F5 ควักกระเป๋าซื้อ แมกนิไฟร์ บริษัทชั้นนำด้านระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเว็บแอพพลิเคชั่น เสริมกลยุทธ์พร้อมแข่งเดือดในสมรภูมิซิเคียวริตี้

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 5, 2004 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์บริหารการจราจรของแอพพลิเคชั่น ประกาศ การควบกิจการบริษัท แมกนิไฟร์ เว็บซิสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำเทคโนโลยีในตลาดไฟร์วอลล์สำหรับเว็บแอพพลิเคชั่น ที่ได้รับการยอมรับในความเป็นผู้นำด้านวิสัยทัศน์ทางธุรกิจในเรื่องของระบบไฟร์วอลล์สำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ จาก Magic Quadrant (ตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในตลาด) ล่าสุดของการ์ทเนอร์ ซึ่ง F5 ได้เข้าถือหุ้นของแมกนิไฟร์ 100% คิดเป็นมูลค่า 29 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 1,160 ล้านบาท โดยได้มีการลงนามและปิดการซื้อขายไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
ความเคลื่อนไหวของ F5 ในครั้งนี้ เป็นการยืนยันเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการปกป้ององค์กรธุรกิจจากการจู่โจมในระดับแอพพลิเคชั่น ซึ่ง อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของแมกนิไฟร์ คือ ทราฟฟิกชีลด์ (TrafficShield) แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยรายอื่น ตรงที่ให้ความสามารถในการป้องกันการจู่โจมซึ่งสามารถดักและป้องกันแนวการจู่โจมโดยรอบเครือข่ายได้ และยังให้ความสามารถในการกรองเนื้อหาในระดับแอพพลิเคชั่นด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมในเรื่องระบบเครือข่ายและการถอดรหัส (Encryption) ให้โซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บแบบครบวงจร ที่ช่วยป้องกันการจู่โจมระบบโครงสร้างเว็บ ซึ่งนับเป็นส่วนที่สร้างความเสียหายแก่ธุรกิจเป็นอย่างมาก ณ ปัจจุบัน นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ “ทราฟฟิกชีลด์” ยังเป็นโซลูชั่นเดียวที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ในกรณีที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาอยู่ตลอดเวลา โดยสิ่งนี้นับเป็นความท้าทายสูงสุดในเรื่องการปกป้องเว็บแอพพลิเคชั่น สำหรับแอพพลิเคชั่นขององค์กรส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งเมื่อติดตั้งซอฟท์แวร์ที่ทำงานแบบเรียลไทม์เพื่อวิเคราะห์เกี่ยวกับการจราจรในเครือข่ายที่ให้ความเร็วในการทำงานที่ใกล้เคียงกับความเร็วในการส่งผ่านข้อมูล จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ “ทราฟฟิกชีลด์” เป็นระบบป้องกันแอพพลิเคชั่นที่ทำงานเร็วที่สุด และช่วยสร้างความมั่นใจได้ว่าไม่เกิดผลกระทบแต่อย่างใดกับการทำงานของผู้ใช้
“ปัจจัยส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราวางแผนความต้องการผลิตภัณฑ์เกตเวย์ด้านระบบรักษาความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่นของ F5 (Application Security Gateway) ให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้า คือเราจะขอความร่วมมือจากองค์กรธุรกิจกว่า 150 แห่งทั่วโลกในเรื่องของความคิดเห็นและข้อมูล ซึ่งลูกค้าเหล่านี้ต่างขอให้เราผสานความเชี่ยวชาญด้านระบบบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชั่นของเรา เข้ากับระบบรักษา
ความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ ลูกค้าเหล่านี้ ยังช่วยเรากำหนดมาตรฐานสำหรับโซลูชั่นที่ดีที่สุดเพื่อการนี้อีกด้วย ดังนั้น การซื้อบริษัท แมกนิไฟร์ จึงช่วยให้เราสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ดีที่สุด รวมถึงเบื้องหลังการออกแบบผลิตภัณฑ์ “ทราฟฟิกชีลด์” ที่สอดคล้องกับระบบสถาปัตยกรรมและทิศทางผลิตภัณฑ์ที่ F5 มุ่งไปข้างหน้าได้อย่างลงตัว” นายจอห์น แมกอาดัม ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว
การซื้อกิจการแมกนิไฟร์ เท่ากับเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ F5 จากการซื้อบริษัท ยูโรม พร้อมผลิตภัณฑ์ Firepass SSL VPN ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ของปีที่ผ่านมา ซึ่งความสามารถด้านระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บแอพพลิเคชั่นทั้งในผลิตภัณฑ์ ทราฟฟิกชีลด์ และไฟร์พาส ช่วยเสริมศักยภาพของนโยบายด้านระบบรักษาความปลอดภัยของเว็บแอพพลิเคชั่นให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เท่ากับเป็นการสร้างโซลูชั่นที่ครบวงจรและให้ความน่าเชื่อถือสูงสุดในการปกป้ององค์กรธุรกิจจากการจู่โจมในระดับเว็บแอพพลิเคชั่น (เลเยอร์ 7) ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ ไฟร์พาส ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานด้านแอพพลิเคช่นของผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ ทราฟฟิกชีลด์ ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจยิ่งขึ้น ว่ามีเพียงเส้นทางการจราจรที่ปลอดภัยเท่านั้น ที่สามารถผ่านเข้าไปถึงตัวแอพพลิเคชั่นได้
เทคโนโลยี ทราฟฟิกชีลด์ของแมกนิไฟร์ จะทำการติดตั้งโมเดลด้านระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะรวมเอาระบบโครงสร้างสถาปัตยกรรมด้านระบบบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชั่นไว้ในตัว สิ่งนี้นับเป็นการสร้างความแตกต่างของตัวผลิตภัณฑ์ของเรา จากผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฟร์วอลล์สำหรับเครือข่าย ที่ป้องกันการจู่โจมในระดับเครือข่ายเท่านั้น หรือกระทั่งระบบป้องกันผู้บุกรุก (Intrusion Prevention Systems) ที่มุ่งเน้นป้องกันการจู่โจมที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นกว่าที่เคยมี ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ ทราฟฟิกชีลด์ช่วยให้องค์กรสามารถรับทราบได้โดยง่ายว่า การสื่อสารใดเป็นเส้นทางการจราจรที่ดี และกำหนดนโยบายให้เฉพาะเส้นทางนั้นๆ สามารถเข้าถึงเว็บเซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นได้ ช่วยเสริมศักยภาพขององค์กรด้วยระบบปกป้องระบบโครงสร้างพื้นฐานเว็บแอพพลิเคชั่น ที่ให้ความสามารถในการสกัดกั้นการจู่โจมไม่ให้เข้ามาถึงเครือข่ายทั้งหมดได้ ไม่ว่าจะเป็นการจู่โจมมาที่ระบบโครงสร้งพื้นฐานเว็บ และเว็บแอพพลิเคชั่นก็ตาม ช่วยเสริมประสิทธิภาพการสื่อสารที่สำคัญสำหรับธุรกิจให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นได้ตลอดเวลา
“F5 เป็นผู้ครอบครองผลิตภัณฑ์ด้านกลยุทธ์สำหรับเครือข่าย ซึ่งจะติดตั้งอยู่ในบริเวณส่วนหน้าแอพพลิเคชั่น และเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งทำให้ระบบบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชั่นของ F5 รวมถึงผลิตภัณฑ์ของแมกนิไฟร์ มีความแข็งแกร่ง และเป็นโซลูชั่นที่ให้ประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่น” นายไอแทน บอลช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของแมกนิไฟร์ กล่าว “ F5 เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือในเรื่องระบบเครือข่ายแอพพลิเคชั่น และมีผลงานที่แสดงถึงความเป็นผู้นำตลาดในเรื่องนวัตกรรมดังกล่าวมาเป็นเวลานาน ผมมีความมั่นใจว่าการผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัท ทั้งในแง่ของบุคลากร เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ จะเกิดผลดีสำหรับตลาดทันทีในแง่ของประโยชน์ที่ได้รับจากการติดตั้งระบบพื้นฐานที่ให้ทั้งความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นช่วยให้ระบบงานสามารถรองรับความต้องการในอนาคตได้”
เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 ช่วยให้องค์กรธุรกิจประสบความสำเร็จในการเรียกใช้งานด้านแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่สำคัญ อีกทั้งช่วยเพิ่มความคล่องตัวสูงสุดแก่องค์กร เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจที่สูงขึ้น และในฐานะผู้ริเริ่มและผู้นำโลกด้านระบบบริหารจัดการการจราจรของแอพพลิเคชั่น F5 ยังคงนำพาอุตสาหกรรมก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำระบบอัจฉริยะมาสู่เครือข่ายเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างล้ำหน้า ผลิตภัณฑ์ของ F5 สร้างความมั่นใจในการใช้งานด้านแอพพลิเคชั่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าผู้ใช้จะเป็นใคร หรืออยู่ที่ไหนก็ตาม ด้วยระบบสถาปัตยกรรมโครงสร้างที่ยืดหยุ่นและเอื้อต่อการทำงานร่วมกันระหว่างระบบต่างๆ ทำให้ F5 สามารถนำเสนอคุณค่าที่พิเศษ ที่ช่วยพัฒนาระบบงานในองค์กรให้สามารถรองรับการทำงานของบุคลากร ลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ในขณะเดียวกัน องค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการทั่วโลกจำนวนกว่า 6,000 แห่ง ต่างให้ความไว้วางใจใช้ F5 มาช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซีแอทเทิล วอชิงตัน อีกทั้งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วิภาดา สงวนเสรีวานิช vipada@apprmedia.com
พัชราวดี สุทธิภูล Patcharawadee@apprmedia.com
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทร 02-655-6633--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ