อัลไลด์ เทเลซิน หนึ่งในผู้นำด้านอุปกรณ์เครือข่ายกวาดส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์แลนสวิตช์เพิ่ม 23.3%

ข่าวทั่วไป Thursday July 1, 2004 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (ไอดีซี) เปิดเผยถึงผลสำรวจทางด้านตลาดอุปกรณ์เครือข่ายแลน สวิตช์ ของภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (Europe, Middle East and Africa-EMEA) ในไตรมาสแรกของปี2547แสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายครบวงจร อย่าง อัลไลด์ เทเลซิน ที่ครองส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์แลนสวิตช์ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพิ่มขึ้นกว่า 23.3 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าไตรมาสที่แล้ว โดยส่วนแบ่งตลาดของอัลไลด์ เทเลซิน นั้นวัดได้จากรายงานสรุปยอดจำนวนพอร์ตทั้งหมดที่ส่ง ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 4.5 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสสี่ของปีที่แล้ว เป็น 5.6 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปีนี้
บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าการเติบโตของตลาดอุปกรณ์แลนสวิตช์ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา สำหรับตลาดอุปกรณ์แลนสวิตช์ในภูมิภาคนี้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 14.0 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว มียอดรวมทั้งหมด 17.3 ล้านพอร์ตในไตรมาสแรกของปีนี้ เปรียบเทียบกับไตรมาสสี่ของปีที่แล้วมีเพียง 15.2 ล้านพอร์ต ขณะที่ซิสโก้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 31.7 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่สี่ของปีที่แล้ว ส่วนเอชพีโต 8.6 เปอร์เซ็นต์ เน็ตเกียร์โต1.6เปอร์เซ็นต์ และทรีคอม กลับลดลง 12.5 เปอร์เซ็นต์
นายปีเตอร์ ฮัลเลอร์แมน นักวิเคราะห์ข้อมูลอาวุโสของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ตลาดอุปกรณ์ฟาสต์ อีเธอร์เน็ต โดยรวมแล้วมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 9.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรวมแล้วมากถึง 15 ล้านพอร์ต โดย ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายส่วนใหญ่ต่างก็หวังที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของตัวเองในตลาดนี้ แต่ที่เติบโตและโดดเด่นที่สุดคือ อัลไลด์ เทเลซิน, ซิสโก้ และแอคตัน/เอสเอ็มซี"
ด้านนายเจมส์ ไวท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศของอัลไลด์ เทเลซิน กล่าวว่า "ปี 2547 นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา ด้วยความสำเร็จจากการจัดโปรโมชั่นสำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย และการเปิดตัวกลยุทธ์ด้วยอุปกรณ์ที่สนับสนุนเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้แก่ 10G และIPv6 ในงาน CeBIT ทำให้อัลไลด์ เทเลซินได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น กลุ่มธุรกิจค้าปลีก กลุ่มสถาบันการศึกษา และศูนย์บริการด้านสุขภาพ เป็นต้น"
อัลไลด์ เทเลซิน พร้อมนำเสนออุปกรณ์เครือข่ายที่ครบวงจร ตั้งแต่อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเครื่องเดียว, สแต็คเคเบิล หรืออุปกรณ์สวิตช์ chassis-based เลเยอร์ 2 และเลเยอร์ 3 มัลติ-เลเยอร์ สวิตชิ่งสำหรับเดสก์ทอป, เวิร์คกรุ๊ป และการเชื่อมต่อโครงข่ายหลัก ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูง ด้วยคุณสมบัติของการทำงานตั้งแต่ความเร็วจาก 10 เมกะบิต อีเธอร์เน็ต ไปเป็น 10/100 เมกะบิต ฟาสต์ อีเธอร์เน็ต จนถึง 1 กิกะบิต อีเธอร์เน็ต ที่เหมาะสมกับขนาดและประเภทของระบบเครือข่าย
ข้อมูลเพิ่มเติม - อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล
อัลไลด์ เทเลซิน ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเครือข่ายสำหรับอุปกรณ์สื่อสารข้อมูล เริ่มก่อตั้งบริษัท ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2530 อัลไลด์ เทเลซิน เริ่มจากการเป็นผู้นำตลาดทางด้าน Media Converters, Unmanaged Fast Ethernet Switches และ Hub และ Fiber Optic Network Adapters ปัจจุบันได้ขยายธุรกิจ มาสู่ผู้จัดหา High-end Solutions ในส่วน ของ Ethernet และอุปกรณ์เครือข่าย IP-Based เช่น Multi-layer switches, Switches Layer 3, Router, IP DSLAM และ CWDM ด้วยพนักงานที่มากกว่า 3,000 คนทั่วโลก ทั้งในอเมริกา ยุโรป เอเซีย และญี่ปุ่น อัลไลด์ เทเลซิน ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาอุปกรณ์เครือข่าย IP-Based ที่มีความน่าเชื่อถือ สำหรับใช้กับวีดีโอ เครือข่ายทางเสียงและเครือข่ายข้อมูล ทั้งในส่วนงานที่เป็นธุรกิจระดับใหญ่ ๆ และส่วนงานธุรกิจระดับกลางและเล็ก อัลไลด์ เทเลซิน ได้เสนอโปรแกรมการสนับสนุนและให้บริการอย่างมืออาชีพ เพื่อตอบสนอง ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของโครงสร้างสวิทซ์ บรอดแบนด์ในปัจจุบัน เราให้ความช่วยเหลือลูกค้า ในการสร้างระบบเครือข่ายเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารไปยังบุคคลอื่น ๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาแวะชมเว็บไซต์ www.alliedtelesyn.com.sg
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร ศนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ busakorns@corepeak.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ