ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แห่เข้าร่วมประกวดโครงการ Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 5 คับคั่ง

ข่าวท่องเที่ยว Friday July 2, 2004 09:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--พีอาร์ เน็ตเวิร์ค คอนซัลแตนท์
ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แห่เข้าร่วมประกวดโครงการ Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 5 คับคั่ง ททท. มุ่งเป้าพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงปริมาณควบคู่คุณภาพ
ภายหลังจากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดรับสมัครให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดโครงการรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ครั้งที่ 5 ประจำปี 2547 หรือ Thailand Tourism Awards โดยมีเป้าหมายเพื่อมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในทิศทางที่ยั่งยืน ด้วยการจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างสมดุล เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันก็สามารถคงความงดงามทางธรรมชาติและรักษาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม รวมทั้งระบบนิเวศของแหล่งท่องเที่ยวไว้ได้
การประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแบ่งออกเป็น 6 ประเภท คือ รางวัลประเภทแหล่งท่องเที่ยว , รางวัลประเภทที่พักนักท่องเที่ยว , รางวัลประเภทรายการนำเที่ยว , รางวัลประเภทองค์กรส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว , รางวัลประเภทโครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว และรางวัลประเภทสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โดยหมดเขตส่งผลงานเข้าประกวดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 200 ผลงาน อาทิ อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี , ชมรมอนุรักษ์บ้านทรงไทยปลายโพงพาง , โบราณสถานวิหารไทลื้อ วัดหนองแดง จ.น่าน , โรงละคร โจหลุยส์ เธียร์เตอร์ , ซาฟารีเวิลด์ , สวนนงนุช , ศูนย์วิจัยป่าชายเลน จ.ระนอง , มูลนิธิโครงการหลวง , โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา , โรงแรมเพนนินซูล่า, โรงแรม บันยันทรี , โรงแรมทอแสง โขงเจียม รีสอร์ท , ศรีลันตา จ.กระบี่ , โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทรัลหัวหินรีสอร์ท , สวนทิพย์วนารีสอร์ท , ทรัพย์ไพวัลย์ แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท , บ้านพักรับรองเขื่อนภูมิพล , โรงแรมซี.เอส.ปัตตานี , โรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท , East Meet West Travel ไดฟ์ มาสเตอร์ , พี บี ทราเวล เอเจนซี่ , หนุ่มสาวทัวร์ , พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย , หอการค้า จ.ตรั ง , ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเกษตรช้างกลาง , องค์การสวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่, ชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เกาะยาวน้อย จ.พังงา , สำนักพัฒนาเกษตรที่สูง , นิตยสารกินรี , นสพ.ภูเก็ตออนไลน์ , นิตยสารชีวจิต, นสพ.สยามอีสาน , นสพ.ข่าวสด , นิตยสารสารคดี , นสพ.เดลินิวส์ รายการ I SEE YOU , รายการเปิดโลกสดใส วันธรรมดาที่ไม่ธรรมดา , รายการกระจกหกด้าน เว็บไซต์สบายดอทคอม , เว็บไซต์ทะเลไทยดอทคอม , เว็บไซต์ทัวร์ไทยดอทคอม , เว็บไซต์หามานานดอทคอม ฯลฯ
นายสันติชัย เอื้อจงประสิทธิ์ รองผู้ว่าการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้กำหนด ยุทธศาสตร์ทางการท่องเที่ยวสู่ตลาดท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจต่างๆ อาทิ ธุรกิจการโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร ธุรกิจคมนาคมขนส่ง ธุรกิจการค้าของที่ระลึก สินค้าพื้นเมือง รวมไปถึงชุมชนและท้องถิ่น ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของรายได้ ดังนั้นการสร้างมาตรฐานในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจึงเป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องสร้างให้เกิดขึ้น ”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงดำเนินโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ครั้งที่ 5 (Thailand Tourism Awards) ขึ้น โดยจัดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 10 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงจูงใจและมอบรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในเชิงคุณภาพ ”
ซึ่งการจัดประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปีนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 200 ผลงาน โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลจะเริ่มทำการตัดสินรางวัลตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึง เดือนสิงหาคม 2547 และพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 2547 โดยครั้งนี้จะมีการ มอบรางวัล Friend of Thailand และรางวัลมัคคุเทศก์ดีเด่น ซึ่งคัดเลือกจากมัคคุเทศก์ทั่วประเทศ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร. 0-2682-9880
โทรสาร 0-2682-9885--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ