ตลท. แต่งตั้งผศ. ดร.สันติ กีระนันทน์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดตราสารหนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 30, 2004 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แต่งตั้ง ผศ. ดร.สันติ กีระนันทน์ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2547 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผศ.ดร.สันติ เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการ ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้ไทย ผู้จัดการหลักสูตรวิทยาศาสตร์ทางการเงิน (MS in Finance) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ช่วยคณบดี ฝ่ายวิจัย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผศ.ดร.สันติ เปิดเผยเกี่ยวกับการเข้ารับตำแหน่งว่า “มีความตั้งใจในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ของประเทศไทยให้เป็นตลาดรองที่มีคุณภาพสูง และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นตัวจักรสำคัญในการพัฒนาและสร้างเสถียรภาพให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม เพื่อให้สอดรับกับนโยบายรัฐบาลในการสร้างความเข้มแข็งของตลาดทุน พร้อมทั้งรองรับ Asian Bond Market ในอนาคต
ทั้งนี้ จะมุ่งเน้นการให้บริการซื้อขายที่ครอบคลุมตราสารหนี้ทุกประเภท ซึ่งเป็นงานที่มีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นการสร้างอุปทานที่มีคุณภาพในตลาด พร้อมกันนั้นระบบก็ต้องรองรับความต้องการของ นักลงทุนที่หลากหลาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นการพัฒนาด้านอุปสงค์ของตลาด ไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้ ความเข้มแข็งของตลาดตราสารหนี้ ย่อมส่งผลดีให้ทั้งระบบเศรษฐกิจโดยรวม และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุนของนักลงทุนทุกประเภทด้วย”
ผศ.ดร.สันติ จบการศึกษาขั้นสูงสุดระดับปริญญาเอก สาขาบริหารธุรกิจ (การเงิน) จาก JDBA (Joint Doctoral Program in Business Administration) ซึ่งเป็นโครงการร่วมผลิตดุษฎีบัณฑิตทางการบริหารธุรกิจ โดยความร่วมมือของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ทั้งนี้ ตลท.ได้เปิดตลาดซื้อขายตราสารหนี้ โดยมีระบบการซื้อขายแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Bond Electronic Exchange — BEX) มาตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2546 เพื่อเพิ่มทางเลือกในการลงทุนและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุน และกำหนดแผนงานที่จะพัฒนาตลาดตราสารหนี้ให้สามารถแข่งขันกับตลาดต่างประเทศได้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร : ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ