ซีคอนสแควร์ จัดมหกรรมศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2004 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--ซีคอนสแควร์
ซีคอนสแควร์ จัดมหกรรมศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศ ชุมนุมเหล่าศิลปินชั้นนำทั่วไทยร่วม 300 ท่าน รังสรรค์ผลงานกว่า 500 ผลงาน ร่วมแสดงใน “มหกรรมศิลปะเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษามหาราชินี” Seacon Square Art Exposition for the Queen รายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย เปิดให้ชมระหว่างวันที่ 2-18 กรกฎาคม ศกนี้ เวลา 11.00-19.30 น. บริเวณชั้น 3 โซนโรบินสัน ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์
นายจรัญ ผู้พัฒน์ ประธานคณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า ในปีพุทธศักราช 2547 นี้ นับเป็นปีที่สำคัญยิ่งของประชาชนชาวไทยทุกคน เป็นปีที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๗๒ พรรษา จึงเป็นโอกาสอันดียิ่งที่คนไทยทุกคนจะได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและเทิดพระเกียรติพระองค์ท่านอันเป็นที่รักและเทิดทูนของปวงพสกนิกรชาวไทย ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ จึงได้จัด
"มหกรรมศิลปะเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มหาราชินี" (Seacon Square Art Exposition for the Queen) ครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น ระหว่างวันที่ 2-18 กรกฎาคม 2547 ณ บริเวณชั้น 3 โซนโรบินสัน ศูนย์สรรพสินค้า
ซีคอนสแควร์ โดยเป็นการรวบรวมเหล่าศิลปินชั้นนำจากทุกกลุ่มทุกสถาบัน และศิลปินอิสระ จำนวนร่วม 300 ท่านทั่วประเทศ มาร่วมแรงร่วมใจสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม และงานศิลปะร่วมสมัย จำนวนกว่า 500 ผลงาน เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายความจงรักภักดีต่อองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นมหกรรมแสดงผลงานศิลปะอันยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไทย โดยคณะกรรมการจัดงานฯ และศิลปินจะนำรายได้จากการจำหน่ายงานศิลปะ ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย ซึ่งนับเป็นโอกาสเดียวที่ปวงชนชาวไทย จะได้ชื่นชมและสัมผัสผลงานศิลปะร่วมสมัยอันล้ำค่าของศิลปินสุดยอดของไทยและยังได้สร้างกุศลอีกด้วย โดยคณะกรรมการจัดงานฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานในพิธีเปิด “มหกรรมศิลปะเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มหาราชินี” ในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2547 เวลา 15.45 น.
รศ. วิโชค มุกดามณี ผู้อำนวยการหอศิลป มหาวิทยาลัยศิลปากร เผยว่า “มหกรรมศิลปะเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มหาราชินี” ในครั้งนี้ นับเป็นมหกรรมศิลปะที่จัดแสดงได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยได้รวบรวมเหล่าศิลปินชั้นนำ จากทุกกลุ่มทุกสถาบัน อาทิ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาลัยเพาะช่าง วิทยาลัยช่างศิลป สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ฯลฯ และศิลปินอิสระที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละท่านฝีมือยอดเยี่ยม มีผลงานเป็นที่ชื่นชอบและขึ้นชื่อในทำเนียบวงการศิลปะและเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติอีกด้วย และผลงานที่จัดแสดงเป็นผลงานที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่ทั้งสิ้น ยังไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน สำหรับศิลปินอาชีพระดับแนวหน้าที่เข้าร่วมแสดงในครั้งนี้ อาทิ ศิลปินแห่งชาติ : อ.สวัสดิ์ ตันติสุข ศิลปินชั้นเยี่ยม : อ.ประเทือง เอมเจริญ ศ. เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ ศ.เดชา วราชุน ศิลปินอาวุโส : อ.สันต์ สารากรบริรักษ์ อ.ประทีป สว่างสุข ศิลปินที่มีชื่อเสียง : อ.ช่วง มูลพินิจ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ อ.ปัญญา วิจินธนสาร อ.ธงชัย รักปทุม อ.สงัด ปุยอ็อก อ.ประยุทธ ฟักผล รศ.วิโชค มุกดามณี รศ. รุ่ง ธีระพิจิตร รศ. จิระพัฒน์ พิตรปรีชา รศ. สรรณรงค์ สิงหเสนี รศ. พงษ์เดช ไชยคุตร รศ. อัศนีย์ ชูอรุณ ผศ. สมโภชน์ ทองแดง อ.ศุภชัย สุกขีโชติ ผศ. จำนงค์ ธนาวนิชกุล อ.นนทิวรรธน์ จันทนะผลิน สมศักดิ์ เชาวน์ธาดาพงษ์ อ.กมล สุวุฒิโท อ.สนั่น รัตนะ ฯลฯ ซึ่งศิลปินทุกท่านได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะขึ้นมาใหม่เพื่อจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะมีทั้งผลงาน จิตรกรรม ประติมากรรม และจิตรกรรมร่วมสมัย โดยใช้เทคนิคหลากหลายประเภท เช่น ภาพเขียนลายเส้น สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิก ฯลฯ
ซีคอนสแควร์ ขอเชิญผู้ที่มีความชื่นชอบศิลปะเข้าร่วมชม และสัมผัสผลงานของศิลปินอาชีพและศิลปินสมัครเล่นทั่วประเทศ ในงาน “มหกรรมศิลปะเฉลิมพระเกียรติ ๗๒ พรรษา มหาราชินี” ครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 2-18 กรกฎาคม 2547 เวลา 11.00-19.30 น. และขอเชิญเฝ้ารับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเป็นประธานเปิดงานฯ ในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม ศกนี้ เวลา 15.45 น. ณ บริเวณชั้น 3 โซนโรบินสัน ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายลูกค้าและประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2721-8888 ต่อ 312, 324 และ 325 หรือ www.seaconsquare.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ