อาร์.เอส.ฯ ลุยจับมือโมบายแฮนด์เซตนำคอนเทนต์ลงมือถือ เสริมช่องทางปั้มรายได้

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2004 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
หลังจากที่ประกาศรุกหนักธุรกิจโมบายคอนเทนต์มาตั้งแต่ต้นปี มาวันนี้ โมบี้คลับ คลับสนุกสำหรับคนรักมือถือ ในเครือ อาร์.เอส.ฯ เดินหน้าลุยธุรกิจโมบายคอนเทนต์อย่างจริงจังหันจับมือพันธมิตรอย่างโมบายแฮนด์เซตนำคอนเทนต์ลงมือถือ มั่นใจช่องทางนี้สร้างมูลค่าเพิ่มของคอนเทนต์ที่มีอยู่ได้อย่างแน่นอน
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 47 นี้ บริษัทฯได้เตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับการแข่งขันของธุรกิจโมบายคอนเทนต์ให้มากขึ้น โดยในปีนี้เราจะหันมาให้ความสำคัญกับพันธมิตรอย่างโมบายแฮนด์เซตต่างๆ เนื่องจากบริษัทฯเองมีคอนเทนต์ที่หลากหลายและต้องการที่จะพัฒนาคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยจะเห็นได้จากโทรศัพท์เคลื่อนที่แบรนด์ใหม่อย่าง Codacom ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ซึ่งภายในเครื่องได้บรรจุ Polyphonic Ringtone ของศิลปิน อาร์.เอส.ฯไว้ถึง 2 เพลงด้วยกัน นั่นคือ เพลงในสายลม ของ เอ๊ะ-ศศิกานต์ และ เพลงอิจฉา ของ ศร นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์ที่เป็นเสียงเรียกเข้าแบบ True Tone อีก 3 เพลง ได้แก่ เพลงขอเป็นคนสุดท้าย ของ ศิลปินกลุ่มซับเทนชั่น , เพลงมีหัวใจแต่ไร้ความรู้สึก ของ จอนนี่ อันวา และ เพลงฉันมาบอกเขา ของ ปั๊บ-เปรื่องปราชญ์ เป็นต้น”
“ล่าสุด อาร์.เอส.ฯ ได้จับมือกับ บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด ในการพัฒนาคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้ควบคู่ไปกับโทรศัพท์เคลื่อนที่โมโตโรล่ารุ่น E398 โดยภายในเครื่องได้บรรจุ MP3 Ringtone และ มิวสิควีดีโอในรูปแบบของคาราโอเกะของศิลปิน อาร์.เอส.ฯ ไว้ถึง 2 เพลง ได้แก่ เพลงจากกันด้วยไม่ดี ของ ศิลปินแซนดร้า และ เพลงเรื่องคืนนั้น ของ ศิลปินกลุ่ม Girly Berry ซึ่งมีกำหนดที่จะวางตลาดต้นเดือนกรกฏาคมนี้”
นอกจากนี้ นายวรพจน์ กล่าวเสริมว่า “เรายังคงเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรต่างๆอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่เฉพาะโมบายแฮนด์เซตเท่านั้น เรายังมีพันธมิตรที่เป็นโอเปอร์เตอร์ผู้พัฒนาระบบ รวมถึงพาร์ทเนอร์ 50 กว่ารายและมีมาสมัครอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค อีกประการหนึ่งที่จำเป็นต้องควบคู่ไปกับการทำธุรกิจนี้ นั่นคือ การพัฒนาคอนเทนต์ให้มีความหลากหลายและแปลกใหม่ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของบริษัทฯ” นายวรพจน์กล่าวปิดท้าย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โมบี้คลับ: เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ 0-9820-0980
โทร: 0-2511-0555 ต่อ 359--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ