นักศึกษามศว.ศรีนครินทรวิโรฒคว้ารางวัลสูงสุดจากการประกวดออกแบบ BSA IP Family Design Contest

ข่าวทั่วไป Friday July 2, 2004 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
นักศึกษามศว.ศรีนครินทรวิโรฒคว้ารางวัลสูงสุดจากการประกวดออกแบบ BSA IP Family Design Contest มีผลงานส่งเข้าประกวดมากกว่า 200 ชิ้นจากนักเรียนและนักศึกษาทั่วประเทศ
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซฮฟต์แวร์ (บีเอสเอ) ประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัลชนะเลิศการประกวดผลงานการออกแบบในระดับเยาวชน ภายใต้ชื่อ “ไอพี แฟมิลี่ ดีไซน์ คอนเทสต์” ที่เริ่มไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามุ่งสร้างกระแสความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียนและนักศึกษารวมทั้งผู้ที่อยู่ในแวดวงการศึกษาด้วย โดยได้เผยแพร่ข้อมูลการประกวดไปยังสถาบันการศึกษาทั่วประเทศกว่า 3,000 แห่ง โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกชิ้นจะสื่อความหมายของครอบครัวทรัพย์สินทางปัญญา
การประกวดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และองค์กรที่ดำเนินงานรณรงค์เพื่อการคุ้มครองด้านทรัพย์สินทางปัญญา ได้แก่สมาคมผู้สร้างภาพยนตร์, สมาคมอุตสาหกรรมสิ่งบันทึกเสียงไทย, อาร์เอส โปรโมชั่น, จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (เอทีเอสไอ) และสมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย (เอทีซีไอ) ซึ่งเมื่อสิ้นสุดเวลาการส่งผลงานเข้าประกวดมีผลงานส่งเข้ามาเกือบสองร้อยชิ้นงาน
ประธานประจำประเทศไทยของบีเอสเอ กล่าวว่า “การประกวดออกแบบฯ ครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีดังจะเห็นได้จากผู้ที่ให้ความสนใจและผลงานที่ส่งเข้าประกวดที่แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดของเยาวชนจากทั่วประเทศ ตั้งแต่สุราษฏร์ธานี, เชียงใหม่, ขอนแก่น ไปจนถึงสุโขทัย โดยการติดต่อเข้ามายังสายด่วนบีเอสเอฮอตไลน์เพื่อสอบถามรายละเอียดโครงการประกวดเป็นสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดโดยมีทั้งนักเรียน, นักศึกษา, อาจารย์ไปจนถึงผู้ปกครอง”
บีเอสเอประทับใจในสิ่งที่นักเรียนนักศึกษาทั้งหลายที่ได้พยายามแสดงความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบอย่างตั้งใจและรวมไปถึงสถาบันการศึกษาด้วยที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้เป็นอย่างดี ซึ่งในที่สุดแล้วผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้ามาแสดงออกถึงความหลักแหลมและความเป็นตัวของตัวเองของผู้ออกแบบแต่ละคน และบีเอสเอขอแสดงความยินดีแก่ผู้เข้าสู่รอบสุดท้ายของการประกวดทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชนะเลิศรางวัลที่หนึ่งคุณศรัณย์ อยู่คงดี ซึ่งผลงานสร้างสรรค์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่แสดงคุณค่าของที่มาจากมันสมองและความพยายามของทุกคน ซึ่งรางวัลที่ทุกคนได้รับนับเป็นสิ่งตอบแทนให้กับความพยายามและความตั้งใจของทุกคน” มร. แวร์กล่าวสรุป
นายคณิสสร นาวานุเคราะห์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า “กระทรวงพาณิชย์ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ระหว่างภาคเอกชนที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา รวมทั้งสมาคมต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา ทรัพย์สินทางปัญญาเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างสรรค์และการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์แก่สังคมและผู้บริโภค ขณะเดียวกันเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญาจะสามารถผลิตสินค้าออกจำหน่ายและได้รับค่าตอบแทนจากการใช้งานทรัพย์สินทางปัญญาดังกล่าว ซึ่งจะช่วยผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์และการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์แก่สังคมอย่างต่อเนื่อง กรมทรัพย์สินทางปัญญารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุน
ความร่วมมือดังกล่าวนี้ เพื่อสร้างจิตสำนึกในเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทย โดยกรมฯ จะช่วยประชาสัมพันธ์ไอพี แฟมิลี่ คาแร็คเตอร์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และทำหน้าที่เป็นสื่อให้คนรู้จักทรัพย์สินทางปัญญามากขึ้น รวมทั้งจะเป็นการรณรงค์ให้คนใช้ของถูกกฎหมายด้วย” นายคณิสสร กล่าว
ผู้ได้รับรางวัลจากการประกวดมีดังนี้
ผู้ชนะเลิศลำดับที่สอง: นายศรัณย์ เย็นปัญญา, นักศึกษาชั้นปีที่สอง คณะสถาปัตกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ
ผู้ชนะเลิศลำดับที่สาม: นายโสภณ หนุนเพ็ชร, นักศึกษาชั้นปีที่สี่ คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันราชภัฏเทพสตรี
รางวัลสำหรับสถาบันการศึกษาที่มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุด: มหาวิทยาลัยศิลปากร
รางวัลสำหรับสถาบันการศึกษาที่ผู้ชนะเลิศลำดับที่หนึ่งศึกษาอยู่: มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผู้ชนะการประกวดทั้งสามคนจะได้รับรางวัลเป็นคอมพิวเตอร์จากบริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์จากผู้สนับสนุน อาทิ อะโดบี, ออโต้เดสก์, แมคโครมีเดีย, ไมโครซอฟต์และไซแมนเทค พร้อมกับทุกการศึกษา ซึ่งภาพผลงานชนะเลิศสามารถชมได้ที่ เว็บไซต์ www.pc-a.co.th/event/bsa/ipfamily
ข้อมูลเกี่ยวกับบีเอสเอ
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (www.bsa.org) เป็นองค์กรชั้นนำที่มีหน้าที่ส่งเสริมการใช้ระบบเครือข่ายอย่างปลอดภัยและถูกกฎหมาย บีเอสเอเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เชิงพาณิชย์ระดับโลก รวมถึงคู่ค้าด้านฮาร์ดแวร์ โดยประสานงานร่วมกับภาครัฐและตลาดต่างประเทศ สมาชิกของบีเอสเอเป็นองค์กรธุรกิจหนึ่งในภาคอุตสาหกรรมซึ่งมีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก โครงการของบีเอสเอมุ่งส่งเสริมการสรรค์สร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี โดยอาศัยการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนและการผลักดันให้มีการกำหนดนโยบายที่มุ่งเน้นการคุ้มครองลิขสิทธิ์ การสร้างระบบความปลอดภัยและการทำธุรกรรมบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รวมทั้งอี-คอมเมิร์ซ สมาชิกของบีเอสเอได้แก่ อะโดบี, แอปเปิล คอมพิวเตอร์, ออโตเดสก์, เอวิด เทคโนโลยี, เบนท์เลย์ ซิสเต็มส์ , บอร์แลนด์, ซิสโก้ ซิสเต็มส์, ซีเอ็นซี ซอฟต์แวร์/มาสเตอร์แคม, ฮิวเลตต์ แพคการ์ด, ไอบีเอ็ม, อินเทล, อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์, อินทุย, แมคโครมีเดีย, ไมโครซอฟท์, เน็ทเวิร์ค แอสโซซิเอทส์, โนเวล, พีเพิลซอฟท์, อาร์เอสเอ ซีเคียวริตี้, โซลิดเวิร์คส์, ไซเบส, ไซแมนเทค, ยูจีเอส พีแอลเอ็ม โซลูชั่นส์ และเวริทัส ซอฟต์แวร์ เป็นต้น
ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
อีเมล์ pranee@pc-a.co.th โทรศัพท์ 0 2971 3711--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ