เอชพีเดินหน้าเต็มที่ประกาศปี 2547 ตลาดไทยพร้อมตอบรับการพิมพ์สีในระบบดิจิตอล

ข่าวทั่วไป Monday July 5, 2004 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
พร้อมวางกลยุทธ์ทางการตลาด พันธมิตร และโซลูชั่น เพื่อขยายการพิมพ์สีในระบบดิจิตอลสำหรับทุกธุรกิจ
เอชพีประกาศแนวคิดเพื่อผลักดันกระแสนิยมในการพิมพ์สีสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม กว่า 20 ปีที่เอชพีสรรค์สร้างนวัตกรรมด้านภาพและการพิมพ์ ด้วยเงินลงทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐถูกใช้ในการวิจัยและพัฒนาโดยรวมทั่วโลก และทุ่มทุนมูลค่า 60 ล้านเหรียญในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เอชพีกำลังช่วยให้ลูกค้าก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยเป็นอุปสรรคในการนำการพิมพ์สีมาใช้ในงานธุรกิจได้อย่างทั่วถึง โดยช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการใช้งานพิมพ์สีได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเอชพีวางแผนในการนำงานพิมพ์สีในระบบดิจิตอลให้เข้าถึงลูกค้าในแนวทางดังต่อไปนี้
ร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมอาทิเช่น ไมโครซอฟท์ อโดบี แอปเปิล และ ควาร์ก เพื่อมอบสุดยอด ประสบการณ์ด้านงานพิมพ์สี ซึ่งเต็มไปด้วยความสดสวย และง่ายต่อการใช้งานสำหรับงานธุรกิจ
มอบโซลูชั่นการพิมพ์สีที่สมบูรณ์ และสามารถเป็นเจ้าของได้ เช่น เอชพีเปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีเครื่องแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีราคาต่ำกว่า 22,000 บาท ซึ่งเหมาะกับงบประมาณของลูกค้าประเภทธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลาง
ยกระดับและปรับปรุงคุณภาพการพิมพ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเอื้อต่อการมีระบบการพิมพ์สีที่สมบูรณ์ครบวงจร ช่วยให้ลูกค้าได้รับความน่าเชื่อถือของการพิมพ์ในแบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เอกสารในสำนักงานทั่ว ๆ ไป หรือเอกสารทางด้านการตลาดที่แสดงความเป็นมืออาชีพ“การนำแนวทางทั้งสามมารวมกันทำให้เอชพีสามารถมอบประสบการณ์ด้านสีที่สมบูรณ์ยิ่งกว่าให้กับลูกค้าเกือบทุกราย โดยอุปกรณ์ด้านภาพและการพิมพ์อยู่ในราคาที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ การถ่ายภาพในระบบดิจิตอลได้แพร่หลายไปอย่างกว้างขวาง และเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้สามารถให้งานคุณภาพสีสวยสด คุณภาพสูง เปี่ยมประสิทธิภาพ ในราคาที่ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้“ คุณประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพ และการพิมพ์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัดกล่าว “เอชพีกำลังพยายามรวมองค์ประกอบเหล่านี้เข้าด้วยกัน เพื่อผลักดันให้ปี 2547 นี้เป็นปีแห่งการใช้งานสีในระบบดิจิตอลอย่างเต็มที่”จากตลาด ณ ปัจจุบันซึ่งมีมูลค่า 7.1 พันล้านเหรียญ เอชพีประมาณว่าตลาดงานพิมพ์สี จะเติบโตขึ้นร้อยละ 20 ต่อปี ไปจนถึง 10.2 พันล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลกในปี 2549 จากการที่ลูกค้าซึ่งตระหนักถึงประสิทธิภาพของการพิมพ์สีในระบบดิจิตอลจะหันกลับมาพิมพ์แต่งเอกสารทางการตลาดตามความต้องการกันเองภายในหน่วยงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านการตลาดและลดต้นทุนเทคโนโลยีการพิมพ์สีของเอชพีจะช่วยให้ผู้ใช้ในภาคธุรกิจทั้งหมดสามารถปรับเปลี่ยนวิธีการในการดำเนินการแบบเดิม หันมานำเสนองานที่มีคุณภาพสูงขี้น เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของตัวเองสำหรับผู้ใช้งานตามออฟฟิศทั่วไป จะไม่ได้รับความยุ่งยากซับซ้อนเพิ่มขึ้นจากการทำงานที่รวดเร็วขึ้นจากผลิตภัณฑ์ของเอชพีแต่ในขณะเดียวกันยังได้รับประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์ที่มากขี้น ตลอดจนความง่ายของการใช้งานจากโซลูชั่นการพิมพ์ ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ สำหรับนักการตลาด และนักขายมืออาชีพ การใช้โซลูชั่นการพิมพ์ของเอชพีจะช่วยให้พวกเขาผลิตงานพิมพ์ใด้ต้วยตัวเอง (Do-it-Yourself Marketing) สามารถที่จะตอบสนองความต้องการทางการตลาดของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลาและผลงานดูเหมือนมืออาชีพมากกว่า ด้วยโซลูชั่นงานพิมพ์ที่ทำเองได้อย่างง่ายดายสำหรับศิลปินผู้สร้างสรรค์งานกราฟฟิก และสำนักพิมพ์ต่าง ๆ นั้น เทคโนโลยี่ท้างด้านสีของเอชพีให้ความสม่ำเสมอของสีที่เหมือนจริง ตลอดจนขั้นตอนการพิมพ์ที่มอบคุณภาพของงานที่สมบูรณ์แบบมืออาชีพ นักการตลาดจะได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นการสั่งพิมพ์ตามความต้องการของตนเอง (Print-On-Demands) สำหรับการใช้ในงานที่เฉพาะเจาะจง อาทิการพิมพ์เอกสารด่วน การพิมพ์ไดเร็กเมล์เพื่อใช้ในแคมเปญส่งเสริมการขายตรงทางจดหมาย (Direct Mail) สำหรับการตลาดแบบรวดเร็วและตรงต่อกลุ่มเป้าหมาย (Real-time Targeted Marketing)โซลูชั่นต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการใช้สีในสำนักงานเอชพีกำลังขยายผลิตภัณต์ทางด้านภาพ และการพิมพ์สีที่อย่างหลากหลายเพื่อครอบคลุมและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ดีที่สุด
HP Color LaserJet 2550 เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีคุณภาพสูงในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้ พร้อมด้วยหน่วยความจำแบบอัพเกรดได้ ความจุของการใส่กระดาษที่พิเศษ และประสิทธิภาพทางด้านเครือข่าย
HP Color LaserJet 4650 เครื่องพิมพ์แบบ in-line พร้อมเทคโนโลยี Instant-on ที่พิมพ์ได้ถึง 21 หน้าต่อนาที ช่วยให้ลูกค้าสามารถพิมพ์เอกสารสีแบบมืออาชีพได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย
HP Scanjet 5590 เครื่องสแกนเนอร์ในระบบดิจิตอล แบบแนวนอนที่มีความสามารถรอบด้าน มีตัวป้อนเอกสารอัตโนมัติ 50 หน้า พร้อมประสิทธิภาพในการสแกนงานสองหน้าที่มีความจำเป็นสำหรับงานในสำนักงานธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
HP Officejet 4255 all-in-one อุปกรณ์รูปทรงบางเพรียวสุด ในราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย ด้วยประสิทธิภาพด้านการพิมพ์ แฟกซ์ สแกน ถ่ายเอกสาร และโทรศัพท์
HP Photosmart R707 กล้องดิจิตอลตัวแรกจากเอชพีที่มีเทคโนโลยี Real Life ซึ่งเป็นผลจากความก้าวหน้าทางด้านเทคนิค รวมถึงเทคโนโลยี HP Adaptive Lighting ที่ช่วยปรับแต่งรูปภาพที่มีความแตกต่างของสีอย่างมากแบบอัตโนมัติ เพื่อดึงรายละเอียดที่ถูกบังอยู่ให้ออกมาจากเงามืดและฉากหลัง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีลบนัยน์ตาแดง (Red Eyes Removal) ที่ติดตั้งในตัวกล้องด้วย ทำให้การถ่ายภาพมีคุณภาพสูงขึ้น ด้วยวิธีที่ง่ายขึ้น
HP Designjet 30 และ 130 สำหรับตลาดการพิมพ์แบบหน้ากว้าง พร้อมด้วยการพิมพ์แบบหมึกหกสีและรองรับสื่อการพิมพ์แบบหลากหลาย เพื่อตลาดการออกแบบด้านกราฟฟิก การตรวจสอบคุณภาพก่อนการพิมพ์งานจริง และงานด้านการถ่ายภาพ ทำให้ผู้สร้างสรรค์มืออาชีพสามารถเพลิดเพลินไปกับความสะดวกในผลงาน ซึ่งสามารถป้องกันการซีดจางของสีได้ถึง 70 ปี1 ด้วยสีที่แห้งเร็ว มีความเสถียร และมีความสม่ำเสมอของสีในราคาที่คุณเป็นเจ้าของได้
HP Designjet 100plus สำหรับสำนักงาน และนักออกแบบด้านเทคนิคมืออาชีพผู้ซึ่งต้องการทั้งการพิมพ์ขนาดมาตรฐาน และการพิมพ์แบบหน้ากว้างในบางโอกาส HP Designjet 100plus พิมพ์ได้ด้วยสื่อแบบใหม่ที่สามารถรองรับสื่อการพิมพ์ได้ถึงขนาด C ให้ความยืดหยุ่นและความสะดวกที่มากกว่า ในราคาที่เหมาะสมกับต้นทุนของคุณ
นวัตกรรมเทคโนโลยีสีของเอชพีที่สำคัญ เทคโนโลยี CMYK Plus และ Closed-Loop Color Calibration ให้ภาพกราฟฟิกแบบมืออาชีพพร้อมกับการควบคุมครบวงจรและความแม่นยำสำหรับการพิมพ์เอกสารสีแบบมืออาชีพ เอชพียังได้สนับสนุนการทดแทนจุดสีดำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับปรับความแตกต่างในระดับของสีดำระหว่างไฟล์ภาพและเครื่องพิมพ์โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้รายละเอียดสีและภาพที่สมบูรณ์และแม่นยำกว่าความเป็นพันธมิตรกับผู้นำอุตสาหกรรมเพื่อช่วยให้การใช้งานได้ง่ายขึ้นในการพิมพ์สีและช่วยปรับ (TRANSFORM) ธุรกิจลูกค้าให้ตระหนักถึงประสิทธิภาพของงานพิมพ์สีระบบดิจิตอล ที่จะปรับเปลี่ยนงานพิมพ์ในหน่วยงานให้เพิ่มประสิทธิภาพส่งผลทางการตลาด และลดต้นทุน สำหรับเอชพี บริษัทสามารถประหยัดได้ถึงร้อยละ 50 สำหรับงบประมาณการพิมพ์ที่ส่งออกไปให้พิมพ์ข้างนอกด้วยการพิมพ์ในบริษัทแทน ในการจำแนกแนวทางดังกล่าว เอชพีร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้นำรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
อโดบี — สำหรับลูกค้าธุรกิจ เอชพีและอโดบีทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสบการณ์ด้านสีให้ถึงขีดสุดสำหรับโซลูชั่นเอกสารที่เป็นพีดีเอฟของอโดบี พร้อมกับสร้างความแข็งแกร่งให้กับมืออาชีพด้านการตลาดเพื่อให้ได้ผลงานด้านสีที่โดดเด่น ตามมาตรฐาน ICC เมื่อพิมพ์ผลงานจากการสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรมอโดบี
แอปเปิล —เอชพีและแอปเปิลมีประวัติในการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกันเป็นเวลายาวนานและสร้างความแข็งแกร่งให้กับการสนับสนุนแพล็ตฟอร์มแม็ค และมาตรฐานแบบเปิดสำหรับด้านภาพและการพิมพ์สี เอชพีนำเสนอโซลูชั่น Mac OS X และ ColorSync ระดับโลกและการสนับสนุนเอชพีครบชุดสำหรับมืออาชีพและผู้บริโภคในทุกตลาดทั่วไป
ไมโครซอฟท์ เอชพีและไมโครซอฟท์ใช้ความชำนาญสูงด้านสีในการมอบโซลูชั่นการพิมพ์ภายในองค์กรแบบครบวงจร “การตลาดบรรจุกล่อง” ลูกค้าของเอชพีจะได้รับซีดี Business Marketing Toolkit ฟรี ซึ่งมาพร้อมกับแบบฟอร์มต่างๆพ่วงมากับเครื่องพิมพ์เอชพีรุ่นที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อสร้างและพัฒนาวัสดุด้านการสื่อสารการตลาดแบบมืออาชีพได้ง่ายกว่า สะดวกกว่า
ควาร์ก เอชพีและควาร์กพัฒนาการริเริ่มร่วมกันในส่วนของการจัดการสีและโซลูชั่นตามคำสั่ง รวามถึงการทดสอบร่วมโดยใช้แอพพลิเคชั่นของควาร์กกับเครื่องพิมพ์เอชพีและสนับสนุนเทคโนโลยี HP Professional Color อย่างเต็มที่ รวมถึง CMYK Plus และรับรองเครื่องพิมพ์และแท่นพิมพ์กราฟฟิกอาร์ทของเอชพีบนพื้นฐานพิเศษเพื่อเสริมประสิทธิภาพการพิมพ์เอชพียังได้ขยายกลุ่มพันธมิตรธุรกิจโซลูชั่น ในเอเชียแปซิฟิคโดยเปิดตัวโซลูชั่นการพิมพ์แบบใหม่สี่แบบ ได้แก่
Jetsaver ซอฟท์แวร์การจัดการเครื่องพิมพ์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและช่วยลดต้นทุนงานพิมพ์สี Color Express โซลูชั่น Postscript Raster Image Processing (RIP) สำหรับการจัดการเรื่องสี สามารถทำงานร่วมกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตและเลเซอร์สีขนาดใหญ่ที่เป็นที่นิยมได้ทุกประเภท จัดเป็นโซลูชั่นสมบูรณ์แบบสำหรับมืออาชีพด้านกราฟฟิกดิจิตอล แก่ผู้ต้องการอุปกรณ์ในการจัดการสีแบบมืออาชีพและคุ้มค่าต่อการลงทุน เพื่อช่วยรับประกันว่ากระบวนการทำ Postscript จะสามารถดำเนินไปได้อย่างรวดเร็วโดยปราศจากข้อผิดพลาด
Focoltone Intelligent Colour Calibration System ช่วยให้ผู้ใช้มีการปรับเทียบเฉดสีอย่างแม่นยำมากขึ้นถึงมาตรฐาน Focoltone Colour OK! ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าจะได้สีที่ถูกต้องและสม่ำเสมอด้วยโซลูชั่นที่ติดตั้งมาในเครื่องพิมพ์อย่าง เช่น HP Color LaserJet 9500 ไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะแวดล้อมอย่างใดก็ตาม
SenQuickPrint ซึ่งช่วยให้มีการกระจายข้อมูลไปยังผู้ใช้โทรศัพท์มือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพในทันทีเพื่องานพิมพ์ตามที่ต้องการ ได้ทุกที่ทุกเวลาโดยสั่งไปยังเครื่องพิมพ์ที่มี SenQuickPrint โซลูชั่นราคาและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ของเอชพี กำหนดวาง
จำหน่ายในประเทศไทย วันที่ 1 กรกฎาคม 2547 นี้
ผลิตภัณฑ์ ราคาโดยประมาณ (รวม VAT)
HP Color LaserJet 2550L 21,390 บาท
HP Color LaserJet 4650 92,900 บาท
HP Scanjet 5590 19,990 บาท
HP Officejet 4255 8,990 บาท
HP Photosmart R707 15,900 บาท
HP Designjets 30 และ 130 38,900/65,000 บาท
HP Designjet 100plus 53,000 บาท
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพีเอชพีเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นสำหรับลูกค้าคอนซูมเมอร์ ธุรกิจและสถาบันต่างๆ ทั่วโลก เทคโนโลยีของเอชพีครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอย่างครบถ้วน รวมไปถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์ การบริการที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ด้านงานภาพและงานพิมพ์ ในช่วงปีงบประมาณที่ผ่านมา เอชพีมีผลประกอบการทั้งสิ้น 74.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าไปค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hp.com1 ผลจากการทดสอบในขั้นต้นของบริษัท Wilhelm Imaging Research Inc ชี้ให้เห็นว่างานพิมพ์ที่ใช้ตลับหมึกหมายเลข 85 ของเอชพีและกระดาษ HP Premium Plus Photo Proofing Gloss สามารถนำออกมาวางไว้ในร่มโดยใส่กรอบกระจกได้นานประมาณ 70 ปีก่อนที่จะเริ่มมีจุดและสีซีดจางจนเห็นได้ชัด บริษัท Wilhelm Imaging Research Inc (หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดูที่ www.wilhelm-research.com )ระบุว่าอัตราประสิทธิภาพในการนำออกมาแสดงขึ้นอยู่กับการทดสอบเสถียรภาพด้านแสงที่เพิ่มขึ้นที่ 35 klux ด้วยการให้ความสว่างจากหลอดไฟเรืองแสงสีขาวแบบเย็นที่มีกระจกกั้นด้วยอุณหภูมิของห้องในการทดลองจะควบคุมให้อยู่ที่ 24 องศาเซลเซียสและความชื้นสัมพัทธ์ที่ร้อยละ 60 มีการประเมินค่าข้อมูลด้วยการทดสอบที่อยู่ที่ 450 lux เป็นเวลา 12 ชั่วโมงต่อวันโดยใช้เกณฑ์การทดสอบ Visually-Weighted Endpoint Criteria Set v3.0 ของบริษัท Wilhelm Imaging Research Inc และแสดงถึงจำนวนปีที่นำออกมาวางแสดงเพื่อจะได้ดูการจางของสี การเปลี่ยนแปลงของสมดุลสีและ/หรือรอยเปื้อนที่สังเกตได้ง่ายดายขึ้น
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย อัปษร เพชรชาติ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : apsorn.bejrajati@th.hillandknowlton.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ