The Amazing Race 5 เกมการผจญภัยรอบโลก กลับมาอีกครั้ง ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ประเดิมความมันส์ พร้อมกันทั่วเอเชีย 7 กรกฎาคมนี้ 2 ทุ่มตรง* ทางช่อง AXN

ข่าวทั่วไป Monday July 5, 2004 12:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
AXN (UBC 38) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย นำเสนอสุดยอดเกมการผจญภัยรอบโลกที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ไม่แพ้โอลิมปิคที่จะมาถึงในไม่ช้า เพราะที่สุดของเกมตื่นเต้นผจญภัยไม่ได้เกิดขึ้น ณ กรุงเอเธนส์เพียงที่เดียว AXN ภูมิใจเสนอเกมการต่อสู้ผจญภัยที่เดินทางแข่งขันกันไปรอบโลก ร่วมลุ้นระทึกไปกับฤดูกาลใหม่ล่าสุดของ The Amazing Race (ฤดูกาลที่ 5) ออกอากาศพร้อมกันทั่วเอเชียตอนแรกทางช่อง AXN ประเดิมฤดูกาลใหม่ให้ได้ชมกันแบบเต็มอิ่มจุใจ 90 นาที เริ่มวันพุธที่ 7 กรกฎาคม เวลา 2 ทุ่มตรง*
ฤดูกาลล่าสุดนี้ได้รับยกย่องว่าดีที่สุด สำหรับซีรี่ส์ที่ได้รับรางวัลเอ็มมี่อวอร์ด ปี 2003 สาขารายการรีอาลิตี้ / การแข่งขันยอดเยี่ยม The Amazing Race 5 จะออกอากาศช้ากว่าอเมริกาไม่ถึง 24 ชั่วโมง และในฤดูกาลใหม่นี้จะมีด่านต่างๆที่แปลกแหวกแนวพิศดารกว่าเดิม เพิ่มดีกรีความมันส์ด้วยการสะท้อนชีวิตของผู้แข่งขันทุกคู่ และการแข่งขันที่เกินคาดเดา จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 11 คู่ แต่ละคู่ต่างก็มีความแตกต่างกันออกไป ในปีนี้เรามีผู้เข้าแข่งขันที่เคยได้ตำแหน่งรองชนะเลิศใน Big Brother 4 ซีรี่ส์แนวรีอาลิตี้ คู่แฝดสาว คนแคระนักเดินทางที่พูดได้หลายภาษา ทั้งหมดมาเพื่อร่วมท้าทาย ต่อสู้ชิงชัย เดินทางข้าม 6 ทวีป เพื่อฝ่าฟันชิงเงินรางวัลถึง 1 ล้านดอลลาร์!
แฟนๆ ของรายการรีอาลิตี้สุดฮิตนี้เตรียมตั้งตารอพบกับทิวทัศน์ใหม่ แปลกตามากกว่าเดิมได้ใน The Amazing Race 5 เช่น สฟิงค์ในอียิปต์ ภูเขาไฟเก่าโรโตรัวที่นิวซีแลนด์ รีสอร์ท ณ หมู่เกาะในเขตร้อนของเกาะฟิลิปปินส์และสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม และพิศดารต่างๆ มากมายในบรรดานานาประเทศ เช่น อาร์เจนติน่า รัสเซีย อินเดีย และดูไบ**
เป็นที่โด่งดังกันมาก ทีมผู้ชนะจากปีที่แล้วเป็น “คู่ชายที่เด็ดเดี่ยว” ที่อายุน้อยและร่างกายกำยำแข็งแรง ซึ่งก็คือ ไรเค่นและชิพ แต่ในฤดูกาลนี้ ไม่เพียงแค่ขาดทีม “คู่ชายที่เด็ดเดี่ยว” แต่ยังมีกฎใหม่ที่เรียกว่า “Yield” ซี่งจะช่วยทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี ไม่มีใครได้เปรียบจนเกินไป ทำให้ตลอดการแข่งขันทั้ง 13 ตอนนั้น ยากเกินที่จะคาดเดาอะไรได้ การใช้การ์ด “Yield” นั้นมีกติกาโดยให้แต่ละทีมมีโอกาส 1 ครั้ง ระหว่างการแข่งขันเพื่อบังคับให้ทีมอื่นหนึ่งทีมต้องหยุดเดินทาง เป็นเวลาที่กำหนด กฎใหม่นี้กระตุ้นให้การแข่งขันดุเดือดมากขึ้น และเพิ่มดีกรีความตื่นเต้นและตึงเครียดในฤดูกาลนี้
การต่อสู้และการสะท้อนชีวิตของคนจริงๆ มีมากขึ้นในฤดูกาลนี้ เพราะคู่แข่งขันไม่ธรรมดาเลยสักคู่** เห็นได้จากคู่ของเดนนิสและอีริก้า คู่หมั้นที่เลิกรากันไปแล้วหลังจากที่อีริก้าอยากลองเปลือยแล้วกระโดดร่ม หรือจะเป็นคู่รักโคลินและคริสตี้ ที่ใช้การแข่งขันคราวนี้เป็นเครื่องทดสอบว่าพวกเขาจะแต่งงานกันได้หรือไม่ และคู่ที่ดังที่สุด คืออลิสัน เออร์วิน และแฟนหนุ่ม ดอนนี่ แพททริค รองชนะเลิศจากรายการดัง Big Brother 4 ทั้งคู่มาร่วมแข่งเพื่อลดความแตกต่างของกันและกัน
ทั้ง 11 คู่ ในรายการ The Amazing Race แต่ละคู่ต่างก็มีความสัมพันธ์รู้จักกันมาก่อน ทั้งหมดต้องร่วมแข่งขันเดินทางไปรอบโลก โดยที่ไม่มีใครล่วงรู้จุดหมายปลายทางต่อไปคือที่ไหนหรือต้องทำอะไรบ้าง ทั้งหมดต้องผ่านด่านทดสอบต่างๆทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทุกทีมจะต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณเข้าช่วยเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในแต่ละด่าน ก่อนที่จะได้รับคำใบ้เพื่อไปยังจุดมุ่งหมายต่อไป ด้วยข้อจำกัดทั้งด้านการเดินทางโดยเครื่องบินและงบประมาณเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความกดดัน เป็นผลให้ทุกทีมต้องใช้สติปัญญาและความคิดเพื่อประหยัดเงินให้ได้มากที่สุด ทีมที่อยู่รั้งท้ายสุดในแต่ละด่านจะถูกคัดออกไปตามลำดับการแข่งขัน และทีมแรกที่มาถึงด่านสุดท้ายจะได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 1 ล้านดอลล่าร์ไปครอง!
*The Amazing Race 5 จะออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 7 ก.ค. เวลา 2 ทุ่มตรงทางช่อง AXN (UBC 38) ติดตามชมตอนใหม่ๆได้ทุกวันพุธ เวลา 2 ทุ่มตรง
**กรุณาอ้างอิงภาคผนวกแนบเพื่อดูรายละเอียดของทุกทีมและจุดหมายปลายทางของแต่ละด่านในฤดูกาลนี้
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ AXN ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 AXN แพร่ภาพออกอากาศ 46 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 35 เครือข่ายทั่วโลก AXN เป็นหนึ่งเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บลาคัม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ