โครงการ YouthAIDS/PSI เชิญแอชลีย์ จัดด์ ทูตสันถวไมตรีโลกเยือนไทยปลุกกระแสระวังภัยเอชไอวีและเอดส์ มุ่งระดมทุนหยุดยั้งการแพร่กระจายเชื้อ

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2004 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
โครงการ YouthAIDS แถลงกำหนดการเยือนเมืองไทยของดาราสาวฮอลลีวู้ดชื่อก้อง แอชลีย์ จัดด์ ระหว่างวันที่ 11-16 กรกฎาคม 2547 ในช่วงเวลาประจวบเหมาะกับการประชุมเอดส์โลกครั้งที่ 15 ที่กรุงเทพฯ โดยมีนักร้องสาวขวัญใจวัยรุ่น โคโค่ ลี ในฐานะทูตสันถวไมตรีฝ่ายเอเชีย ร่วมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์
โครงการ YouthAIDS เป็นโครงการระดับโลกที่ริเริ่มโดยองค์กรสากลเพื่อประชากรโลก (Population Services International--PSI) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ไม่มุ่งหวังผลกำไร สำนักงานใหญ่อยู่ที่ กรุงวอชิงตัน มีวัตถุประสงค์หลักในการใช้วงการสื่อและบันเทิงปลุกกระแสความสนใจถึงอันตรายจากการติดโรคเอดส์ที่มวลมนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะในหมู่เยาวชนและกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง YouthAIDS เป็นโครงการจุดประกายความหวังระดับโลกที่ใช้ดนตรี บันเทิง แฟชั่น และการแสดง เป็นสื่อเผยแพร่ ข่าวสารการป้องกันและยับยั้งโรคเอดส์ไม่ให้ลุกลามเข้าถึงเยาวชนของโลก และมีนโยบายสนับสนุนทางเลือกที่ดีกว่า เช่น การยับยั้งชั่งใจไม่ให้ประพฤติตนในทางเสื่อมเสีย การไม่นอกใจคู่สมรส และการคำนึงถึงความปลอดภัยในการมีเพศสัมพันธ์
PSI องค์กรสากลที่ไม่หวังผลกำไร YouthAIDS เป็นองค์กรด้านการตลาดเพื่อสังคมที่ใหญ่ที่สุด ในโลก มีโครงการเพื่อสุขภาพในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยให้บริการทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และ ข้อมูลเพื่อสุขภาพ ตลอดจนใช้หลักการตลาดเพื่อสังคมช่วยเหลือประชากรผู้มีรายได้น้อยและผู้ที่อยู่ใน กลุ่มเสี่ยง ในปี 2545 PSI ได้ก่อตั้งโครงการ PSI ในประเทศไทย ในช่วงที่มีโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับ โรคเอดส์หลากหลายโครงการ รวมทั้งทำการตลาดถุงยางอนามัยของโครงการยี่ห้อ ‘วัน’ ในเขตภาคเหนือของประเทศ
โอลิวิเออร์ เลอ ตูเซ่ รองประธาน PSI ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “การมาเยือนไทยของแอชลีย์ จัดด์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากศิลปินดังในเอเชีย เช่น โคโค่ ลี เป็นสิ่งสำคัญที่เกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะได้รับคำชมและความสำเร็จจากโครงการแก้ปัญหาโรคเอดส์ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องตระหนักอยู่เสมอคือ เราไม่อาจหยุดยั้งหรือพึงพอใจกับผลงานในปัจจุบันได้ แต่จะยิ่งต้องการเผยแพร่ความร่วมมือในการยับยั้งปัญหานี้ในทั่วทุกมุมโลกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และเรารู้สึกยินดีที่แอชลีย์ จัดด์ เข้ามารับบททูตสันถวไมตรีของโครงการ YouthAIDS เพื่อทำหน้าที่ดังกล่าว”
มร. เลอ ตูเซ่ กล่าวแสดงความชื่นชมกับบทบาทของบริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้ใช้ประสบการณ์ด้านงานประชาสัมพันธ์ชักชวนให้บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างๆ ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติเข้าร่วมสนับสนุนและเป็นสปอนเซอร์โครงการ เช่น บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เกสร ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทย นิปปอน รับเบอร์ อินดัสตรี้ จำกัด
แอชลีย์ จัดด์ มีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และเยือนวัดพระบาทน้ำพุ จ. ลพบุรี ซึ่งเป็นสถานบำบัดโรคเอดส์ขั้นสุดท้าย รวมทั้งแวะสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อเอดส์ ‘บ้านแกด้าร์’ ซึ่งบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมอุปถัมภ์ นอกจากนี้ยังมีกำหนดการร่วมพิธีเปิดงานภาพถ่าย 'Life Force - A photographic retrospective of HIV/AIDS in Thailand's youth' โดย “เกษร” เยี่ยมชมโรงงานผลิตถุงยางอนามัยไทยนิปปอน และร่วมงานเลี้ยงต้อนรับอย่างไม่เป็นทางการที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพ ส่วนในวันที่ 14 กรกฎาคม ดาราฮอลลีวู้ดและทูตสันถวไมตรีโครงการ YouthAIDS จะร่วมงานเลี้ยงภาคค่ำ ซึ่งบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด เป็นเจ้าภาพ
มร. เลอ ตูเซ่ กล่าวทิ้งท้ายว่า “การสนับสนุนที่โครงการ YouthAIDS และ PSI ได้รับจากบริษัทต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นแรงผลักดันอันดีให้กับทุกคนที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อสื่อให้คนทั่วโลกเห็นสาระสำคัญของการต่อสู้เพื่อยับยั้งโรคเอดส์ ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อเนื่องของชีวิตพวกเราทุกคนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”
โครงการ YouthAIDS
โครงการ YouthAIDS ริเริ่มโดยองค์กรสากลเพื่อประชากรโลก (Population Services International--PSI) เพื่อจุดประกายความหวังระดับโลกโดยใช้การแสดง สื่อ แฟชั่นและกีฬาเป็นเครื่องมือเผยแพร่ข่าวสารการป้องกันและยับยั้งเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ไม่ให้ลุกลามเข้าถึงเยาวชน โครงการ YouthAIDS ส่งเสริมการยับยั้งชั่งใจไม่ให้ประพฤติตนในทางเสื่อมเสีย ลดกิจกรรมเสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ และคำนึงถึงการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย ในหมู่ประชากรอายุระหว่าง 15-24 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการติดโรคสูงสุด โครงการนี้ดำเนินงานกับเยาวชนทั่วโลกกว่า 600 ล้านคน เพื่อสร้างความตื่นตัวว่าโรคเอดส์มีผลกระทบโดยตรงต่ออนาคตของคนรุ่นใหม่ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.youthaids.org
PSI ประเทศไทย (PSI Services International Thailand--PSI Thailand)
PSI ประเทศไทย บริหารโครงการยับยั้งเชื้อเอชไอวีหลายโครงการ มุ่งเน้นที่ประชากรกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์มากที่สุด
โอโซน (O-Zone) ศูนย์บริการให้คำปรึกษา ฝึกอาชีพ และช่วยเหลือทางจิตวิทยาแก่ผู้เคยเสพยา จ. เชียงใหม่ ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2546
วัน (One) ถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่น โดย PSI ประเทศไทย ได้เริ่มผลิตและจัดจำหน่ายเป็น ครั้งแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ และเชียงราย เมื่อเดือนเมษายน 2546 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่นที่มีคุณภาพดี ราคาที่เหมาะสม มีจำหน่ายอย่างทั่วถึงและตลอดเวลา สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่สามารถมีใช้ได้เป็นประจำ PSI ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในการดำเนินงานทั้งในระดับอำเภอ จังหวัด และระดับประเทศ
ปัจจุบัน ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอาง SmoothE เล็งเห็นคุณค่าการทำงานของ PSI และเพื่อเป็นการตอบแทนสังคมไทย จึงรับเป็นผู้จัดหน่ายถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่น‘วัน’ทั่วประเทศ โดย มุ่งเน้นที่กลุ่มร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์สโตร์ และร้านค้าทั่วไป
PSI ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากกรมพัฒนาระหว่างประเทศแห่งรัฐบาลสหราชอาณาจักร (DFID) และหน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐอเมริกาเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (USAID) ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.psi.org/where_we_work/thailand.html
องค์กรสากลเพื่อประชากรโลก (Population Services International--PSI)
องค์กรสากลเพื่อประชากรโลก (Population Services International--PSI) ผู้อยู่เบื้องหลัง โครงการ YouthAIDS เป็นหน่วยงานที่ไม่มุ่งหวังผลกำไร สำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงวอชิงตันดีซี และเป็นองค์กรด้านการตลาดเพื่อสังคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีโครงการเพื่อสุขภาพในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยผลิตสินค้า บริการและข้อมูลเพื่อสุขภาพ เพื่อยับยั้งเชื้อเอชไอวีและโรคเอดส์ การติดโรคทางเพศสัมพันธ์และไข้มาลาเรีย และเพื่อส่งเสริมการวางแผนครอบครัวและสุขภาพของแม่และเด็กในหมู่ประชากรผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.psi.org
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
อรธิรา ภาคสุวรรณ onthira@mdkpr.com
ปรียวัท ภู่เกษแก้ว preyawat@mdkpr.com
อุดม ศุภปฐม udom@mdkpr.com
โทร. 0-2658-6111-20--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ