กองทัพเรือ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2004 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย กรมอุทกศาสตร์ กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวาย สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต ณ กรมอุทกศาสตร์ ถนนริมทางรถไฟเก่า บางนา กรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๐.๐๐ น.
วันที่ ๑๘ กรกฎาคม เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งกองทัพเรือได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเพื่อแสดงความจงรักภักดี และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เป็นประจำทุกปี เนื่องจากกองทัพเรือได้เคยถวายการรับใช้เบื้องพระยุคลบาทอย่างใกล้ชิด โดยการจัด เรือหลวงจันทร และ เรือหลวงศุกร์ เป็นราชพาหนะเสด็จประพาสทางทะเล พร้อม หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อเยี่ยมเยียนราษฎร ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน รวมทั้งพระราชทานสิ่งของแก่ประชาชนที่อาศัยตามจังหวัดชายทะเล ตั้งแต่ปี ๒๕๐๗ จนถึงปี ๒๕๒๖ รวม ๖ ครั้ง การจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระองค์ท่านปีที่ผ่าน ๆ มา จะจัดพิธี บนเรือหลวงจันทร ซึ่งเป็นเรือพระราชพาหนะ แต่เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว เรือหลวงจันทร ออกปฏิบัติราชการทะเล ในพื้นที่บริเวณอ่าวไทย และเรือหลวงศุกร์ อยู่ระหว่างการซ่อมทำ จึงกำหนดให้จัดพิธีดังกล่าว ณ กรมอุทกศาสตร์ ในวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๔๗ นอกจากนี้ กองทัพเรือ ยังได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ประกอบด้วย
- การแข่งขันเปตองเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในวันเสาร์ที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๔๗
- การบริจาคโลหิต โดย ข้าราชการ กรมอุทกศาสตร์ และหน่วยราชการของกองทัพเรือในพื้นที่บางนา ในวันพุธที่ ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๔๗--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ