่อสารกับแขกผู้มาเยือนด้วย KEY PAD หรือโทรศัพท์ภายในบ้านในขณะที่อยู่บ้าน
* หากไม่อยู่บ้านและทำการเปิดระบบรักษาความปลอดภัย ระบบเชื่อมเข้ากับโทรศัพท์ที่กำหนดไว้
ต้องการข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ภัทธิรา บุรี / ฤดี ธรรมเทียร
โทร: 02-937-4735 , 02-337-4658-9 แฟกซ์ 0-2937-4596--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ